Chính thức công bố đề thi vòng 1 cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 9”
16:50 | 11/06/2021
DNTH: Sau thời gian dài chờ đợi, có vẻ như các bạn sinh viên đã rất nóng lòng được bắt tay vào hiện thực hóa giấc mơ chạm tay vào ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 9". Mới đây, BTC đã chính thức công bố đề thi vòng 1 cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 9". Cánh cửa đầu tiên đến với hành trình kiến tạo dấu ấn đã chính thức mở ra, khoảnh khắc tỏa sáng của những Marketer trẻ đầy sáng tạo, bản lĩnh đã tới. Ngay bây giờ, cùng mở ra đề bài vòng 1 của Bản Lĩnh Marketer 9, nắm bắt lấy cơ hội để tạo nên bứt phá.

Đề thi vòng 1 đã chính thức được hé lộ, đưa ra những nhiệm vụ và thách thức cụ thể từ 2 doanh nghiệp lớn: MBBank và TikTok.
Tham khảo chi tiết đề bài tại: https://bit.ly/3ikiQSa
ĐỀ 01 - VÒNG 01: MBBank
Link đề bài: https://bitly.com.vn/ql5kyv
Bối cảnh thị trường và thách thức marketing:
Thị trường ngân hàng số đang ngày càng trở nên hấp dẫn dưới sự tác động của xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 và sự thay đổi hành vi của khách hàng trong thời đại mới. Thời gian gần đây, đã có hàng loạt các ngân hàng số được ra đời với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
Là một ngân hàng tiên phong chuyển đối số, MBBank hướng đến mục tiêu “trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” và duy trì vị trí trong Top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Để thực hiện sứ mệnh này, App MBBank đang trong quá trình mở rộng tập khách hàng trong thời gian sớm nhất bằng cách nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới phù hợp với tập đối tượng khách hàng đa dạng.
Yêu cầu đề bài:
Trong vai trò là đội ngũ Marketing của MBBank, bạn hãy đề xuất những giải pháp mới giúp App MBBank thực hiện các mục tiêu đã nêu thông qua một trong các phương án sau:
Đề xuất ý tưởng về sản phẩm/dịch vụ/tính năng MỚI cho App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.Thực hiện chiến dịch Marketing cho các sản phẩm/dịch vụ/tính năng sẵn có trên App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.Đề xuất cải tiến trải nghiệm khách hàng (về UX, CX, UI,... ) trên App MBBank.
Tiêu chí đánh giá:
Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:
Nghiên cứu và phân tích (10%)
Đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?
Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%):
Chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?
Insight (40%):
Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?
Ý tưởng (20%):
Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?
Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.
ĐỀ 02 - VÒNG 1: TikTok
Link đề bài: https://bitly.com.vn/lctsd2
Bối cảnh thị trường:
Sự ra đời của TikTok đã tạo nên xu hướng mới cho người dùng mạng với tính năng chia sẻ video ngắn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ những nội dung tự thực hiện một cách thú vị, mới mẻ. Số lượng người dùng của TikTok tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây đã giúp TikTok đã trở thành cái tên được phần lớn người dùng ghi nhớ bên cạnh những nền tảng quen thuộc trước đó.
Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng video dạng ngắn trên TikTok cũng chính là lý do khiến các mạng xã hội khác lần lượt cho ra đời và thử nghiệm tính năng video ngắn tương tự, trực tiếp cạnh tranh với TikTok.
Thách thức marketing:
Là một nền tảng video dạng ngắn với nhiều nội dung đa dạng cho các tập người dùng khác nhau, TikTok là một thương hiệu đang trong quá trình xây dựng hình ảnh và mở rộng số lượng người dùng, vì vậy campaign Tết 2022 sẽ là một cơ hội phù hợp để hình ảnh thương hiệu TikTok trở nên nổi bật với các sứ mệnh riêng biệt của mình và tăng lượng người dùng mới. Tuy nhiên, trái với sự sôi nổi của các chiến dịch truyền thông trong dịp Tết, những chủ đề được các thương hiệu khai thác chủ yếu tập chung vào các góc nhìn quen thuộc như “đoàn viên”, “trở về nhà”,... hay mới đây là “Tết đặc biệt do COVID-19”. Là một nền tảng gắn với nguồn cảm hứng sáng tạo, năng lượng tích cực, TikTok cần tìm một định hướng khác biệt cho chiến dịch truyền thông Tết 2022 nhằm thể hiện các sứ mệnh đã nêu, đồng thời tăng các chỉ số về thương hiệu.
Yêu cầu đề bài:
Các hoạt động trong chiến dịch có thể triển khai đa dạng trong và ngoài ứng dụng (in-app & out-app) với kinh phí 200,000 USD nhằm mục tiêu:
Tăng nhận thức & tương tác của người dùng Việt Nam về TikTok.Đưa TikTok trở thành thương hiệu ảnh hưởng và được nhắc đến nhiều nhất
(Buzz 1) trong dịp Tết 2022.
Tăng 50.000 người dùng mới tại thị trường Việt Nam.
Tiêu chí đánh giá:
Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:
Nghiên cứu và phân tích (15%): đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?
Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%): chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?
Insight (35%): Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?
Ý tưởng (20%): Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?
Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.
Cách thức nộp bài
Bài dự thi gồm các yêu cầu vòng 1, được nộp dưới hình thức 01 file PDF trước 15h00’ ngày 17/06/2021.Nộp qua trang blm.macftu.com.Không quá 15 slides (không tính slide mở đầu, executive summary, phụ lục và kết thúc).Phụ lục (nếu có) nộp bằng cách đính kèm link trong file bài thi và được trình bày trong không quá 03 slides.

Thí sinh Hà Tĩnh lọt vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025
DNTH: Sau vòng sơ khảo, cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2025 đã tìm kiếm được 30 ứng viên tài năng, xinh đẹp để bước vào vòng chung kết, trong đó, đại diện đến từ Hà Tĩnh tự hào dẫn đầu bình chọn danh hiệu người đẹp...

“Tự nguyện” – Thanh âm bất diệt tri ân báo chí cách mạng Việt Nam
DNTH: Tác phẩm đặc biệt mang tên 'Tự nguyện' - một trong những điểm nhấn tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh vừa qua.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025
DNTH: Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 100 năm qua, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí, thành quả lao động, sáng tạo của các nhà báo –...

Người sở hữu bộ sưu tập hơn 1.000 tờ báo "cổ"
DNTH: Ông Huỳnh Minh Hiệp, một kỷ lục gia và nhà sưu tầm nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, đang sở hữu kho tàng vô giá: Bộ sưu tập hơn 1.000 tờ báo. Trong đó có nhật báo từng lưu hành tại Sài Gòn trước năm 1975 và nhiều tờ có tuổi...

Khẳng định vai trò tiên phong của báo chí trong hành trình 100 năm đồng hành cùng dân tộc
DNTH: Sáng 19/6, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025.

Thành lũy liên hoàn, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng thủ kinh đô Hoa Lư xưa
DNTH: Kết quả khai quật khảo cổ tường thành Dền tại tỉnh Ninh Bình vào cuối tháng 5/2025 cho thấy một hệ thống thành lũy liên hoàn, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng thủ kinh đô Hoa Lư xưa.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...