Thứ bảy, 15/05/2021, 18:54

Doanh nhân Nguyễn Anh Đức: “Đam mê kinh doanh” có sẵn trong máu tiền đạo tài năng của đội tuyển Việt Nam

Khởi nghiệp với việc kinh doanh sản phẩm thể thao từ 11 năm trước, đến nay, Nguyễn Anh Đức đã có thương hiệu Anh Đức Sport uy tín, chất lượng được nhiều người yêu thể thao tin dùng. Tiếp nối những thành công, anh mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nông sản.

Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, gắn bó nhiều năm với Becamex Bình Dương nhưng dấu ấn của Anh Đức khi khoác áo đội tuyển quốc gia khá mờ nhạt. Chỉ đến khi anh cùng các đồng đội và HLV Park Hang-seo lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Anh Đức mới thực sự khẳng định được tài năng nở muộn của mình.

Sau khi tỏa sáng trên sân cỏ AFF Cup 2018, người ta bắt đầu nhắc đến Anh Đức với sự ngưỡng mộ khi sự nghiệp kinh doanh của anh được tiết lộ. Không chỉ là một chân sút tài năng, Anh Đức còn là một doanh nhân thành đạt với thu nhập khủng. Tập tành buôn bán từ 11 năm trước và hiện là một trong những cầu thủ giàu có nhất làng bóng đá Việt nhưng Anh Đức khá kín tiếng. Câu chuyện khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh của anh vẫn còn là "ẩn số".

“Đam mê thể thao”

Anh Đức bắt đầu kinh doanh từ cuối năm 2008, khi anh đang bị chấn thương, phải sang Singapore để chữa trị. Được một người chú tư vấn rằng, "tại sao mình làm thể thao mà lại không kinh doanh về ngành này", Anh Đức quyết định khởi nghiệp với số tiền do bản thân tích lũy.

dam me kinh doanh co san trong mau tien dao tai nang cua doi tuyen viet nam
Tiền đạo - doanh nhân Nguyễn Anh Đức

Ban đầu, cũng như bao người khác, Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn từ việc quản lý nguyên liệu tính giá thành đến kế hoạch sử dụng vốn, thử nghiệm sản phẩm, bao bì... Tất cả mọi thứ đến dồn dập trong thời gian đầu khiến anh khá lúng túng nhưng sau đó cũng đã công việc cũng dần ổn định được nhờ sự cố gắng của anh em trong công ty.

Trong kinh doanh, điều mà anh tâm đắc nhất là về thương hiệu. "Mình làm cái gì để ổn định lâu dài thì phải có thương hiệu, thương hiệu không phải đến từ cái tên Anh Đức mà đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sự uy tín", tiền đạo Anh Đức chia sẻ.

Thuận lợi của Anh Đức chính là “cầu thủ chuyên nghiệp”, đã được dùng đồ thể thao chuyên nghiệp giúp cho Anh Đức nhìn và cảm nhận mặt hàng nào là tốt, mẫu mã nào tốt, biết được nhu cầu hiện tại khách hàng cần gì để mình ra các chiến lược cần thiết cho sản xuất và phân phối đồ thể thao. Bản thân là dân thể thao chuyên nghiệp cũng rất gần gũi với các hãng thể thao lớn như Nike, Adidas... nên anh có hiểu biết và đánh giá những kiểu dáng, mẫu mã nào phù hợp với người dân Việt Nam.

Tiền đạo số 1 Việt Nam chia sẻ: “Ý tưởng kinh doanh đồ thể thao và đặc biệt là giày Anh Đức bắt nguồn từ lúc tôi tập luyện. Thời điểm đó không hiện đại như bây giờ, giày dành cho cầu thủ đá bóng khi ấy chất lượng chưa cao, vẫn dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Vì thế, tôi mới cố gắng đầu tư sản xuất một số mặt hàng để hạn chế chấn thương cho mọi người hơn, cũng có chất lượng tốt hơn. Lúc đó tôi cũng chưa có khái niệm gì về đá bóng để quảng cáo đâu".

So sánh về vai trò “tiền đạo bóng đá” và “doanh nhân”, Anh Đức đánh giá rằng, tinh thần đồng đội trong thể thảo rất quan trọng, nhưng để so sánh thì việc chọn đối tác trong kinh doanh có phần dễ hơn. Bởi trong kinh doanh việc hợp tác dựa trên tinh thần đôi bên cùng cần nhau. Mọi điều khoản hợp tác đều có phụ lục, hợp đồng rạch ròi, hai bên cùng có lợi... Vì thế việc thỏa thuận đi tới ký kết hợp đồng dễ dàng hơn, bởi khi cùng đồng thuận thì có nghĩa là cả 2 bên đã "happy" với nhau rồi.

“Giấc mơ nông sản Việt”

Mới đây, Anh Đức đã tiết lộ: “Kinh doanh nông sản là công việc gia đình anh đã làm suốt 3 thập kỷ, với sản phẩm chính là hồ tiêu, mang thương hiệu Tiêu Bác Bảy. Cái tên "Tiêu Bác Bảy" đã gắn liền với ba của Anh Đức và anh sẽ viết tiếp cái tên đó trên thị trường nông sản thế giới.

Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa. Ví dụ như trong cửa hàng thể thao, tôi xuất phát từ vận động viên thể thao, tôi muốn làm thể thao để phục vụ cộng đồng. Đối với ngành nông sản, đó là nghề truyền thống của gia đình hơn 30 năm nay rồi".

dam me kinh doanh co san trong mau tien dao tai nang cua doi tuyen viet nam

Năm 2018, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thành lập Công ty TNHH XNK Nông sản Anh Đức. tại Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và xuất-nhập khẩu nông sản với sản phẩm chính là Tiêu Bác Bảy. Tiền đạo Anh Đức tiết lộ, công ty nông sản của anh vẫn phát triển chủ lực ở mảng xuất khẩu.

Mục tiêu hướng tới của anh là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tiêu hảo hạng, an toàn, Anh Đức hy vọng sẽ phát triển thành một nhãn hàng gần gũi với mọi gia đình Việt và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo giữa các diễn biến phức tạp của vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Kinh doanh không thể tránh khỏi khó khăn, doanh nhân Anh Đức nhận định rằng, người tiêu dùng vẫn chủ yếu đánh giá sản phẩm bằng mắt nhìn nên không thể biết được chất lượng thực sự của mặt hàng. Trong khi đó, những người sản xuất, bán hàng vẫn chưa đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, khi thành lập thương hiệu, Anh Đức cũng không tránh khỏi những trục trặc với sản phẩm.

Nhưng với anh dù có khó khăn đến đâu thì phương châm uy tín luôn đặt làm đầu, sản phẩm của Anh Đức luôn được bảo hành 100%.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2019, tiền đạo – doanh nhân Anh Đức cho biết: “Mục tiêu của tôi là đem sản phẩm Tiêu Bác Bảy vào các hệ thống siêu thị trong nước và tạo thêm các vùng trồng nông sản sạch để cung cấp nội địa và xuất khẩu”.

 

 

 

Theo TBCKVN

Cùng chuyên mục

Giải pháp quảng cáo trong bối cảnh hội nhập công nghệ 4.0

Giải pháp quảng cáo trong bối cảnh hội nhập công nghệ 4.0

DNTH: Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, Việt Nam có nhiều cơ hội để làm chủ công nghệ trong cuộc cách mạng 4.0. Trước xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp đã và đang đi tìm những phương thức quảng cáo mới mẻ, hiện đại và hiệu quả. Nắm được thị hiếu đó, Công ty Cổ phần HP102 đã cho ra mắt phương thức quảng cáo Multimedia Caribe. Phương thức quảng cáo này nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trong thị trường, được đông đảo doanh nghiệp trên cả nước đón nhận và tin dùng.
Tổng giám đốc Vietravel: Mỗi năm chúng tôi chi 3.000 tỷ tiền mua vé, việc tham gia hàng không là nhiệm vụ tự thân chứ không phải bắt theo trend

Tổng giám đốc Vietravel: Mỗi năm chúng tôi chi 3.000 tỷ tiền mua vé,...

