Thứ năm, 01/10/2020, 07:41

Kỳ 1: Ma trận đại lý ô tô "đội lốt" chính hãng ở Hyundai Thành Công

Thị trường ô tô Việt Nam đang dần trở nên sôi động khi các hãng đua nhau chen chân trên dải đất hình chữ S. Nhiều chiêu trò bán hàng nhằm tăng doanh số được tung ra nhưng chuyện đại lý ô tô giả, nhái đội lốt chính hãng ở Hyundai quả là xưa nay hiếm.

Thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây ghi nhận Hyundai là cái tên thay đổi định kiến của người Việt về xe Hàn bởi bấy lâu nay ở nhiều nơi các thượng đế vẫn rỉ tai nhau câu cửa miệng "nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ri, tứ Mít" để khẳng định vị trí thương hiệu xe Đức, Nhật trong tiềm thức của họ. Bên cạnh Kia, Hyundai chính là cái tên đang đe dọa ngôi vị doanh số hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, tạo sức ép không nhỏ lên những "ông kẹ" đến từ Nhật Bản.

Cụ thể những "con gà đẻ trứng vàng" của Hyundai Thành Công (HTC) như Grand i10, Accent, Tucson, SantaFe luôn là thế lực ở phân khúc trong cuộc đua doanh số. Chưa bao giờ, chưa khi nào "người người, nhà nhà" đổ xô đi mua xe Hyundai vì mẫu mã, trang bị, linh phụ kiện sửa chữa hợp lý và từ đó một "ma trận" các đại lý ô tô mang thương hiệu Hyundai mọc lên như nấm mà ở đó người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là thật, giả.

Thị trường xe - Kỳ 1: Ma trận đại lý ô tô 'đội lốt' chính hãng ở Hyundai Thành Công

Bên trong một điểm bán xe Hyundai "đội lốt" đại lý chính hãng.

Vào ngày 21/12/2018 trên website chính thức của HTC đã đăng tải về điểm bán hàng và xưởng dịch vụ không chính hãng của đơn vị này.

Theo HTC, tính đến thời điểm tháng 12/2018 hãng này đang phân phối sản phẩm thông qua hệ thống 73 đại lý và điểm bán hàng trên cả nước, trong đó 54 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S (Bán hàng - Dịch vụ - Phụ tùng chính hãng). Thông báo phát đi đã nêu tên đích danh các đại lý, xưởng dịch vụ không chính hãng trên địa bàn Hà Nội như:

Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Lê Văn Lương (địa chỉ: số 86 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội).

Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Ngọc Hồi (địa chỉ: Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) - Đang trong quá trình xây dựng.

Điểm dịch vụ biển hiệu Hyundai Lê Văn Lương (địa chỉ: Ngõ 464 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

Điểm dịch vụ mang biển hiệu Hyundai Thanh Xuân (địa chỉ: Số 105 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội).

Thị trường xe - Kỳ 1: Ma trận đại lý ô tô 'đội lốt' chính hãng ở Hyundai Thành Công (Hình 2).

Những điểm bán hàng và xưởng dịch vụ KHÔNG CHÍNH HÃNG “đội lốt” đại lý của Hyundai Thành Công tại khu vực các tỉnh thành phía Bắc.

Và địa bàn các tỉnh chủ yếu là miền núi phía Bắc như:

Lạng Sơn: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Lạng Sơn (địa chỉ: Quốc Lộ 1A, tổ 5, khối 1, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Yên Bái: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Yên Bái (địa chỉ: Tân Thịnh, tp. Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Lào Cai: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Lào Cai (địa chỉ: Toà nhà Thành Phát - Đại lộ Trần Hưng Đạo, Nam Cường, tx Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Tuyên Quang: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Tuyên Quang (địa chỉ: Km3 - đường Tuyên Quang - Hà Nội, tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Cao Bằng: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Cao Bằng (địa chỉ: Tổ 7, phường Sông Hiến, tp Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Nam Định: Điểm bán hàng biển hiệu Hyundai Nam Định (địa chỉ: số 9A Đại lộ Đông A, phường Lộc Vượng, tp. Nam Định, tỉnh Nam Định). 

Nhưng sau 4 tháng đăng tải mọi hoạt động của các đơn vị, đại lý "nhái" này vẫn hoàn toàn bình thường và dường như không có chuyện gì xảy ra. Theo ghi nhận của PV khi được hỏi về các đại lý của mình, nhân viên đại lý Hyundai Lê Văn Lương tại các cơ sở này đều khẳng định có 4 showroom kinh doanh bán xe trên địa bàn Hà Nội và hoàn toàn là chính hãng. Cùng với đó là 2 xưởng dịch vụ mà tại Trung Kính và Âu Cơ cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn chính hãng được nhân viên kinh doanh đơn vị này chia sẻ khi được hỏi về chính sách sửa chữa bảo dưỡng khi mua xe tại Hyundai Lê Văn Lương.

Thị trường xe - Kỳ 1: Ma trận đại lý ô tô 'đội lốt' chính hãng ở Hyundai Thành Công (Hình 3).

