Thứ năm, 01/10/2020, 07:52

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Văn phòng Chính phủ cho biết, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có thư ngỏ gửi cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Ông Mai Tiến Dũng viết, ngày 9/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia với mong muốn tạo một cầu nối điện tử "thực chất, liên tục, hiệu quả" kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Tại thời điểm khai trương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ là đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất.

Doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là : thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất;  nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Trong quý 1/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong thư ngỏ, ông Mai Tiến Dũng nêu rõ, để Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp – đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

"Do vậy, tôi viết thư này trân trọng đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia - kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của quý vị để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp", bức thư có đoạn.

Để sử dụng dịch vụ Cổng Dịch vụ công Quốc gia hãy truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn

T.H

Cùng chuyên mục

VinSmart bắt tay Fujitsu, Qualcomm phát triển điện thoại thông minh 5G

VinSmart bắt tay Fujitsu, Qualcomm phát triển điện thoại thông minh 5G

Chiếc điện thoại 5G “Made in Vietnam” dự kiến sẽ được bán tại Mỹ, châu Âu và các thị trường khác trên toàn cầu vào tháng 4/2020.
Lắp camera giám sát toàn quốc để xử lý vi phạm giao thông

Lắp camera giám sát toàn quốc để xử lý vi phạm giao thông

Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Công an lập đề án đầu tư lắp đặt camera để giám sát, chỉ huy điều hành giao thông và xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn cả nước nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 – 2021.
Năm 2019 Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ rất mạnh tay chấn chỉnh sim rác

Năm 2019 Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ rất mạnh tay chấn chỉnh sim...

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2019 của Bộ TT&TT với 66 điểm cầu trong cả nước.
Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Lê Thọ Bình: Nghị quyết 52 thể hiện khát vọng tham gia làn sóng 4.0

Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Lê Thọ Bình: Nghị quyết...

Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Lê Thọ Bình khẳng định: Nghị quyết số 52-NQ/TW về Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa được ban hành đã thể hiện rõ việc Việt Nam tham gia làn sóng 4.0 có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn với quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu sắc của đất nước.
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nắm bắt cơ hội để thành công

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nắm bắt cơ hội để thành công

Hội thảo quốc tế về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2019 vừa qua đã được tổ chức thành công tại Quảng Ninh.
Thủ tướng: Trong năm 2020, cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Thủ tướng: Trong năm 2020, cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực...

Tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vẫn thấp và nếu không có cách làm mới sẽ không thể đạt mục tiêu 30% trong năm 2020. Đến thời điểm hiện nay, vẫn còn 8 bộ, 25 tỉnh tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 dưới 10%, đây là con số đáng báo động.
Ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode

Ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode

Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode), được phát triển trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (V-map) và mã bưu chính quốc gia nhằm cung cấp các thông tin về vị trí và mã bưu chính của bất kì địa điểm nào trên toàn quốc.
Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Nguyễn Thanh Hưng: "Việt Nam có đến hơn 20 loại ví điện tử nhưng nhiều khách hàng vẫn gặp khó khăn khi thanh toán"

Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Nguyễn Thanh Hưng: "Việt Nam có đến hơn 20...

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã phát triển khá nhanh với mức tăng trưởng cao trên 30% trong năm 2018. Tuy nhiên, doanh thu của TMĐT hiện mới chiếm khoảng 3% tổng doanh thu ngành bán lẻ. VietTimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) về những vấn đề và triển vọng của TMĐT trong những năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất