Thứ hai, 26/10/2020, 01:45

Hoanghamobile: Lập lờ thông tin, “lừa dối” khách hàng?

Với việc thực hiện chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile đã thu hút được khá nhiều khách hàng đến với các cửa hàng. Song, những gì khách hàng nhận được lại không hoàn toàn như nội dung Hoanghamobile quảng cáo…

Theo phản ánh của một số bạn đọc, vừa qua, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile có dấu hiệu cung cấp thông tin “mập mờ”, thiếu rõ ràng từ đó gây phiền phức và tạo bức xúc cho khách hàng. Cụ thể, đầu tháng 9/2018, hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile triển khai thực hiện chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”. Nội dung trên website của Hoanghamobile ghi rõ: Những khách hàng sở hữu các dòng điện thoại thông minh từ các hãng điện thoại lớn như Sam Sung, Apple, Nokia… (có danh sách kèm theo) sẽ có thể trực tiếp đến cửa hàng của Hoanghamobile để nâng cấp Galaxy Note 9. Nhân viên sẽ định giá thu đổi nhằm giúp khách hàng có được dòng điện thoại cao cấp nhất của Sam Sung với khoản phí chênh lệch ít nhất.

Những thông tin liên quan đến chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng”
của Hoanghamobile. (Ảnh: TL)

Cùng với đó, website của Hoanghamobile cũng ghi khá chi tiết các điều kiện để khách hàng được tham gia chương trình này. Tối ngày 19/9, anh Nguyễn Văn T ở Cầu Giấy (Hà Nội) đã đến cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà để tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” nói trên. Tại đây, sau khi xem qua chiếc điện thoại HTC 10 của anh T, nhân viên bán hàng tên Quang đã thông báo là anh T không được tham gia chương trình vì lý do chiếc điện thoại này của anh không được mua tại Hoanghamobile. Điều đáng nói là toàn bộ thông tin liên quan đến chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” công bố trên website của Hoanghamobile lại không đề cập tới việc “máy mang đi đổi phải được mua từ Hoanghamobile”. Bất bình với cách làm việc của Hoanghamobile, anh T đã yêu cầu được gặp đại diện cửa hàng nhưng không được đáp ứng. “Ở đây, Hoanghamobile đã đưa ra những thông tin không đầy đủ, rõ ràng; gây phiền phức cho khách hàng. Điều kiện để được đổi máy công bố trên website là rất mở nhưng khi đến cửa hàng thì Hoanghamobile lại yêu cầu thêm nhiều điều kiện khác để làm khó khách hàng. Phải chăng mục đích của họ là “dụ” khách hàng đến cửa hàng chứ không muốn đổi máy cho khách?”, anh Nguyễn Văn T bức xúc.

Cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: TL)

Theo ghi nhận của phóng viên, có lẽ anh Nguyễn Văn T không phải là trường hợp duy nhất bị phiền phức khi tìm hiểu và tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” của Hoanghamobile. Tại phần bình luận phía dưới website của đơn vị này, khách hàng có nick Nguyễn Hải cũng chia sẻ: Hoàng Hà cần xem lại cách thông tin. Vừa mang IP 5s qua 95 phố Huế nhưng bị từ chối với lý do máy Mỹ và được khuyên nên mang ra chỗ khác để đổi”.

Quá trình tìm hiểu sự việc, một người tên Nghị, giới thiệu là quản lý cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà cho biết, trường hợp điện thoại (cũ) mua của đơn vị khác, nếu khách hàng có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và chứng minh được là máy không cam kết với nhà mạng thì sẽ được tham gia chương trình. Người này cũng xin lỗi khách hàng về việc thông tin chưa được đầy đủ những điều kiện, yêu cầu tham gia chương trình và hứa “sẽ sớm điều chỉnh lại thông tin trên website”.

Khá nhiều khách hàng đến giao dịch tại cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà. (Ảnh: TL)

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn An Bình, Văn phòng Luật sư Ánh sáng và Công lý (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội), hiện nay pháp luật quy định rất rõ về việc triển khai các chương trình bán hàng. Cụ thể, các doanh nghiệp khi triển khai các chương trình bán hàng có trách nhiệm công bố đầy đủ, chính xác các thông tin có liên quan đến chương trình và thực hiện đầy đủ theo nội dung đã công bố. Trường hợp khách hàng bị thiệt hại do doanh nghiệp thực hiện không đúng các nội dung đã công bố thì doanh nghiệp phải bồi thường các thiệt hại của khách hàng.

