Thứ bảy, 26/09/2020, 16:20

Đà Nẵng: Công nhận 4 sản phẩm thương mại đặc trưng

UBND thành phố vừa có quyết định công nhận các sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2019” - Danang Value 2019. Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng và là sản phẩm CNTTTB Đà Nẵng 2019

Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng 2019
 

Theo đó,  bốn đơn vị được công nhận bao gồm: Nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và cà phê MaYaCa (gồm các sản phẩm có ký hiệu MaYaCa M3, MaYaCa M4, MaYaCa M5, MaYaCa GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.

Đây là những sản phẩm mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích. Sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng.

 

Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm

Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm "Danang Value" khi đang chuẩn bị xúc tiến những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên
 

Bên cạnh đó, các sản phẩm phải được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.​

Trước đó, từ năm 2016, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt ban hành quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

 

Sản phẩm cầ phê MaYaCa là 1 trong 4 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này

Sản phẩm cầ phê MaYaCa là 1 trong 4 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này
 

Cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng được cấp Giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá cho sản phẩm được công nhận; được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, các trang thông tin điện tử của Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Ngoại vụ, trên các ấn phẩm xúc tiến thương mại.

Các sản phẩm sẽ được ưu tiên vay vốn ưu đãi của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do thành phố tổ chức.

 

 

Viên Minh

THSP

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Shan tuyết trà: Loại trà thuần mộc “đẳng cấp” nhất Việt Nam

Shan tuyết trà: Loại trà thuần mộc “đẳng cấp” nhất Việt Nam

Ai đã từng một lần được thưởng thức nhâm nhi ngụm trà Shan Tuyết thì sẽ khó có thể quên được vị chát đậm nhưng đượm ngọt của hương vị trà hòa quyện nơi đầu lưỡi. Không phải bỗng nhiên Shan Tuyết lại được mệnh danh là “đệ nhất danh trà Việt.”
Nông dân thu tiền triệu nhờ đặc sản "tôm bay", dân thành phố lùng mua cũng không có

Nông dân thu tiền triệu nhờ đặc sản "tôm bay", dân thành phố lùng mua...

Cứ mỗi độ hè về món “tôm bay” đã trở thành đặc sản xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình. Tại các chợ dân sinh dạo gần đây rộ rao bán các loại châu chấu với giá khá đắt từ 250.000 – 300.000 đồng/kg nhưng nhiều người vẫn tìm mua.
Hà Tĩnh: Bánh gai làng Khóng vào siêu thị

Hà Tĩnh: Bánh gai làng Khóng vào siêu thị

Mỗi ngày HTX sản xuất bánh gai xã Đức Yên, huyện Đức Thọ làm ra hàng nghìn chiếc bánh nhưng thị trường tiêu thụ rất hẹp.
Thị trường thức ăn nhanh: Doanh nghiệp nội "vượt mặt" các "ông lớn" ngoại?

Thị trường thức ăn nhanh: Doanh nghiệp nội "vượt mặt" các "ông lớn"...

Trong khi các "ông lớn" phương Tây đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng chững lại thì doanh nghiệp bản địa lại chứng tỏ được sự "vượt trội" của mình khi thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng.
Bật mí thực đơn trong siêu đám cưới của Ông Cao Thắng - Đông Nhi

Bật mí thực đơn trong siêu đám cưới của Ông Cao Thắng - Đông Nhi

DNTH: Những đầu bếp xuất sắc nhất của Vinpearl Phú Quốc đã chuẩn bị thực đơn lấy cảm hứng từ biển cho 500 khách mời trong đám cưới của Ông Cao Thắng - Đông Nhi.
Tiết lộ 3 món ăn Việt Nam được phóng viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất

Tiết lộ 3 món ăn Việt Nam được phóng viên quốc tế lựa chọn nhiều...

Phở, bún chả, bún thang được phóng viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất trong thời gian tác nghiệp Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Trung tâm Báo chí quốc tế.
Chuyên gia tư vấn cách ăn uống chuẩn không cần chỉnh cho người bị đau dạ dày dịp Tết

Chuyên gia tư vấn cách ăn uống chuẩn không cần chỉnh cho người bị...

Bệnh nhân đau dạ dày cần hết sức lưu ý những nguyên tắc ăn uống trong những ngày đầu năm để đón xuân hân hoan, trọn vẹn hơn.
Maggi ra mắt hơn 300 công thức nấu ăn

Maggi ra mắt hơn 300 công thức nấu ăn

DN&TH; Maggi vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập ý tưởng biến tấu món ngon gồm hơn 300 công thức, nhằm giúp chị em phụ nữ tạo nên sự khác biệt trong bữa ăn hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất