Thứ ba, 29/09/2020, 06:20

Nestlé Việt Nam và La Vie tiếp tục hành động vì một tương lai không rác thải

DNTH: Trong những năm qua, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, đồng thời là hai thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), đã không ngừng thể hiện vai trò tiên phong, tích cực tham gia vào các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, góp phần định hình một tương lai không rác thải.

Với mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, Nestlé Việt Nam và La Vie chung tay với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì sáng lập nên PRO Việt Nam vào tháng 6/2019, nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách giúp cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam (ngoài cùng, bên phải) giới thiệu ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng bộ Tài nguyên Môi trường các ứng dụng của vỏ hộp sữa sau sử dụng được tái chế

 Phát biểu nhân sự kiện Tổng kết một năm thành lập PRO Việt Nam, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công Ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Nestlé Việt Nam luôn gắn các hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Thông qua sự hợp tác cởi mở với cộng đồng các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực, cơ quan chính phủ, giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen và ứng xử với rác thải nhựa, Nestlé mong muốn góp phần Vì Một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp hơn”.

Hành động vì một tương lai không rác thải

Nestlé Việt Nam và La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, đang thực hiện chuỗi các hành động cụ thể để hiện thực hóa cam kết cho đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được, với tầm nhìn vì một tương lai không rác thải, tập trung vào 3 lĩnh vực: Phát triển bao bì bền vững, Định hình một tương lai không rác thải, Nâng cao nhận thức & hành vi tiêu dùng mới.

3 lĩnh vực để tạo ra tương lai không rác thải tại Việt Nam 

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu Phát triển bao bì bền vững, từ đầu năm 2020, các sản phẩm sữa uống liền của Nestlé Việt Nam, bao gồm sữa lúa mạch Nestlé MILO Bữa sáng và sữa Nestlé Nesvita 5 Loại Đậu đã tiên phong sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường, giảm thiểu hàng triệu ống hút nhựa đưa ra môi trường.

Đối với Công ty La Vie, hàng loạt các cải tiến về bao bì đã được thực hiện nhằm từng bước đạt được mục tiêu có thể tái chế 100% hoặc tái sử dụng vào năm 2025. Các cải tiến gồm: ngưng sử dụng màn co nắp chai để giảm rác thải, chuyển màu chai sang trắng trong để đơn giản hóa quá trình tái chế, dùng công nghệ in lazer để không ảnh hưởng đến chất lượng nhựa sau tái chế, lần đầu ra mắt chai thủy tinh với quy trình thu gom và tái chế, đẩy mạnh đầu tư công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm dùng bao bì có thể tái sử dụng nhiều lần.

Công ty La Vie thực hiện hàng loạt nỗ lực để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, bên cạnh việc tăng cường dùng bao bì có thể tái sử dụng nhiểu lần

Công ty La Vie thực hiện hàng loạt nỗ lực để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, bên cạnh việc tăng cường dùng bao bì có thể tái sử dụng nhiểu lần

Với mục tiêu Định hình một tương lai không rác thải, ngoài việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn qua các nỗ lực cùng với các thành viên khác của PRO Việt Nam, hàng năm, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie tổ chức các hoạt động tình nguyện làm sạch các bãi biển, các kênh rạch, khu chợ,… Các chương trình này thu hút sự tham gia của hàng trăm nhân viên công ty và các tình nguyện viên tại địa phương.

Nestlé Việt Nam cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Khánh thành sân chơi Năng Động Việt Nam, thị trấn Tứ Trung, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

Trong các nhà máy, Nestlé Việt Nam và La Vie đã thực hiện thành công không phát thải ra môi trường trong quá trình sản xuất, đồng thời tạo ra giá trị từ rác thải. Trong đó, toàn bộ chất thải rắn được xử lý theo công nghệ đốt thu hồi nhiệt hiện đại. Nhiệt lượng tỏa ra được thu hồi và tái sử dụng cho các mục đích khác nhau; tro được hóa rắn làm xi măng hay làm gạch không nung sử dụng cho các công trình dân dụng và thương mại.

 Nhằm Nâng cao nhận thức và hành vi tiêu dùng mới vì một tương lai không rác thải, Nestlé Việt Nam cùng đối tác Sài Gòn Co.op vừa khởi động chuỗi hoạt động trong tháng tiêu dùng xanh 2020 mang tên “Hành trình xanh tái sinh vỏ hộp sữa” tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước nhằm tiến hành thu vỏ hộp và tặng sữa, tặng quà để tuyên truyền kiến thức phân loại rác ngay tại nguồn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Vỏ hộp thu gom sẽ được chuyển cho đơn vị kỹ thuật xử lý. Điểm thu gom thử nghiệm đầu tiên đã được đưa vào hoạt động tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM.

