Bài học của việc ứng phó sau khủng hoảng thông tin

2018-08-13 10:55:23 admin

DN&TH; Như chúng tôi đã đưa tin tại kỳ trước, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA có địa chỉ tại lầu 2, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh đã gặp rắc rối không nhỏ khi website: www.tapchibitcoin.vn đã đưa tin không chính xác về hoạt động của công ty lan rộng trên mạng xã hội. Từ đây, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều bình luận gây tâm lý hoang mang, dè chừng cho các đối tác của công ty.


Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA được sở Kế hoạch Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động số 0315055436 với lĩnh vực hoạt động chính là công nghệ thông tin.Từ sự nỗ lực không mệt mỏi với những chiến lược kinh doanh bài bản, công ty đã tạo được uy tín của mình trên thị trường và ngày càng thu hút được sự đầu tư kinh doanh từ nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Lúc những bài viết và luồng dư luận tiêu cực về công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA bắt đầu “bùng phát” trên website: www.tapchibitcoin.vn và bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt khiến các đối tác hoang mang. Điều đáng nói ở đây là website này không có thông tin rõ ràng về chủ sở hữu cũng như mập mờ về tính pháp lý. Thường thì khi bị đặt dưới áp lực của búa rìu dư luận, nhiều thương hiệu không biết mình phải làm gì nên có xu hướng lảng tránh, thoái thác và nuôi hy vọng, thời gian có thể xoa dịu được vấn đề.Với quan điểm tất cả mọi người, đối tác của công ty đều là bạn;dù không hiểu được lý do tại sao website: www.tapchibitcoin.vn lại bêu xấu công ty, song Ban lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA đã triệu tập cuộc họp khẩn toàn thể cán bộ, nhân viên. Qua những ý kiến đưa ra, Ban lãnh đạo của công ty khẳng định có dấu hiệu của việc cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ, nhằm hạ bệ uy tín thương hiệu và đẩy công ty ra khỏi thị trường. Ngoài việc truyền thông cho nhân viên hiểu rõ bản chất của vấn đề, Ban lãnh đạo Công ty cũng đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để khẳng định lại uy tín của công ty.

  • Cuộc họp được triệu tập gấp từ Ban lãnh đạo công ty ngay sau khi có sự cố.

Hiện nay, vấn đề của câu chuyện đã và đang được làm rõ. Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA vẫn đang tiếp tục con đường kinh doanh của mình. Ban lãnh đạo của Công ty xác định, nếu biết cách học hỏi, thì từ khủng hoảng, thiệt hại, chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội và sức mạnh mới để lớn hơn lên. Do đó, trong thời gian tới, khách hàng và các đối tác sẽ thấy được những thay đổi tích cực của Công ty. Sự phát triển của doanh nghiệp không chỉ mang lại quyền lợi cho người chủ sở hữu, mà còn có ý nghĩa cho cuộc sống của người lao động khách hàng, đối tác.

Ông  Đào Đức Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA chia sẻ thêm: “Những thông tin thiếu chính xác đăng tải trên website: www.tapchibitcoin.vn đã khiến Công ty chúng tôi nhiều tổn thất nặng nề, áp lực dồn từ nhiều phía. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất không đau buồn bằng thiệt hại về uy tín, tinh thần. Song, chính trong lúc khó khăn đã giúp chúng tôi sáng suốt, bản lĩnh hơn. Điều căn bản nhất làchúng tôi có đủ sự tự tin để đối diện, đứng vững và quyết định phải tận dụng thời gian khủng hoảng để đánh giá, xây dựng lại nhiều thứ, chuẩn bị cho bước phát triển mới”.

Một thương hiệu bị tổn thương, dù bởi bất cứ lý do gì, để phục hồi là một quá trình gian khó. Quá trình này nhiều khi còn phức tạp và tốn kém hơn việc xây mới từ đầu, bởi phải “dọn dẹp tàn tro” và phục hồi lòng tin từ sự hoài nghi, quan ngại. Câu chuyện của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao ASAMA có thể được xem là một trường hợp tiêu biểu của thương hiệu Việt Nam trong việc ứng phó và phục hồi sau khủng hoảng uy tín do bị cạnh tranh không lành mạnh.

 

Khánh Ly