Thứ bảy, 24/10/2020, 19:11

Cơ hội lớn để kích cầu hàng Made in Việt Nam sau đại dịch

DNTH: Sáng 15/10, tại khách sạn InterContinental Landmark 72, Mễ Trì, Hà Nội. Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ công bố sự kiện “Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”. Đây là sự kiện lớn dành cho các Doanh nghiệp tại Việt Nam có thể quảng bá những sản phẩm của mình tới trực tiếp người tiêu dùng và cũng là cơ hội để kích cầu ra thị trường quốc tế.

Tuần hàng Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 25/10 tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, với quy mô lên tới hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp chủ lực Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, cà phê, dệt may, đồ da... 

Ngoài ra, tuần hàng còn được triển khai tại hơn 200 cửa hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên toàn quốc như hệ thống siêu thị tại BigC, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi…

Ông Nguyễn Quốc Toản- Cục trưởng cục chế biến và Phát triển thị trường nông thôn chia sẻ cơ hội cho Nông sản Việt

Đây là cơ hội dành cho các Doanh nghiệp quảng bá hàng Việt, giới thiệu và kích cầu tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần hàng, tại đây người tiêu dùng sẽ có cơ hội các trải nghiệm sản phẩm và được hưởng các chương trình khuyến mại. Đặc biệt, Tập đoàn Central Retail Việt Nam còn tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt Nam vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn và thị trường Thái Lan.

Bà Phương-  Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam nêu ra những cơ hội và thách thức cho nông sản Việt trong thời gian tới 

“Đây không phải lần đầu tiên Central Retail tổ chức hoạt động này, từ năm 2016 đến 2019, đơn vị đã liên tục tổ chức tuần hàng Việt tại Thái Lan. Tuy nhiên, năm 2020, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu nên Tập đoàn đã không tổ chức tuần hàng tại Thái Lan, mà triển khai tại Hà Nội”, Bà Phương cho biết

Đánh giá về tác động của việc tổ chức tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga nêu rõ: “Hoạt động này đã phần nào gợi mở cho ngành công thương xây dựng kế hoạch phát triển, khai thác thị trường nội địa giai đoạn 2021 – 2025, nâng tầm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên một tầm cao mới”.

Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) bà Lê Việt Nga trả lời báo chí về khó khăn khi tiếp cận thị trường nước ngoài

Tuy nhiên, thời gian tới, để quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp sản xuất cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử, áp dụng công nghệ 4.0 với phương châm tiện nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất, qua đó kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Là một trong những nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail hiện đang kinh doanh các mảng siêu thị thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang... Dựa trên tầm nhìn chiến lược hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Có mặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước, với 276 cửa hàng, Central Retail tạo ra việc làm và thu nhập ổn định cho 17.000 cán bộ và công nhân viên, phục vụ hơn 90 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam Nam”, đồng thời nhằm tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa trong nước. Central Retail chủ động cam kết và giữ vững tỷ lệ hàng Việt ở mức trên 90% trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm thuộc tập đoàn.

 

Lâm An- Ảnh Đinh Hiệu

 

Cùng chuyên mục

Nông nghiệp Việt Nam "hưởng lợi" từ đại dịch

Nông nghiệp Việt Nam "hưởng lợi" từ đại dịch

Một số ngành hàng nông nghiệp của Việt Nam đều "bội thu" trong 8 tháng qua nhờ Covid-19, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 6,2 tỷ USD.
Tiêu chí kỹ thuật các mặt hàng nông sản.

Tiêu chí kỹ thuật các mặt hàng nông sản.

Khi các mặt hàng nông sản (sản phẩm nông nghiệp và thủy sản) xuất khẩu sang nước ngoài thì áp dụng các tiêu chí kỹ thuật (an toàn vệ sinh thực phẩm rất cao), song khi được tiêu dùng trong nước, đặc biệt tại các chợ dân sinh, rồi vào quán nhậu, nhà hàng thì tiêu chuẩn về an toàn dường như chưa được quan tâm đúng mức. Đây chính là thực tế giữa hàng nông sản xuất khẩu và hàng nông sản phục vụ thị trường trong nước cần phải có sự quản lý thống nhất.
Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Thủ đô

Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại...

DNTH: Từ ngày 1/10 -5/10, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội) diễn ra Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP kết hợp với Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội năm 2020.
Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên

Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên

Thái Nguyên tiếp tục khẳng định cây chè là một trong những cây trồng chủ lực, đầu tư phát triển chè là nhiệm vụ, giải pháp đột phá góp phần tái cơ cấu nông nghiệp nhanh và bền vững...
Nông nghiệp Nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu tại 'Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020' ở Hải Phòng

Nông nghiệp Nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu tại 'Phiên...

Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” (Phiên chợ), do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng ngày 18/9/2020, tại siêu thị Big C Hải Phòng.
Tăng mua dịp gần Tết, xuất khẩu hạt điều sang Mỹ, Trung Quốc khởi sắc

Tăng mua dịp gần Tết, xuất khẩu hạt điều sang Mỹ, Trung Quốc khởi...

Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), khối lượng hạt điều xuất khẩu 9 tháng năm 2020 của Việt Nam đạt 363 nghìn tấn và 2,3 tỷ USD. Tương ứng tăng 10,6% về khối lượng nhưng giảm 4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu rau quả hồi phục sau nhiều tháng tăng trưởng âm

Xuất khẩu rau quả hồi phục sau nhiều tháng tăng trưởng âm

Xuất khẩu rau quả tháng 8 đã hồi phục trở lại sau nhiều tháng liên tục tăng trưởng âm. Trong đó, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc cũng đã tăng trở lại.
Xuất khẩu lô hàng chanh leo đầu tiên sang châu Âu

Xuất khẩu lô hàng chanh leo đầu tiên sang châu Âu

100 tấn chanh leo cô đặc tại tỉnh Gia Lai đã được xuất khẩu sang EU theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) vào chiều 16/9. Với việc xuất khẩu theo Hiệp định thương mại EVFTA, lô hàng 100 tấn chanh leo cô đặc của tỉnh Gia Lai tới EU sẽ được miễn hầu hết các loại thuế.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất