Gặp mặt đoàn doanh nghiệp du lịch Úc đến khảo sát du lịch Hà Nội 2019

2019-08-23 13:39:56 Phóng Viên

Sáng nay, 23/8 tại khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp gỡ đoàn doanh nghiệp lữ hành Úc khảo sát thị trường du lịch Hà Nội và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến du lịch giữa hai nước.


ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tới dự hội nghị có ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; ông Trịnh Đăng Thanh – PGĐ sở Du lịch Quảng Ninh; ông Cấn Việt Anh – Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hội nghị Hà Nội; lãnh đạo các Hiệp hội du lịch Hà Nội, các Câu lạc bộ du lịch, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Lữ hành quốc tế, đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn. Cùng 33 đại biểu đến dừ 32 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Úc.

Theo đó, triển khai Kế hoạch số 207/KH – UBND ngày 11/11/2016 về việc thực hiện Nghị quyết số 06 – NQ/TW ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội  về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo;  triển khai biên bản thỏa thuận số 01/UBND – HKVN ngày 22/2/2017 vè chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Noọi với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Tiếp nối thành công của các chương trình xúc tiến tại chỗ và xúc tiến đối với thị trường Châu Âu, Nhật Bản năm 2018 và đầu năm 2019.

Đại diện đoàn FAM Úc ông John Trott đã có những chia sẻ thú vị về chuyến khảo sát

Từ ngày 19 đến ngày 23/8/2019, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn Fam gồm 33 đại biểu đến từ 32 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Úc khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội – Quảng Ninh và Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Úc. Đây là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương.

Sau chương trình khảo sát 5 ngày 4 đêm tại các điểm đến du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới trên địa bàn thành phố Hà Nội và Quảng Ninh của 33 thành viên đến từ 32 đơn vị lữ hành đoàn FAM Úc. Sở Du lịch đã tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các doanh nghiệp du lịch với các thành viên của đoàn khảo sát cùng khoảng 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Bắc – Trung – Nam.

Các doanh nghiệp lữ hành trong nước đã có buổi gặp mặt, trao đổi và giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mình đến với đoàn FAM Úc (chương trình B to B)

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biêu tham gia đoàn khảo sát cho du lịch thủ đô. Đồng thời, là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệp. qua đó, giúp các đơn vị du lịch Hà Nội và các địa phường làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội ông Trần Đức Hải cho biết: “khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng trưởng xấp xỉ 19%/năm giai đoạn 2015 -2018. Nhiều năm qua, Úc duy trì là 1 trong 10 thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội. Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt khách, tăng 21,3%. 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch Úc đến Hà Nội là 109,181 lượt khác.

Một trong số những đơn vị lữ hành đã khéo léo đưa những nét văn hóa, truyền thống cũng như đặc sản của Việt Nam đến với đoàn khách FAM Úc trong chương trình B to B

Cũng tại hội nghị, Ông Hải cũng chia sẻ mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa Thành phố Hà Nội với cá Thành phố của Úc, giữa du lịch Hà Nội với Việt nam Airlines sẽ ngày càng đạt những kết quả cao hơn nữa.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã dành 90 phút cho chường trình B to B. Thông qua đó, các doanh nghiệp du lịch có mặt tại hội nghị được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác đới với đối tác Úc./.

Hoàng Yến