Lan tỏa thông điệp “Chủ động sống xanh”

10:53 | 10/08/2019

DNTH: Sáng ngày 9/8, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên- Hội liên hiệp thanh niên Quận Tây Hồ và Trung tâm Truyền thông Bộ tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình “Chủ động sống xanh”, nhằm góp phần tăng cường nhận thức và nâng cao sự hiểu biết của người dân về tác hại của rác thải nhựa và túi nilon tới môi trường, đồng thời kêu gọi mọi người sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường và dễ phân hủy hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Thu gom rác thải, phát túi vải tái chế tại chợ dân sinh thuộc Quận Tây Hồ và đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.

Các đoàn viên, thanh niên đã chia thành các nhóm nhỏ đi dọn dẹp, thu gom rác thải nhựa và làm sạch khu vực phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ngoài ra, quanh khu vực Hồ Tây, một đoàn xe tuyên truyền về tác hại của thải nhựa sẽ xuất phát từ phố đi bộ Trịnh Công Sơn và diễu hành quanh khu vực.

Tại khu vực chợ Phú Gia, chương trình cũng phối hợp với Tập đoàn An Phát Holdings tổ chức tuyên truyền  người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, chuyển sang các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường như túi vải hoặc túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco.

Việc sử dụng đồ nhựa tràn lan gần như đang đi ngược lại với xu thế sống xanh, do đó, việc các doanh nghiệp lớn như PTI chủ động nói không với đồ nhựa dùng một lần và khuyến khích mọi người ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ giúp cộng đồng quan tâm, tìm hiểu về vấn đề bảo vệ môi trường từ đó chủ động thực hiện lối sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. Với định hướng doanh nghiệp vì cộng đồng cùng các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, PTI hy vọng những việc nhỏ được chung tay vun đắp từ ý thức của mỗi con người ở PTI sẽ tạo ra những thay đổi lớn cho tương lai của cộng đồng.

Được biết, mặc dù là doanh nghiệp dịch vụ, tuy nhiên, PTI vẫn luôn tiên phong trong phong trào Sống xanh, sống thân thiện với môi trường. Trong ngày hôm nay, hơn 10 đơn vị trên toàn hệ thống của PTI cũng đồng loạt ra quân các hoạt động tương tự trên mọi miền tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng nằm trong chiến dịch “Chủ động sống xanh”,  PTI cũng đã đồng loạt triển khai nhiêu hoạt động thiết thực như: Không sử dụng chai nhựa tại văn phòng, phát động nhiều phong trào thi đua nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về rác thải nhựa….

Minh Vân

Siết trách nhiệm các chủ thể tham gia livestream bán hàng

DNTH: Luật Thương mại điện tử vừa được Quốc hội thông qua bổ sung nhiều quy định về định danh người bán bằng VneID, ràng buộc trách nhiệm các sàn thương mại điện tử và người livestream.

30 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ: Thúc đẩy hợp tác kinh tế đi vào chiều sâu

DNTH: Ba thập kỷ sau bình thường hóa quan hệ, kinh tế - thương mại tiếp tục là trụ cột nổi bật trong hợp tác Việt - Mỹ. Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2025 nhấn mạnh định hướng mở rộng, cân bằng và bền vững trong giai...

"Chiến dịch Quang Trung" thần tốc xây, sửa nhà sau bão lũ lịch sử

DNTH: Sáng 9/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành trung ương và kết nối trực tuyến với nhiều địa phương để kiểm tra tiến độ “Chiến dịch Quang Trung”, chiến dịch thần tốc...

Đức Long Gia Lai hỗ trợ 1,2 tỷ đồng giúp người dân vùng bão lũ

DNTH: Với tinh thần “tương thân tương ái”, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) vừa có hành động thiết thực, trao tặng 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân Gia Lai khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 13 và trận lũ lịch sử vừa qua.

Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Bắc Ninh: 20 năm một chặng đường lan tỏa yêu thương “không...

DNTH: Sáng 5/12, tại Bắc Ninh, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Bắc Ninh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đây là dịp để Hội ôn lại chặng đường 20 năm vẻ vang đã qua, ghi nhận, tôn vinh...

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng tốc, hướng mục tiêu 70 tỷ USD năm 2025

Ngày 4/12, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức họp báo thường kỳ tháng 11/2025. Theo báo cáo, 11 tháng đầu năm, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 64 tỷ USD, tăng trưởng mạnh ở phần lớn nhóm hàng và thị trường trọng điểm.

XEM THÊM TIN