Sau 4 tháng được "chỉ mặt, đặt tên" cảnh báo trên website chính hãng của HTC thì điểm bán hàng tại số 86 Khuất Duy Tiến thậm chí còn to đẹp, hoành tráng hơn với nhận diện thương hiệu như đại lý chính hãng của HTC khiến nhiều khách hàng lầm tưởng. Ảnh chụp tháng 3/2019.

Tuy nhiên, trên website chính thức của Hyundai Thành Công tính đến thời điểm tháng 3/2019 chỉ có đại lý Hyundai Lê Văn Lương 1S (bán hàng) tại 99 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội và đại lý Hyundai Lê Văn Lương 3S (Bán hàng - Dịch vụ - Phụ tùng chính hãng) tọa lạc tại Tầng 1, Tòa CT3 - E4 Yên Hòa Parkview, Số 3 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội chứ không hề có đại lý tại Khuất Duy Tiến hay Ngọc Hồi.

Một hãng xe lớn như Hyundai tại Việt Nam sau khoảng thời gian gần nửa năm vẫn để tình trạng "đội lốt" đại lý chính hãng bán xe ô tô diễn ra trên diện rộng không chỉ ở thủ đô Hà Nội mà còn trải khắp các tỉnh phía Bắc khiến người tiêu dùng hoang mang. Tại sao hiện tượng này chỉ có ở Hyundai Thành Công mà không phải bất kỳ một hãng xe nào đang hoạt động tại Việt Nam? Có hay không việc hãng này làm ngơ cho các đại lý "tự tung, tự tác" hay đó là một phần khiến những hiện tượng khan hàng, "cháy" xe ảo trở nên phổ biến để những đơn vị này trục lợi người tiêu dùng?

Theo HOÀNG SƠN - QUẾ LY/Nguoiduatin.vn

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bộ TT&TT sẽ sát cánh cùng địa phương trong chuyển đổi số

Bộ TT&TT sẽ sát cánh cùng địa phương trong chuyển đổi số

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh một số định hướng đối với các địa phương trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2020.
App gọi xe taxi G7 cạnh tranh ở điểm nào?

App gọi xe taxi G7 cạnh tranh ở điểm nào?

Có một thực tế là các app gọi xe ở Việt Nam quá yếu, khi số lượng lớn đặt xe cùng một lúc sẽ bị nghẽn, xảy ra sự cố và thiếu tích hợp ứng dụng. Cùng đó, máy chủ không đủ lớn khiến người sử dụng thiếu cảm thiện. Vậy App gọi xe G7 taxi sẽ khắc phục những điểm này thế nào?
Bộ TT&TT sẽ làm trung gian hỗ trợ startup

Bộ TT&TT sẽ làm trung gian hỗ trợ startup

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, nhiệm vụ của Bộ TT&TT là hỗ trợ startup; Hà Nội đã triển khai 1.272 dịch vụ công trực tuyến; Việt Nam tiếp tục tăng hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu... là nội dung chú ý tuần qua.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Phải để người dân vùng sâu vùng xa thanh toán tiền điện, nước… qua tài khoản viễn thông”

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Phải để người dân vùng sâu vùng...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo không chỉ kết nối ví điện tử với tài khoản ngân hàng mà còn nghiên cứu kết nối ví điện tử với tài khoản viễn thông. Tới đây chúng ta sẽ phải làm bùng nổ thanh toán trên di động.
Sắp khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia

Sắp khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia

Ngày 19/8/2020, Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia sẽ chính thức khai trương và được xem là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dựa trên dữ liệu số.
Trường miền núi Hà Tĩnh sáng chế thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Trường miền núi Hà Tĩnh sáng chế thành công máy rửa tay sát khuẩn tự...

Nhóm giáo viên và học sinh Trường THPT Vũ Quang (Vũ Quang-Hà Tĩnh) vừa sáng chế thành công Máy rửa tay sát khuẩn tự động theo nguyên lý cảm biến điều khiển relay bật hệ thống phun dung dịch để phòng, chống dịch Covid-19.
Cách chăm sóc xe máy, ô tô sau một thời gian không sử dụng vì giãn cách xã hội

Cách chăm sóc xe máy, ô tô sau một thời gian không sử dụng vì giãn cách...

DNTH: Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người dân trên cả nước được khuyến cáo không ra đường khi không thật cần thiết. Vì vậy, trong suốt thời gian giãn cách xã hội, hầu hết ô tô, xe máy đều không được sử dụng và có thể gặp trục trặc khi vận hành lại. Chuyên gia của Hoàng Phú Motorlife đã đưa ra những gợi ý cần thiết, giúp phương tiện của bạn vận hành mượt hơn, đồng thời gia tăng tuổi thọ cho động cơ.
Bộ Thông tin & Truyền thông trình làng 2 nền tảng công nghệ 'Make in Vietnam' để đẩy nhanh chuyển đổi số

Bộ Thông tin & Truyền thông trình làng 2 nền tảng công nghệ 'Make in...

Nền tảng công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo VAIS và Vbee được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhanh hơn nữa chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất