Doanh nhân Vũ Thị Thủy: Doanh nhân Sắc – Tâm - Tài

2019-05-20 10:28:50 admin

DN&TH; Được truyền cảm hứng từ những thế hệ đi trước, bước vào nghề với lòng nhiệt huyết và có vốn kiến thức, chuyên môn của nghề kính mắt thời trang khá dày dặn. Với tư duy nhanh nhạy, máu kinh doanh cộng với cái tâm của nghề, doanh nhân Vũ Thị Thủy được biết đến như một cây gội cạo trong làng Kính mắt Việt Nam và bạn bè quốc tế.


Tôn vinh những người phụ nữ yêu thương, họ trở thành chủ đề chính khơi nguồn cảm hứng trong mọi câu chuyện như thể hiện sự ngưỡng mộ, trân trọng, trở thành những người Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà. Chúng tôi có cuộc chia sẻ chân tình với nữ doanh nhanh tài sắc vẹn toànVũ Thị Thủy (Thủy Tiên)  - GĐ Công ty TNHH Kính mắt Thủy Tiên về trải nghiệm cuộc sống, thương trường cũng như gia đình.

Thương hiệu Kính mắt TT Glasses trên thị trường được đánh giá nhiều mẫu mã sang trọng giá cả cạnh tranh

Phóng viên: Là một người phụ nữ dịu dàng, chị bước vào kinh doanh ngày từ những ngày mới xây dựng gia đình. Vậy chị có quan điểm kinh doanh như thế nào?

Doanh nhân Vũ Thị Thủy: 18 tuổi bước vào nghề đơn giản chỉ nghĩ nó là một nghề kiếm sống hàng ngày. Nhưng càng sau này, cơ chế thị trường phát triển cũng như được đi nhiều, học hỏi nhiều mình nghĩ đến việc thành lập công ty, xây dựng phát triển thương hiệu cá nhân, thương hiệu riêng cho kính mắt Thủy Tiên. Chính xác nó không còn đơn giản như mình nghĩ trước đó mà nó phải trở thành vật liền thân, có thương hiệu để cho con cháu, để đời.

Làm được những việc này bản thân Thủy Tiên luôn ý thức và trau dồi kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh. Mỗi một lần vấp là một lần rút kinh nghiệm sâu sắc. Thủy nhớ như in trước đây, khi bắt đầu xây dựng thương hiệu test thử thị trường, dù chất lượng kính có thể tốt hơn một số mẫu nhập về nhưng khách hàng rất lưỡng lự. Hỏi ra mới biết bởi vì nó mang tên Việt Nam. Tức là họ sính ngoại hơn. Nhưng kinh doanh đòi hỏi sự kiên trì cũng như cái Tâm của nghề. Kính mắt Thủy Tiên, xây dựng thương hiệu TT Glasses là thương hiệu của chính mình nằm trong ngành kính Việt dù vất vả vẫn không nản lòng. Quan điểm: Thứ nhất kiểu dáng, thứ nhì chất lượng, thứ 3 giá cả đã từng bước chuyên tâm đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Mong muốn của Thủy Tiên là TT Glasses không có 1 địa chỉ tin cậy mà còn có 1 thương hiệu kính mắt chuyên nghiệp.

Hiện nay, kính mắt thời trang ngày càng nhiều hãng xâm nhập vào thị trường Việt Nam, từ dòng có thương hiệu tới trôi nổi,gây ra nhiều cạnh tranh không lành mạnh, đôi khi còn tạo sự hoang mang cho người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, niềm tin. TT- Glasses vẫn luôn giữ vững lập trường phát huy cái mình có, cung cấp cái khách hàng muốn, cần. Hiện kính mắt TTGlasses đã có mặt ở một số thị trường Miền Bắc và Miền Trung, được bạn hàng gần xa tin tưởng tuyệt đối. Đó là một lợi thế cạnh tranh và là động lực để chúng tôi phát triển hơn nữa với thông điệp “Tín nhiệm hơn vàng”  - “Chất lượng thay lời muốn nói”.

Phong cách, tư duy hiên đại nhưng không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ luôn đầy “lửa” cống hiến.