Với các hãng hàng không hiện nay, bay thông dụng là thị trường chính, bay du lịch là thị trường ngách, nhưng với Vietravel thị ngược lại, bay du lịch là thị trường chính. Ở đây không có sự đối chọi, việc Vietravel tham gia thị trường hàng không chỉ là bổ trợ.
Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra...

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.
Tổng giám đốc VinBrain Trương Quốc Hùng: AI sẽ thay thế nhiều ngành nghề trong 10 năm tới

Tổng giám đốc VinBrain Trương Quốc Hùng: AI sẽ thay thế nhiều ngành...

Trương Quốc Hùng có 25 năm kinh nghiệm làm việc và nắm giữ các vị trí cấp cao tại những tập đoàn công nghệ và start-up hàng đầu ở Hoa Kỳ và Canada như Microsoft, Honeywell, IntelliCommunities... Mới đây, ông Hùng đã có buổi thảo luận về chủ đề: Ứng dụng AI vào chuyển đổi số ở Việt Nam.
Lâm Bình Bảo, nhà sáng lập B Coaching:  Tôi chọn cách sống bằng sự cho đi

Lâm Bình Bảo, nhà sáng lập B Coaching: Tôi chọn cách sống bằng sự cho...

Từng du học ở nước ngoài, trải qua 30 năm kinh nghiệm quản lý và điều hành tại những tập đoàn đa quốc gia như ABB, Tetra Pak, Mettler Toledo, ETC, đang là CEO của ProMinent Dosiertechnik với mức lương và cuộc sống ổn định… Lâm Bình Bảo lại quyết định ra khỏi “vùng an toàn”.
Nữ tướng Mai Kiều Liên cùng dàn lãnh đạo Vinamilk ứng cử vào HĐQT GTNfoods

Nữ tướng Mai Kiều Liên cùng dàn lãnh đạo Vinamilk ứng cử vào HĐQT...

Từ cuối tháng 12/2019, Vinamilk sau nhiều lần gom mua hàng triệu cổ phiếu GTN, chi ra số tiền khoảng 3.400 tỷ đã sở hữu tới 75% vốn doanh nghiệp này.
 Ikigai Việt Nam tiếp tục gửi tặng hàng ngàn suất quà cho bệnh viện, làng trẻ em tại Hà Nội

Ikigai Việt Nam tiếp tục gửi tặng hàng ngàn suất quà cho bệnh...

DNTH: Giữa những ngày tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp với số lượng ca nhiễm tăng nhanh chóng và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng trong cộng đồng. Cùng toàn xã hội chung tay cho công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu phối hợp cùng Cty CP IKIGAI Việt Nam - Đơn vị nhập khẩu độc quyền sữa tươi Meiji kịp thời trao tặng những món quà đầy ý nghĩa tới đội ngũ y bác sĩ cùng bệnh nhân bệnh viện Thanh Nhàn và Nhà Nuôi dưỡng Trẻ em Hữu nghị quận Đống Đa, Hà Nội.
Doanh nghiệp 1 năm tuổi 'rót' hơn 4.500 tỷ đầu tư hạ tầng KCN rộng 529ha tại Quảng Trị

Doanh nghiệp 1 năm tuổi 'rót' hơn 4.500 tỷ đầu tư hạ tầng KCN rộng...

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú (Quảng Trị) có quy mô 528,97ha với tổng mức vốn đầu tư 4.533,61 tỷ đồng.