 “Hành trình xanh tái sinh vỏ hộp sữa” tại hệ thống các siêu thị Sài Gòn Co.op

Công ty Nestlé Việt Nam cũng ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc xây dựng 30 sân chơi Năng Động Việt Nam trên toàn quốc bằng vật liệu được tái chế từ vỏ hộp sữa sau khi sử dụng trong hai năm 2020-2021. Các sân chơi được lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ và khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế với tổng chi phí tài trợ 3 tỷ đồng. Việc xây dựng sân chơi giúp thanh thiếu nhi có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất và chiều cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Trước những thách thức toàn cầu từ đại dịch Covid-19, Tập đoàn Nestlé cùng các thành viên tại nhiều thị trường đang chung tay hỗ trợ các đối tác nhanh chóng phục hồi kinh tế, đồng thời đảm bảo tiếp tục các nỗ lực để đạt được mục tiêu góp phần tạo nên một tương lai không rác thải. Trong đó, các giải pháp để giải quyết các thử thách liên quan đến giảm thiểu rác thải hay hợp tác nghiên cứu bao bì thân thiện môi trường đều được xem xét và sẵn sàng thực hiện nhằm tạo ra tác động ngay lập tức.

 

T.H

Cùng chuyên mục

Eximbank đón bão trước kỳ đại hội

Eximbank đón bão trước kỳ đại hội

Kì đại hội lần này của Eximbank lại tiếp tục nóng lên vấn đề nhân sự cấp cao giữa các nhóm cổ đông lớn với nhau.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ rời ghế Chủ tịch Vinhomes

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ rời ghế Chủ tịch Vinhomes

DNTH: Thay ông Phạm Nhật Vượng trên cương vị Chủ tịch HĐQT Vinhomes là “nữ tướng” Nguyễn Diệu Linh.
Vinamilk gửi ngân hàng 14.500 tỷ, thu tiền lãi gần 3 tỷ đồng/ngày

Vinamilk gửi ngân hàng 14.500 tỷ, thu tiền lãi gần 3 tỷ đồng/ngày

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trong quý I vừa qua báo cáo doanh thu thuần 14.200 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều ngân hàng cắt giảm hàng nghìn nhân sự 6 tháng đầu năm

Nhiều ngân hàng cắt giảm hàng nghìn nhân sự 6 tháng đầu năm

Nửa đầu năm 2020, có tới 8/19 ngân hàng đã tiến hành cắt giảm nhân sự với tổng số lượng sụt giảm tới gần 7.000 người.
CHẤT LƯỢNG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNHCỦA CÔNG TY ĐẠI CHÚNG – GÓC NHÌN TỪ XÃ HỘI

CHẤT LƯỢNG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNHCỦA CÔNG TY ĐẠI CHÚNG – GÓC...

DN&TH: Phần lớn các nhà đầu tư đều tin rằng, báo cáo tài chính đã kiểm toán sẽ luôn đảm bảo tính chính xác, hợp lý, không còn các gian lận sai sót, họ lấy đây làm căn cứ để đưa ra các quyết định quản lý và đầu tư của mình. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng báo cáo tài chính của một số công ty đại chúng còn nhiều sai lệch về thông tin, gây không ít thiệt hại cho nhà đầu tư, tạo tâm lý hoài nghi về chất lượng và độ tin cậy của báo cáo tài chính đã được kiểm toán.
Thành công nào cũng phải trả giá: Muốn trở thành doanh nhân thành đạt, hãy chấp nhận phải cô đơn!

Thành công nào cũng phải trả giá: Muốn trở thành doanh nhân thành đạt,...

Nếu bạn đang đi tìm những lời khuyên, những bài học để kinh doanh, để khởi nghiệp thì tôi tin chắc rằng bất kì doanh nhân nào cũng sẽ đưa ra một lời khuyên duy nhất đó chính là "cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng cả".
Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Bamboo Airways vừa đạt được bước tiến quan trọng cho tham vọng trở thành một hãng hàng không đúng nghĩa: được "bay".
Lễ ký kết đưa nghệ thuật bong bóng FanYang vào quảng bá du lịch Việt Nam

Lễ ký kết đưa nghệ thuật bong bóng FanYang vào quảng bá du lịch Việt...

Vừa qua, Công ty Cổ phần APT Holdings Việt Nam và Công ty Fan Yang Production ký hợp tác đưa nghệ thuật bong bóng FanYang trở thành nhân tố mới quảng bá du lịch Việt Nam, với mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.