Mạng xã hội Lotus “made in VietNam” sẽ chính thức ra mắt ngày 16/9 sắp tới

2019-09-10 23:29:28 Thư ký tòa soạn

DNTH: Vừa qua, công ty cổ phần VCCorp đã tổ chức họp báo giới thiệu mạng xã hội của Việt Nam - Lotus sau một năm nghiên cứu. Được biết, Lotus sẽ đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.


Chia sẻ tại buổi họp báo vừa qua, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết: “Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước, với cam kết và định hướng trở thành mạng xã hội của người Việt, cho người Việt.”

Ông Tân cũng khẳng định, Lotus hoạt động với phương châm "nội dung là vua", Lotus sinh ra không phải để thắng mạng xã hội nào, cũng không chọn thị trường ngách, mà sẽ đi vào thị trường phổ quát, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các lớp người dùng khác nhau.

Theo thông tin được đưa ra từ buổi họp báo, tính tới nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Dự kiến, VCCorp sẽ tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng nữa để sẵn sàng lực lượng, tiến bước trên con đường phát triển lâu dài.

Được biết, Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tao ra tới các độc giả. Một trong những điểm khác biệt nhất từ Lotus nằm ở việc chia cộng đồng thành 2 thành phần chính: Người dùng cá nhân thông thường và Nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Trong đó, nhà sản xuất nội dung sẽ được hưởng các quyền lợi đặc biệt hơn cho mục đích và công việc chuyên môn của mình.

Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Lotus có các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ hơn và sinh động hơn một cách dễ dàng.

Trong giai đoạn này, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketting...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Website Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân...)

Theo thông tin từ VCCorp, lễ ra mắt chính thức mạng xã hội Lotus sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 16/9 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Cùng ngày, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng. Theo đó, VCCorp sẽ mở truy cập dần dần với các thành viên mới, chỉnh sửa các lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phân mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung cũng như cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Minh Vân