Thứ hai, 26/10/2020, 02:09

Nam khách hàng tố Ngân hàng OCB đòi nợ sặc mùi xã hội đen

Nam khách hàng 32 tuổi (ngụ TP.HCM) tố Ngân hàng TMCP Phương Đông – OCB liên tục “thả bom” cuộc gọi, cố tình đăng tải thông tin cá nhân và người nhà khách hàng lên mạng xã hội xúc phạm danh dự nhân phẩm, khủng bố tinh thần trong thời gian dài để … đòi nợ.

Gửi đơn thư đến Báo Điện tử Tầm Nhìn, ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, ngụ tại TP.HCM – làm tài xế xe công nghệ), cho hay: Vào ngày 4/11/2016, do có nhu cầu cần chi tiêu ông Cường có ký hợp đồng vay tín chấp – gói vay Khách hàng đại chúng của ngân hàng OCB với số tiền 10.350.000 đồng (bao gồm: 10.000.000 đồng tiền vay và 350.000 đồng tiền bảo hiểm khoản vay).

Theo hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên, mỗi tháng ông Cường có nghĩa vụ thanh toán cho OCB với khoản tiền 1.066.000 đồng, thanh toán trong 15 kỳ. Sau khi thực hiện khoản vay, ông Cường thanh toán đều đặn cho OCB một thời gian dài. Đến ngày 8/12/2017, ông Cường đến phòng giao dịch OCB tại Q.8, TP.HCM để đóng tiền và nhờ nhân viên ngân hàng kiểm tra xem khoản vay còn nợ bao nhiêu kỳ thì nhận được câu trả lời từ giao dịch viên là khoản vay này là bên khối Khách hàng đại chúng nên không kiểm tra được.

Nam khách hàng tố Ngân hàng OCB đòi nợ sặc mùi xã hội đen.

Tiếp sau đó, ông Cường vẫn ra đóng tiền hàng tháng tại phòng giao dịch OCB trên đường Lũy Bán Bích (Q. Tân Phú, TP.HCM) và cũng nhờ kiểm tra khoản vay thì cũng nhận được câu trả lời như trên.

“Không biết khoản vay của bản thân còn bao nhiêu, tôi đi hỏi nhân viên ngân hàng OCB cũng không có câu trả lời. Do vậy mà tôi tạm thời không đóng nữa”, ông Cường nói.

Hơn 2 năm sau, vào khoảng 12 giờ trưa 15/7/2020, ông Cường bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ số máy 09024009xx gọi đến, tự giới thiệu tên là Duy, gọi từ phòng thu hồi nợ của Ngân hàng OCB. Nam nhân viên này cho biết ông Cường còn thiếu số tiền 5.235.000 đồng, lãi suất 1.153.000 đồng và phí phạt lên đến hơn 10 triệu đồng nhưng không nêu rõ tổng số tiền cụ thể khách hàng phải đống là bao nhiêu.

“Nhân viên tên Duy nói tôi đã hơn 3 năm không thanh toán, ngày hết hạn hợp đồng của tôi là tháng 2/2018. Người đó nói, nếu tôi đưa ra phương án tất toán thì sẽ giảm cho tôi 10 mấy triệu phí phạt, chỉ thu khoảng 6,3 triệu đồng hoặc 6,4 triệu đồng là sẽ kết thúc hồ sơ này nhưng với điều kiện phải thanh toán trước ngày 18/7 (có nghĩa là trong thời hạn 2 ngày)”, ông Cường trình bày.

Ông Cường và người thân bị đối tượng giới thiệu là nhân viên của ngân hàng OCB đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội bôi nhọ danh dự, khủng bố …. đòi nợ.

Cũng theo ông Cường, trong lúc đang xin cuộc hẹn từ phía nhân viên ngân hàng OCB để làm việc, giải quyết khoản nợ vay thì vào ngày hôm sau (16/7) người nhà gửi cho Cường mấy tấm hình ghi lại được từ Facebook với nickname Yến Nguyễn.

“Trong tấm hình đó có tôi, chị tôi là Lâm Huỳnh Như và bạn tôi trên FB – Thanh Hiền kèm theo nội dung bôi nhọ danh dự tôi và 2 người kia. Liên tục sau đó gia đình tôi và những người bạn tôi nhận rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi hăm dọa từ FB Yến Nguyễn và từ những số máy lạ gọi làm phiền, nói là bên Phòng Xử lý nợ Ngân hàng OCB”, ông Cường nhớ lại phút giây bị ngân hàng OCB “khủng bố” nói.

Cũng theo lời ông Cường các số điện thoại lạ tự giới thiệu là nhân viên của ngân hàng OCB liên tục “thả bom” cuộc gọi, khủng bố ông bất kể sáng, trưa, chiều, tối thậm chí kể cả khi đi ngủ.

Được biết, sau đó ông Cường có nhờ người nhà tới trụ sở Ngân hàng OCB tại số 45 Lê Duẩn, Q.1,TP.HCM để hỏi thông tin và giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, lấy lý do “bảo mật thông tin khách hàng”, nhân viên ngân hàng OCB từ chối cung cấp thông tin khoản vay của ông Cường còn nợ Ngân hàng OCB cho người nhà của người đàn ông 32 tuổi này. Do đó, người của ông Cường không thể giải quyết dứt điểm vụ việc, đành ra về.

Sau buổi người nhà đến làm việc tại Ngân Hàng OCB, đến khuya 20/7 một người tự nhận là nhân viên ngân hàng (?) tiếp tục điện thoại “khủng bố” đến hơn 60 cuộc, đến gần 24 giờ khuya. Vụ việc khiến ông Cường và người nhà không khỏi mệt mỏi, hoang mang.

Để làm rõ nội dung tố cáo của nam khách hàng Lâm Chí Cường, PV đã có buổi làm việc với đại diện ngân hàng OCB. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề tố cáo của nam khách hàng 32 tuổi vẫn chưa được đại diện ngân hàng OCB trả lời thấu đáo …

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

 

Theo Tầm Nhìn

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Thi công dự án nghìn tỉ của SPM.INVEST gây nứt nhà dân

Quảng Bình: Thi công dự án nghìn tỉ của SPM.INVEST gây nứt nhà dân

Hơn 2 năm qua, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực dự án khu đô thị mới Phú Hải (phường Phú Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) liên tục phản ánh về hoạt động thi công, xây dựng dự án của chủ đầu tư đang gây ra tình trạng sụt lún nhà dân và gây ô nhiễm môi trường.
Khu tái định cư hoang lạnh chỉ 3 hộ dân sinh sống

Khu tái định cư hoang lạnh chỉ 3 hộ dân sinh sống

Khu tái định cư 37 hộ dân ở bản Khe Ò (Tương Dương, Nghệ An) nay chỉ còn 3 hộ sinh sống. Hàng chục căn nhà và các công trình sinh hoạt bị đập phá, bỏ trống tan hoang.
Hà Nội: "Choáng" thông báo tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng, không nộp cắt nước

Hà Nội: "Choáng" thông báo tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng, không nộp...

Hóa đơn tiền nước chỉ vài trăm ngàn đến trên 1,6 triệu đồng mỗi tháng nên khi nhận tờ thông báo tiền nước tháng 2 của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy lên tới trên 23,6 triệu đồng, gia đình chị Thu vô cùng sửng sốt.
Công ty Cổ phần Thương mại & Dược phẩm Hưng Việt: Ngang nhiên quảng cáo sai phép?

Công ty Cổ phần Thương mại & Dược phẩm Hưng Việt: Ngang nhiên quảng...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt đang có nhiều dấu hiệu quảng cáo bất hợp pháp và dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xem xét, xử lý.
Quảng Trạch - Quảng Bình: Phòng khám Bảo Hoàng ngang nhiên xây dựng trên đất lấn chiếm

Quảng Trạch - Quảng Bình: Phòng khám Bảo Hoàng ngang nhiên xây dựng trên...

DNTH: Đổ đất lấn chiếm lòng hói (sông), thay đổi dòng chảy và bỏ qua những hệ lụy phía sau cũng như thách thức pháp luật. Dù biết là sai phạm nhưng gia đình của ông Lê Văn Thơi (thuộc thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vẫn ngang nhiên thực hiện công trình phòng khám nội tổng hợp Bảo Hoàng (phòng khám Bảo Hoàng) như không có việc gì xảy ra.
Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp: Sau màn “ve sầu thoát xác” vẫn bán hàng chui.

Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp: Sau màn “ve sầu thoát xác” vẫn bán hàng...

Hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH TM - DV Hoàng Ngọc Diệp (Công ty Hoàng Ngọc Diệp) và Công Ty TNHH TM và DV Thế Giới Nghệ (Công ty thế giới Nghệ) đều không có công bố chất lượng, tem nhãn mập mờ nguồn gốc xuất xứ, không đủ điều kiện lưu hành nhưng vẫn cung cấp ra thị trường khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang.
Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên "cục tiền rơi vào đầu" là có thật

Chuyện lạ Agribank: Đột nhiên "cục tiền rơi vào đầu" là có thật

Trường hợp khách hàng mất tiền trong tài khoản đã không lạ tại nhiều ngân hàng, nhưng việc bỗng dưng được ngân hàng báo tài khoản tăng hàng chục triệu đồng là có thật với một phụ nữ ở Hà Nội dù chị không hề mở tài khoản tại ngân hàng Agribank
Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chủ đầu tư ngang nhiên phá vỡ quy hoạch, phân lô bán nền

Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá...

Hàng loạt sai phạm tại dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá xã Hoà Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) như chậm tiến độ, phá vỡ quy hoạch và đặc biệt là dự án chưa được nghiệm thu PCCC nhưng Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công vẫn "vô tư" đưa dân vào ở, bất chấp quy định pháp luật.