Như vậy, có thể thấy việc công bố thông tin "mập mờ", không đầy đủ của hệ thống siêu thị điện thoại Hoanghamobile đã gây nhiều bức xúc cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị này, trực tiếp là cửa hàng Hoanghamobile số 122 Thái Hà đã thiếu tôn trọng khách hàng, không có cách giải quyết phù hợp đối với các tình huống phát sinh từ chính cách thông tin “mập mờ” nói trên. Xung quanh nội dung này, dư luận đặt nghi vấn về việc vì sao Hoanghamobile không cung cấp đầy đủ thông tin về các điều kiện, yêu cầu tham gia chương trình đến khách hàng? Có điều gì “khuất tất” ở đây hay chương trình bán hàng “Thu cũ, đổi mới Galaxy Note 9 tiết kiệm tới 16 triệu đồng” chỉ là “chiêu trò” của Hoanghamobile?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong nội dung tiếp theo./.

 

TL

(ĐCSVN)

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vụ trật tàu thảm khốc: Tháo đường ray để sửa nhưng không báo cho lái tàu!

Vụ trật tàu thảm khốc: Tháo đường ray để sửa nhưng không báo cho...

Một đoạn đường ray khoảng 15 m được tháo ra để sửa chữa vào thời điểm xảy ra vụ tàu trật đường ray thảm khốc ở Ấn Độ đêm 19-8.
Dọa Triều Tiên như thế, chỉ có ông Donald Trump

Dọa Triều Tiên như thế, chỉ có ông Donald Trump

Theo các nhà sử học và các nhà phân tích, lời cảnh báo sẽ cho Bình Nhưỡng "nếm hỏa lực và cơn thịnh nộ chưa từng có" của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 8-8 hiếm khi xảy ra trong thời hiện đại.
… 'Trông vời lưng núi…'

… 'Trông vời lưng núi…'

Xuân Canh Tý, chúng tôi trở lại Pắc Bó - Cao Bằng, nơi gần 70 năm trước, Bác Hồ trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.
Hé lộ nguyên nhân máy bay Nga rơi

Hé lộ nguyên nhân máy bay Nga rơi

Máy bay An-148 của Hãng hàng không Nga Saratov Airlines, rơi ở ngoại ô Moscow chỉ 4 phút sau khi cất cánh hôm 11-2, đã gặp nạn do một động cơ không hoạt động - một nguồn tin cho biết hôm 13-2.
Rà phanh liên tục khi đổ đèo - Sai lầm chết người của tài xế

Rà phanh liên tục khi đổ đèo - Sai lầm chết người của tài xế

Rất nhiều vụ việc xe mất phanh khi đổ đèo ở Việt Nam gây ra tai nạn nghiêm trọng. Và đặc biệt, những vụ tai nạn khi đổ đèo thường xảy ra đối với xe tải trọng lớn như xe tải, xe khách gây thương vong lớn về người.
Cháy tại khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Cháy tại khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Trong lúc ra gang, tại vị trí tiếp xúc giữa mắt gió và thành lò cao có hiện tượng bị hở, khiến gang lỏng theo khe hở tràn ra ngoài gây cháy tại lò cao số 1, khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.
'Tôi năn nỉ họ hàng: Lì xì con tôi ít thôi'

'Tôi năn nỉ họ hàng: Lì xì con tôi ít thôi'

'Về quê có một ngày tôi giật mình, phải năn nỉ họ hàng hãy lì xì con tôi tượng trưng thôi, đừng đưa cho bé những tờ 500.000, 1 triệu khiến bé nghĩ rằng tiền dễ kiếm' - một bà mẹ tâm sự ngày mùng 2 tết.
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: Chiến tranh phủ đầu là thảm họa

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: Chiến tranh phủ đầu là thảm họa

Bà Susan Rice cho rằng tấn công phủ đầu Triều Tiên sẽ là thảm họa và ngu ngốc, khi khẩu chiến giữa Donald Trump và Kim Jong-un đang leo thang.