Litchee Travel: Mục tiêu thu hút 20 nghìn khách du lịch tới Côn Đảo 2020

2019-10-23 16:40:08 admin

DNTH: Với thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, rừng, biển và di tích văn hóa lịch sử, Côn Đảo có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Là một công ty chuyên về tour Côn Đảo, Litchee Travel đặt ra mục tiêu thu hút 20 nghìn lượt khách đến Côn Đảo trong năm 2020.


Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng du lịch Côn Đảo và tại sao lại chọn Côn Đảo làm thị trường du lịch mục tiêu?

Ngày càng có nhiều du khách đến Côn Đảo  tham quan và khám phá, và con số này hiện đang tăng lên nhanh chóng. Theo số liệu của Ban Quản lý các KDL Quốc gia Côn Đảo, trong 6 tháng đầu năm 2019, Côn Đảo đón 211.986 lượt khách, trung bình mỗi ngày đón hơn 3.000 khách. Sở dĩ Côn Đảo có sự tăng trưởng nhanh như vậy là do điểm đến này lưu giữ nhiều giá trị lịch sử như Mộ Cô Sáu, Nhà tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương… Côn Đảo còn được xem là “báu vật quốc gia” khi hội tụ đầy đủ các yếu tố rừng, biển, hệ sinh vật phong phú, đa dạng. Đặc biệt, từ năm 1995, Côn Đảo đã được Ngân hàng thế giới đưa vào danh sách “Các vùng biển được ưu tiên bảo vệ trên phạm vi toàn cầu”. Năm 2013, Vườn quốc gia Côn Đảo được Ban thư ký Ramsar - một công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng một cách hợp lý các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế công nhận là Ramsar thế giới.

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái phong phú đa dạng, cùng với chiến lược ưu tiên phát triển du lịch của tỉnh, sự vào cuộc của các doanh nghiệp đầu tư, phát triển, xây dựng hạ tầng, sản phẩm, du lịch Côn Đảo chắc chắn ngày càng phát triển, hứa hẹn ngày càng có nhiều du khách Việt biết đến và yêu thích điểm đến mới này.
Mặc dù có nhiều thuận lợi, nhưng khai thác tour du lịch Côn Đảo không phải dễ dàng đối với các công ty lữ hành do điểm đến xa và tour kén khách. Có thể cho biết những khó khăn của Litchee Travel khi coi đây là sản phẩm chủ đạo của công ty?

Côn Đảo là một điểm đến hoang sơ, chưa khai thác nhiều về du lịch và chưa có nhiều thông tin về điểm đến, thậm chí chưa hiểu đúng về vùng đất này. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một điểm đến tâm linh, viếng Mộ Cô Sáu và thăm Nghĩa trang Hàng Dương hay chỉ đi một ngày là hết nên không mấy mặn mà với hành trình này. Lúc đầu, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc gom khách để khởi hành đúng theo lịch trình.

Bên cạnh đó là khó khăn về giao thông. Với du khách miền Bắc, để tới Côn Đảo thì phải di chuyển tới hai chặng là qua Sài Gòn hoặc Cần Thơ rồi mới đi tàu ra đảo. Chính điều này làm chi phí tour Côn Đảo cao hơn một số hành trình khác và khiến nhiều du khách phân vân.

Mặt khác, đây lại là một điểm du lịch mới nên chưa có nhiều dịch vụ tiện ích. Vào những mùa cao điểm, tình trạng khan hiếm phòng rất hay diễn ra, dịch vụ ăn uống, đi lại cũng hạn chế.

Tuy nhiên, những thách thức cũng tạo ra thế mạnh cho tour Côn Đảo. Do chưa khai thác du lịch nhiều, cảnh quan thiên nhiên trên đảo vẫn giữ vẹn nguyên nét hoang sơ, người dân địa phương chân chất, thật thà và vô cùng mến khách. Những điểm du lịch văn hoá lịch sử, tâm linh là cái hồn của tour, là điểm thu hút mà không hành trình nào có được.

Litchee Travel có chiến lược như thế nào với thị trường du lịch Côn Đảo?
Côn Đảo được xem là thị trường mục tiêu của chúng tôi. Năm 2020, Litchee Travel đặt ra mục tiêu sẽ đưa khoảng 20 nghìn du khách tới Côn Đảo.

Chúng tôi chia du khách Việt ra làm 2 đối tượng chính.
Với du khách lẻ thông thường, chúng tôi cân nhắc một cách kỹ lưỡng để làm sao tiếp đón cho thật chu đáo. Để từ đó, du khách có nhiều ấn tượng và biết đến chúng tôi nhiều hơn, quay lại và giới thiệu tới bạn bè của họ.
Đối tượng thứ hai là các doanh nghiệp, tổ chức. Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp lớn là đối tác khách hàng của chúng tôi. Họ thường tổ chức các tour du lịch Côn Đảo vào 2 dịp đầu năm và cuối năm, đầu năm đi lễ, cuối năm tạ lễ kết hợp nghỉ dưỡng như một hình thức thưởng cho nhân viên, và đây chính là đối tượng khách hàng có tiềm năng lớn.


Litchee Travel có đủ đội ngũ nhân viên trẻ được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, dịch vụ du lịch, cũng như có kết hợp với hệ thống vận tải, lưu trú, nhà hàng tốt nhất để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.  Với mỗi đối tượng khách hàng, Litchee Travel đều thiết kế những chương trình sản phẩm du lịch riêng biệt theo yêu cầu của khách. Bên cạnh đó, nhiều chương trình ưu đãi cho khách đoàn cũng được đưa ra để thu hút nhiều hơn du khác đến với Côn Đảo.Và đặc biệt, tất cả mọi du khách đều được mua bảo hiểm suốt chuyến đi.

Phát triển luôn gắn liền với bền vững, có thể cho biết hoạt động tương lai của công ty thưa ông?

Litchee Travel không chỉ đưa ra con số mục tiêu, mà còn đầu tư và có những phương hướng hành động cụ thể để để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Thông qua truyền thông, Litchee Travel thông tin cho du khách về phát huy bảo vệ môi trường, cũng như giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những phong cảnh tuyệt đẹp của huyện đảo cũng như những di tích văn hoá lịch sử, tái hiện lại một thời kỳ giữ nước hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, Litchee Travel cũng đẩy mạnh nghiên cứu để tìm ra những tuyến điểm mới có thể kết hợp với Côn Đảo để tạo thành một lịch trình hấp dẫn, đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình cũng được chú trọng và tổ chức thường xuyên.

Hiện tại chúng tôi đã có kế hoạch xây dựng khách sạn tại đây nhằm phục vụ tốt khách hàng của mình cũng như du khách bốn phương. Song song với đó, Litchee Travel còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện, dạy tiếng Anh cho trẻ em, phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường huyện thực hiện các công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường đến với người dân.

T.H

 

 

 

Tags