Phóng viên: Nhiều người nhận xét chị là một người phụ nữ hiền dịu không hợp với kinh doanh. Vì trong kinh doanh hiền lành dễ bị bắt nặt? Nhưng qua tiếp xúc với chị lại thấy rất nhiều bạn hàng gần xa ngưỡng mộ hình ảnh của chị. Như vậy có gì đối lập trong suy nghĩ trên không ạ?

Doanh nhân Vũ Thị Thủy: Thủy vốn là người dễ gần nhưng lại ít nói. Sinh trưởng trong một gia đình hòa thuận, mọi người tôn trọng và yêu thương nhau hết mực nên phần nào cũng ảnh hưởng tới tính cách nhu mì, hiền lành. Và chắc rằng ai cũng ghĩ con người kinh doanh phải sắc xảo, tinh quoái. Tuy nhiên,Thủy Tiên xây dựng sự nghiệp có độ lì nhất định. Lấy sự thật thà làm cốt lõi. Bởi lời nói thật khó hơn rất nhiều những lời nói dối trá, tâng bốc. Nhưng nó lại có giá trị bền vững tạo lòng tin chất lượng đối với bạn hàng. Trước khi xây dựng thương hiệu cho TT Glasses Thủy Tiên chuyên bán buôn cho các đầu mối, các cửa hàng ở tỉnh. Họ là thượng đế của mình mà mình không trân trọng nâng niu thì lần sau họ bỏ mình ngay. Với bất cứ mã hàng nào chúng tôi cũng cung cấp thông số một cách chính xác đầy đủ nhất cho khách hàng lựa chọn và so sánh.

Những gì mà mình tư vấn cho khách hàng một cách chân thành cởi mở như vốn có của nó khách hàng họ rất thích. Có nhiều người còn thốt lên “Em không nghĩ chị thật và tử tế như vậy?”. Nhiều năm như vậy họ trở lên yêu quý và càng trân trọng Thủy Tiên hơn. Quan điểm của Thủy Tiên đối với cuộc sống cũng như công việc: Không phải của mình thì không hơn thua. Giúp đỡ được ai thì giúp nhiệt tình. Đối tác có bán được hàng thì chính mình cũng là người bán được hàng. Có rất nhiều đối tác họ làm việc với công ty từ những ngày đầu tiên lập nghiệp khó khăn đến tận hôm nay.

Người ta vẫn nói rằng “Ở hiền gặp lành - Gieo nhân nào gặp quả ấy” nên trong kinh doanh Thủy Tiên luôn tâm niệm thành quả này không dành cho bản thân mà còn của cả gia đình con cháu, sâu sắc hơn còn là cho đối tác khách hàng. Và hiền lành không đồng nghĩa với việc bạn có kinh doanh được hay không mà còn rất nhiều yếu tố như: Tố chất lãnh đạo, chiến lược, kinh tế…

Phóng viên: Gắn bó gần 30 năm trong nghềvới ngành Kính mắt chị có gì chia sẻ với các bạn mới khởi nghiệp?

Doanh nhân Vũ Thị Thủy: Khởi nghiệp là một câu chuyện rất dài. Để có thành công, Thủy Tiên đã nói, đòi hỏi nhiều yếu tố, thiên thời địa lợi. Nhưng khởi điểm ban đầu là chất xúc tác đó chính là niềm đam mê, muốn kinh doanh muốn thay đổi và không sợ thất bại. Vạn sự khởi đầu nan nên chữ khó khăn, thách thức luôn đi cùng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không màu hồng như chúng ta nghĩ. Như doanh nghiệp Kính mắt Thủy Tiên cũng thuộc là có thâm niên trong nghề mà nhiều lúc vẫn đứng trên bờ vực khó khăn. Tuy nhiên bạn có ý chí tiến thủ thì không gì có thể đánh gục.

Kinh doanh là một bài toán, tuy nhiên khó hay dễ là do nhận thức và bản lĩnh của người thuyền trưởng đó. Song “Đường tuy ngắn không đi không đến, việc tuy nhỏ không làm không nên”. Hãy phát huy tối đa tố chất, tính sáng tạo, tiềm lực kinh doanh của chính mình trong thời đại công nghệ liên kết như hiện nay để tại ra giá trị của cải cho mình và xã hội.

