Cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào Trung Quốc

2018-11-04 15:34:14 admin

Từ ngày 5-10/11, tại Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ diễn ra Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) do Bộ Thương mại Trung Quốc phối hợp với Ủy ban Thương mại Thượng Hải chủ trì tổ chức lần đầu tiên. Việt Nam là 1 trong 12 quốc gia danh dự trong tổng số hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ lần này.


Ảnh minh họa

Hội chợ được tổ chức thường niên và sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Chính phủ Trung Quốc, nhằm mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc.

Hội chợ có quy mô trưng bày hơn 200 nghìn m2 với 6 ngành hàng chính là: Thiết bị công nghệ thông minh, Điện tử gia dụng, Công nghiệp xe hơi, Thiết bị y tế, Phụ kiện và hàng tiêu dùng, Nông sản và Thực phẩm và Sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Dự kiến, sẽ có nhiều doanh nghiệp đến từ hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và hơn 150 nghìn khách tham quan, giao dịch tại Hội chợ là các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại lý phân phối của Trung Quốc và quốc tế khác.

Đây là cơ hội tốt, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hơn nữa hoạt động xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc. Nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ lần này.

Đặc biệt, khu gian hàng của Việt Nam có quy mô hơn 256m2 để trưng bày và giới thiệu quảng bá thông tin, hình ảnh quốc gia cùng những tiềm năng và thành tựu thương mại, đầu tư, du lịch của Việt Nam, các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. 

Trong đó, có 25 doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến và dịch vụ công nghệ thông tin như: Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, thực phẩm Hapro, thủy sản Cửu Long An Giang...

Đây cũng là dịp quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới nước bạn và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm thị trường, mở rộng kinh doanh.

Trong thời gian vừa qua, hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc có nhiều tiến triển mới. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại và thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại và du lịch lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN./.

 

 

Trọng Sơn

VNHN