Kích cầu du lịch nội địa: Vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

2020-05-11 12:05:48 admin

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa công bố cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kêu gọi người Việt đi du lịch trong nước khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Các tour kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc sắp được triển khai.


Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL phát động ngày 8/5, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. Thời gian thực hiện chương trình từ 1/6 đến 31/12/2020. Kinh phí triển khai kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.

Mục tiêu chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. Bộ yêu cầu các đơn vị thực hiện phải thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, DN liên quan du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Song song đó, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Kích cầu du lịch nội địa nhưng đảm bảo an toàn cho du khách

Ông Đinh Ngọc Đức - vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch - cho biết chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tung ra trong thời điểm hiện nay được kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén bấy lâu.

"Thông qua chiến dịch này, người dân biết được những tour giá rẻ, những điểm đến có nhiều ưu đãi dành cho họ. Từ sau dịch đến nay, nhiều người muốn đi du lịch nhưng họ thiếu thông tin, Tổng cục Du lịch hi vọng đứng ra phất ngọn cờ để các địa phương cùng thống nhất trong thông điệp và cách thức tổ chức du lịch sau dịch" - ông Đức nói và cho hay hiện đang có độ vênh giữa các địa phương trong tâm lý đón khách du lịch, nên đã xảy ra tình trạng "nơi mở cửa ít, nơi mở cửa nhiều", du khách đến bị lóng ngóng, tính an toàn lại không cao.

Kế hoạch này đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn còn thông tin về việc các địa phương mở cửa lại du lịch, sẵn sàng đón khách. Các gói kích cầu du lịch cần sớm được xây dựng và triển khai, đặc biệt là với mức giá hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo.

Bà Nguyễn Thị Khánh - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM - cho biết trước khi dịch bùng phát, từ cuối tháng 2, hiệp hội đã kết nối chuẩn bị cho một chương trình kích cầu với sự tham gia của 40 tỉnh, thành cùng nhiều doanh nghiệp hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy và dịch vụ tại điểm đến. 

Hiện các cam kết này được tiếp tục, mức giảm giá các doanh nghiệp đưa ra khá sâu, giảm từ 30-40% giá tour và giảm đến 50% giá dịch vụ.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN - cho biết khác với các chương trình kích cầu du lịch từng vùng trước đây, giữa tháng 5, liên minh kích cầu sẽ mở rộng trên toàn quốc cùng mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục thị trường nội địa, đồng thời tính toán tới thị trường quốc tế. 

Hiệp hội du lịch tại các địa phương cũng đang làm việc cùng các hãng hàng không đối tác và doanh nghiệp trong lĩnh vực thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Theo Thương Trường

Tags