Thứ tư, 21/10/2020, 22:25

Đằng sau dòng khách Nga tăng trưởng mạnh ở Việt Nam

DN&TH; Trong 3 năm gần đây, lượng khách nước ngoài, trong đó có khách Nga đến Việt Nam được nhận định có xu hướng tăng mạnh. Trong 9 tháng đầu năm, con số này đã tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 455.000 lượt.
Đằng sau dòng khách Nga tăng trưởng mạnh ở Việt Nam
 
Trong đó, miền Trung, đặc biệt là Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) chiếm 80% lượng khách từ xứ sở Bạch Dương đến Việt Nam.
Nhân tố tạo con số “ấn tượng”
Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của đất Khánh Hòa - miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”. Nếu như nhiều năm trước, du lịch Khánh Hòa vào những tháng cuối năm bị xem là mùa thấp điểm thì những năm gần đây, khái niệm này dường như không còn. Quanh năm nơi đây nhộn nhịp khách quốc tế.
Khách Nga trước đây đến Tân Sơn Nhất và di chuyển 4 giờ để ra Mũi Né nhưng kể từ năm 2013, khách Nga bay thẳng đến Cam Ranh. Chỉ tính năm 2017, đã có hơn 500.000 khách Nga tới Việt Nam, tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước.
Tính trên số liệu tuyệt đối thì như vậy nhưng trong thực tế, khách Nga lưu trú dài ngày, trung bình từ 12- 15 đêm nghỉ/chuyến đi nên cứ 1 khách Nga lưu trú gấp 3-4 lần khách đến từ các quốc gia Châu Á khác. Do vậy, cứ 1 khách Nga đến Việt Nam mang lại doanh thu cho ngành du lịch gấp 3-4 lần mức trung bình chi tiêu của những khách khác.
Điều bất ngờ là, “nhân tố bí ẩn” đứng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của nguồn khách này chính là Tập đoàn Crystal Bay, đằng sau là doanh nhân Nguyễn Đức Chi, một người khá lặng lẽ nhưng đầy đam mê với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Năm 2017, tập đoàn này đưa hơn 300.000 khách Nga trong tổng số hơn 500.000 khách Nga tới Nha Trang và con số này dự kiến tăng lên 360.000 khách trong năm nay.
“Thị trường khách Nga vô cùng tiềm năng với khoảng 12 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài mỗi năm. Tới nay mới có khoảng hơn 500.000 lượt người sang Việt Nam, vì thế chúng tôi hoàn toàn có thể đẩy mạnh dòng khách này nếu hạ tầng lưu trú của Việt Nam đáp ứng được”, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Crystal Bay cho biết.
Giải mã hiện tượng “Crystal Bay”
Đằng sau dòng khách Nga tăng trưởng mạnh ở Việt Nam - ảnh 1
Hình ảnh quen thuộc tại sân bay Cam Ranh bây giờ là những máy bay charter flight đỗ và hạ cánh liên tục, trên thân máy bay không sơn tên của hãng tàu bay mà sơn tên công ty tour - công ty thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay. Hiện nay đang có 18 máy bay thuê trọn theo hình thức charter flight chuyên chở các khách Nga của tập đoàn này theo các đường bay quốc tế thẳng từ Nga tới Cam Ranh. Riêng trong năm 2017 đã có 1.300 chuyến bay như vậy cất và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh.
Riêng trong năm 2017, số lượng khách du lịch của Crystal Bay đã sử dụng 3 triệu phòng/đêm của Nha Trang, Phan Thiết. Hàng trăm xe du lịch tấp nập chở khách đi các tuyến Nha Trang - Ninh Thuận - Phan Thiết - Đà Lạt… Bởi vậy, dòng khách từ Crystal Bay góp phần tăng tỷ lệ sử dụng phòng của Nha Trang lên tới hơn 75% với các khách sạn từ 3 - 5*, một con số khó tin của ngành du lịch khi tỷ lệ sử dụng phòng bình quân trong ngành này khoảng 50 - 60%.
Chọn lối đi khác biệt cho mình trong lĩnh vực du lịch, Tập đoàn Crystal Bay đang tạo ra một hệ sinh thái khép kín, từ vận chuyển khách theo đường bộ, đường thủy, đường hàng không, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tham quan, trải nghiệm…
Đằng sau dòng khách Nga tăng trưởng mạnh ở Việt Nam - ảnh 2
Với hệ thống 30 công ty con, Crystal Bay tập trung phát triển hai lĩnh vực chính trong ngành du lịch bao gồm: dịch vụ (hệ thống công ty tour, công ty quản lý khai thác khác sạn, công ty quản lý khai thác du thuyền…) và đầu tư phát triển du lịch (các dự án du lịch đa chức năng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Quảng Ninh; công ty đóng tàu, công ty đầu tư khai thác công viên, các công ty thương mại và dịch vụ khác…)
 
