Thứ tư, 30/09/2020, 05:50

Bộ TT&TT hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ hôm nay (16/11), các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đối với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 sẽ áp dụng cho cả thuê bao trả trước.

Ảnh: Internet

Liên quan đến thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục đã ban hành hướng dẫn chung để khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các nhà mạng.

Trước tiên, điều kiện để các thuê bao được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số là thông tin thuê bao chính xác, không đang có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông…

Khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, người dân cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân của cá nhân và hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi.

Các bước thực hiện chuyển mạng như sau: Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 sim trắng của nhà mạng chuyển đến; trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng; sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Trong trường hợp, khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel, Vinaphone và MobiFone đều cam kết đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ hôm nay. Tuy nhiên, các nhà mạng đều chưa có hướng dẫn cụ thể tới khách hàng về quy trình chuyển mạng giữ số của mỗi nhà mạng.

Đối với MobiFone, đại diện nhà mạng này cho biết, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng MobiFone theo các cách sau: (1) tại cửa hàng/đại lý; (2) tại website chuyenmang.mobifone.vn, (3) gọi đến tổng đài 1800 1090. Ngoài ra, khách hàng MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone. Chi tiết khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1800 1090.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng khuyến cáo khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Với Vinaphone, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website. Quy trình thực hiện với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ.

Mức phí cả 3 nhà mạng này đưa ra là 60.000 đồng/lần chuyển mạng giữ số./.

 

 

Thành Vinh

Cùng chuyên mục

Ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode

Ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính VPostcode

Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ ra mắt nền tảng mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode), được phát triển trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (V-map) và mã bưu chính quốc gia nhằm cung cấp các thông tin về vị trí và mã bưu chính của bất kì địa điểm nào trên toàn quốc.
Các trang web Việt Nam “hứng” hơn 6.200 cuộc tấn công mạng trong 6 tháng đầu năm

Các trang web Việt Nam “hứng” hơn 6.200 cuộc tấn công mạng trong 6...

Tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) - Bộ TT&TT đã ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam. Trong đó có 2.155 sự cố tấn công lừa đảo (phishing), 3.824 trường hợp sự cố tấn công thay đổi giao diện (deface) và 240 sự cố website bị nhiễm mã độc (malware).
Công bố triển khai Hệ thống quản lý và giám sát tự động đối với hàng hóa XNK tại cảng Cái Lân

Công bố triển khai Hệ thống quản lý và giám sát tự động đối với...

DN&TH; Vừa qua, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ công bố triển khai Hệ thống quản lý và giám sát tự động đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Cái Lân tỉnh Quảng Ninh. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Công Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; đại diện các doanh nghiệp có hoạt động XNK qua cảng Cái Lân.
Việt Nam sẽ phóng vệ tinh quan sát trái đất LotusSat-1 vào năm 2023

Việt Nam sẽ phóng vệ tinh quan sát trái đất LotusSat-1 vào năm 2023

Vệ tinh LOTUSat-1 có khả năng chụp ảnh trái đất với độ phân giải cao trong mọi điều kiện thời tiết cả ngày lẫn đêm.
Đã mắt với dàn robot tối tân trong 'siêu đại bản doanh' của Vsmart

Đã mắt với dàn robot tối tân trong 'siêu đại bản doanh' của Vsmart

Dàn máy móc, robot siêu hiện đại đến từ những thương hiệu số 1 thế giới khiến người xem phải choáng ngợp vì mức độ chịu chơi của Vsmart.
App gọi xe taxi G7 cạnh tranh ở điểm nào?

App gọi xe taxi G7 cạnh tranh ở điểm nào?

Có một thực tế là các app gọi xe ở Việt Nam quá yếu, khi số lượng lớn đặt xe cùng một lúc sẽ bị nghẽn, xảy ra sự cố và thiếu tích hợp ứng dụng. Cùng đó, máy chủ không đủ lớn khiến người sử dụng thiếu cảm thiện. Vậy App gọi xe G7 taxi sẽ khắc phục những điểm này thế nào?
“Cha đẻ” siêu ứng dụng Sunshine App – ĐỖ ANH TUẤN: “Làm chủ công nghệ, chúng tôi đưa bất động sản Việt chạm đến khát vọng lớn”

“Cha đẻ” siêu ứng dụng Sunshine App – ĐỖ ANH TUẤN: “Làm chủ công...

Sự kiện ra mắt Sunshine App - "Một ứng dụng thay cho mọi ứng dụng" vào thời điểm đầu năm 2020 được coi là dấu mốc quan trọng của Sunshine Group trên con đường tiên phong kiến tạo những giá trị mới. Đặc biệt, đối với thị trường địa ốc đây là một "cú đột phá" khi mang đến những giải pháp công nghệ, tài chính số, tác động trực tiếp đến giao dịch bất động sản truyền thống.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 3 điều kiện để không gian mạng lành mạnh

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 3 điều kiện để không gian mạng...

Trong thế giới thực, chúng ta có công cụ pháp luật, có chính quyền trung ương, địa phương, có lực lượng duy trì sự lành mạnh của xã hội, nhưng trên không gian mạng chưa có được như vậy. Khi nhà mạng có công cụ sàng lọc, chính quyền mạnh tay hơn và hoàn thiện hệ thống pháp luật thì không gian mạng sẽ lành mạnh hơn.