Là một nữ Doanh nhân xinh đẹp song rất hiền dịu chị thành công từ chính cái chất riêng của mình.

Phóng viên. Chị có suy nghĩ gì về một người phụ nữ hiện đại?

Doanh nhân Vũ Thị Thủy: Ngày nay đứng trên vũ đài chính trị cũng như kinh doanh nữ giới đã phát huy được tố chất lãnh đạo của mình, họ thể hiện được rất nhiều điểm mạnh như sự quyết đoán, mềm dẻo, thông minh, nhạy bén…nhưng vẫn không làm mất đi sự nữ tính, dịu dàng của mình.

Trong công việc phụ nữ lãnh đạo doanh nghiệp đi lên phát triển trở thành những doanh nhân tài ba, gan trường, trở về tổ ấm của mình họ lại là người vợ hiền dâu thảo, người mẹ đảm đang. Họ thực sự là những người phụ nữ tuyệt vời “Tuyệt vời”. Chúng tôi trải qua những rào cản rất lớn về văn hóa truyền thống hướng tới những giá trị được sống, làm việc theo năng lực, đam mê mà mình mong muốn và được trải nghiệm rất nhiều điều trong kinh doanh mà trước đây rất khó, hiếm. Nhưng chúng tôi vẫn không quên đi những giá trị truyền thống của bản thân. Và cụm từ“Phụ nữ thành đạt” ngày càng nhiều trong xã hội hội nhập. Họ có một gia đình đủ yêu thương, đủ vượt qua mọi sự hó khăn, là điểm tựa sau những giờ làm việc hăng say; Họ có một công việc kinh doanh phát triển, có tên tuổi địa vị trên thương trường. Và họ đã biết liên kết lại với nhau để tạo nên một cồng động phụ nữ - doanh nhân giá trị, chân chính rồi gia tăng nó lên hơn nữa để giúp ích cho xã hội.

Phóng viên: Vậy với những gì chị chia sẻ, và với cương vị là một phụ nữ - doanh nhân chị làm gì để phát huy nó?

Doanh nhân Vũ Thị Thủy:Gắn liền với Phụ Nữ - Doanh nhân là gắn liền với cái đẹp, sự bản lĩnh, những người làm ra của cải cho xa hội. Họ là những bông hoa đẹp trong rừng hoa nhưng có cái chất riêng về sự bản lĩnh, tài năng. Trên thương trường chúng tôi đẹp cả tài lần sắc.

Không phụ thông điệp ấy điều đầu tiên Thủy Tiên vẫn luôn khắc cốt ghi tâm là hoàn thiện bản thân, học hỏi nhiều hơn nữa. Đúng là Thủy Tiên còn rụt rè nhiều, khái niệm nghĩ lớn làm lớn thực sự đến bây giờ Thủy Tiên vẫn chưa làm thành công. Thay đổi suy nghĩ để hội nhập với nền công nghệ 4.0 cho phát triển kinh doanh ngành kính mắt của mình. Hơn ai hết, Thủy Tiên sẽ cùng với những cộng sự của mình trong năm 2019 tập trung cùng hệ thống đưa ra thị trường nhiều mẫu mới chất lượng, hợp thời trang để thu hút khách hàng trong dịp hè  đưa thương hiệu TT- Glasses đến gần người tiêu dùng hơn nữa, mở rộng thêm đại lý phân phối.

Bằng năng lực cũng như khả năng kết nối Thủy Tiên cũng đã tham gia rất câu lạc bộ doanh nhân để tạo sự doàn kết cũng như giúp đỡ nhau trong kinh doanh, chúng tôi tạo nên cộng đồng doanh nhân sống đẹp, sống có ý nghĩa, có giá trị.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của chị.Trong không khí lãng mạn, ngọt ngào của tháng 5 nắng hạ vàng. Xin chúc chị luôn là người phụ nữ xinh đẹp, doanh nhân thành đạt, những dự định của chị sẽ thành công rực rỡ./.

 

 

Vương Băng