Những năm qua, Tập đoàn Crystal Bay tiên phong trong cung cấp các dịch vụ du lịch mới, theo đuổi các xu hướng mới của ngành du lịch thế giới, như trở thành nhà đầu tư và quản lý Bến du thuyền Ana Marina Park để tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch biển, bên cạnh việc đầu tư phát triển nhiều sản phẩm thuộc hệ sinh thái du lịch tại Ninh Thuận, Quảng Ninh và các địa phương khác trong tương lai gần.
Không chỉ với Nha Trang, tới đây, những dòng khách nước ngoài của Crystal Bay sẽ tiếp tục nườm nượp đổ về Ninh Thuận, Quảng Ninh… theo ý tưởng “Một kỳ nghỉ, hai vùng di sản” do Crystal Bay xây dựng. Sẽ tiếp tục có các chuyến bay charter flight trong nội địa nối dài thêm các đường bay quốc tế để đáp ứng nhu cầu di chuyển của dòng khách đang trong xu hướng tăng trưởng mạnh này. Crystal Bay với các bước đi chắc chắn, vững chãi lấy khách du lịch làm trọng tâm trong mọi chính sách phát triển sẽ tiếp tục góp phần mình vào tạo nên sự tăng trưởng cho ngành du lịch của các địa phương, đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của châu Á.
 
 
 
 
 
Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Xe VinFast bất ngờ giảm giá mạnh gần 300 triệu đồng

Xe VinFast bất ngờ giảm giá mạnh gần 300 triệu đồng

Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của 2 mẫu VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 trong năm 2020.
Thương vụ nghìn tỷ GTN của Vinamilk: Đích ngắm Mộc Châu Milk nhưng cũng đừng quên Vinatea

Thương vụ nghìn tỷ GTN của Vinamilk: Đích ngắm Mộc Châu Milk nhưng cũng...

Không phải ngẫu nhiên mà VNM sẵn sàng chi ra số tiền lớn để thâu tóm một doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm khác. GTN hiện đang gián tiếp sở hữu tới 51% cổ phần của CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) nhưng doanh nghiệp này còn sở hữu Vinatea, với thương hiệu trà đã tạo dựng được uy tín lớn trên thị trường.
Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng đế tại gia

Cửa hàng đóng hàng loạt vì đại dịch, khách hàng trở thành thượng...

Được coi là dịch vụ không thiết yếu, hàng loạt cửa hàng chọn cách giao hàng và hỗ trợ kỹ thuật tận nhà cho khách mua điện thoại hoặc các sản phẩm điện tử khác khi cửa hàng bị đóng trong mùa dịch Covid-19.
Kích cầu du lịch "hâm nóng" thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kích cầu du lịch "hâm nóng" thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang "nóng" dần lên nhờ những chương trình kích cầu du lịch nội địa, tín hiệu tích cực từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mở cửa trở lại sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.
Thượng đỉnh Mỹ - Triều không như kỳ vọng, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ

Thượng đỉnh Mỹ - Triều không như kỳ vọng, thị trường chứng khoán...

Không chỉ riêng thị trương chứng khoán (TTCK) trong nước, sắc đỏ cũng bao trùm thị trường Châu Á ngày hôm nay khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận. Tương tự, thị trường chứng khoán Châu Âu cũng bắt đầu phiên giao dịch trong tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.
Đào rừng giá trăm triệu xuống phố đón Tết

Đào rừng giá trăm triệu xuống phố đón Tết

Những gốc đào rừng được vận chuyển hàng trăm cây số về Hà Nội để phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô.
WalMart tìm nhà cung ứng Việt Nam

WalMart tìm nhà cung ứng Việt Nam

Trước nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu, Tập đoàn WalMart có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống.
Hơn 30 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đáp ứng thị trường ngay đầu tháng 4

Hơn 30 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đáp ứng thị trường ngay đầu...

Dự kiến trong nửa đầu tháng 4/2020, các doanh nghiệp sẽ sản xuất và cung ứng ra thị trường trên 30 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn và khẩu trang vải kháng giọt bắn.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất