Thứ bảy, 15/05/2021, 17:50

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

DNTH: Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai
Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Nằm trong mục tiêu chung đó, công ty tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NESCAFÉ và MAGGI đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước.

Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng gia vị của khu vực

MAGGI là thương hiệu thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) có bề dày trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… Chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.

Đóng góp chủ yếu vào thành tích là các sản phẩm MAGGI không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình Việt, như: Nước tương MAGGI được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên; Dầu hào MAGGI được cô đặc từ hào nguyên chất; Hạt nêm MAGGI.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam, cho biết : “Đây là những sản phẩm đã đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Đi cùng với những cải tiến về mặt sản phẩm và năng lực sản xuất và sự linh hoạt và năng lực sản xuất. chúng tôi có năng lực xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng bao gồm Nhật Bản, Úc và Mỹ.

Các dòng sản phẩm MAGGI cũng được chào đón bởi người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước, bao gồm các thị trường “khó tính”.

Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trongn ước, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap".

Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance
Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance.

Vị thế nhà rang xay cà phê hàng đầu

Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng được ghi nhận ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance, chứng nhận.

Hằng năm, Nestlé thu mua 20 - 25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600 - 700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Tập đoàn Nestlé là nhà thu mua cà phê có nguồn gốc bền vững lớn nhất thế giới. Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục phát triển hoạt động này cũng như đầu tư vào phát triển cộng đồng nông dân trồng cà phê.

Tại Việt Nam, dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Từ năm 2011, Nestlé và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên (Wasi) đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam. Dự án cũng tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân; đến nay đã có 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; giúp nông dân tăng 30% thu nhập.

Tiếp nối chuỗi giá trị sản xuất cà phê, Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai có năng lực sản xuất đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng, đóng vai trò trung tâm đưa các sản phẩm cà phê rang xay có nguồn gốc bền vững đi các thị trường ở khu vực châu Á, châu Đại Dương và hạ Sahara (châu Phi).

Ông Will Mackereth nhận xét tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay sẽ duy trì tích cực, một phần do tác động của đại dịch Covid-19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu. Người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm.

“Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng của lên chiếm 20-30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam”, ông nói.

T.H

Cùng chuyên mục

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu tư

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ ‘văn hoá 5 không’ trong đầu...

Phát biểu tại Hội thảo “Du lịch Quảng Ninh - Vươn tầm di sản” chiều ngày 19/4, tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT FLC bất ngờ tiết lộ “văn hóa 5 không” trong đầu tư của Tập đoàn.
Doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị gì cho năm 2019?

Doanh nghiệp bất động sản chuẩn bị gì cho năm 2019?

Nguồn tiền mặt dồi dào, chuyển hướng phát triển ra các vùng ven, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là những bước chuẩn bị của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong 2 tháng đầu năm 2019.
Tái cấu trúc thương hiệu khách sạn lớn nhất Việt Nam để vươn tầm quốc tế

Tái cấu trúc thương hiệu khách sạn lớn nhất Việt Nam để vươn tầm...

Đại diện Vinpearl khẳng định, việc tái cấu trúc thương hiệu và quy hoạch lại hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ theo xu hướng chuyên biệt hoá của các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới là một bước tiến trong lộ trình vươn tầm đẳng cấp quốc tế.
TP. HCM: Gamuda Land nợ thuế 541 tỷ đồng, Đức Khải nợ 441 tỷ đồng

TP. HCM: Gamuda Land nợ thuế 541 tỷ đồng, Đức Khải nợ 441 tỷ đồng

Nợ thuế lớn của TP. Hồ Chí Minh trong năm 2020 đứng đầu là Công ty Cổ phần Gamuda Land (nợ 541 tỷ đồng) và Công ty Cổ phần Đức Khải (nợ 441 tỷ đồng).
Nam Quang - “ông trùm” khu công nghiệp đất Hải Dương

Nam Quang - “ông trùm” khu công nghiệp đất Hải Dương

Trong giai đoạn 2016 - 2018, Nam Quang có kết quả kinh doanh rất ấn tượng, tỷ suất sinh lời luôn đạt 2 chữ số.
DOANH NHÂN THỦY TIÊN: LÀM NGHỀ PHẢI CÓ ĐAM MÊ VÀ TRĂN TRỞ

DOANH NHÂN THỦY TIÊN: LÀM NGHỀ PHẢI CÓ ĐAM MÊ VÀ TRĂN TRỞ

DN&TH; Ngót ba chục năm gắn bó với ngành kính mắt, doanh nhân Vũ Thị Thủy – Giám đốc công ty TNHH Kính Mắt Thủy Tiên cho biết chính sự đam mê học hỏi và trăn trở với thương hiệu Việt đã giúp chị gắn bó với nghề.
Hà Nội tuyên bố: Doanh nghiệp vi phạm giao thông, PCCC không được xét khen thưởng!

Hà Nội tuyên bố: Doanh nghiệp vi phạm giao thông, PCCC không được xét...

UBND TP. Hà Nội sẽ bổ sung việc không xét duyệt khen thưởng đối với các cá nhân chủ doanh nghiệp và đơn vị doanh nghiệp có sai phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư xây dựng, nợ thuế, PCCC,... vào Quy chế xét khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.
Hành trình đến thành công của doanh nhân trẻ Nguyễn Bạch Văn Danh

Hành trình đến thành công của doanh nhân trẻ Nguyễn Bạch Văn Danh

'Thương hiệu xuất sắc – Nhà lãnh đạo tiêu biểu thời hội nhập lần VII năm 2020' là Chương trình do Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á cùng với Viện Khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh phối hợp tổ chức.