Thứ hai, 28/09/2020, 21:35

Ngày hội du lịch mở ra cách làm hay

Lần đầu tiên tổ chức với kinh phí hoàn toàn xã hội hóa, sự kiện Ngày hội Du lịch Phú Yên 2018 bước đầu mang lại những kết quả, tín hiệu vui cho ngành Du lịch. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp tác, đồng thời tạo ra không gian văn hóa du lịch sôi nổi thu hút sự quan tâm của du khách và người dân địa phương.

Gian hàng giới thiệu đối chứng cà phê sạch BonPY Coffee tại ngày hội - Ảnh: CTV

Kết nối hợp tác

 Ngày hội Du lịch Phú Yên 2018 diễn ra đúng vào thời cao điểm hướng sự quan tâm của nhiều người vào các trận cầu World Cup 2018, nhưng vẫn có rất đông du khách và người dân địa phương đến với sự kiện này. Theo thống kê của ban tổ chức, có trên 40.000 lượt khách tham quan, mua sắm trong dịp này. Trong đó, hơn 15.000 lượt khách được tư vấn các chương trình tham quan, du lịch, đầu tư kinh doanh bất động sản du lịch, tư vấn việc làm du lịch; khoảng 500 lượt khách mua tour trực tiếp tại ngày hội và nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được bạn hàng đối tác; nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, kinh doanh với các đơn vị ngoài tỉnh được ký kết. Doanh thu bán hàng của các đơn vị ước đạt 9 tỉ đồng.

 Ông Võ Khánh Ngọc, Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên) cho biết, đây là lần đầu tiên Sở VH-TT-DL phối hợp với Công ty CP Việt Xuân Media (TP Hồ Chí Minh) tổ chức ngày hội du lịch theo phương thức các gian hàng triển lãm sản phẩm du lịch; hội chợ giới thiệu, quảng bá đặc sản của các địa phương. Toàn bộ kinh phí tổ chức được vận động từ các doanh nghiệp. Ngày hội Du lịch Phú Yên 2018 có sự tham gia của 51 đơn vị, 80 gian hàng của các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp đến từ 10 tỉnh, thành phố. Các dịch vụ, sản phẩm giới thiệu, xúc tiến thương mại ở lĩnh vực: lữ hành, khách sạn, vận chuyển, dự án du lịch, quà lưu niệm, đặc sản vùng miền, cơ sở làng nghề, ẩm thực... Phú Yên có 14 doanh nghiệp và Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch, các phòng VH-TT huyện, thị xã, thành phố tham gia ngày hội.

 Các tỉnh, đơn vị ngoài tỉnh tham gia ngày hội đến từ khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, như: An Giang, Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng... Cùng với các trung tâm xúc tiến du lịch của tỉnh, là các doanh nghiệp du lịch, hàng đặc sản mang đến hội chợ các mặt hàng đặc trưng của địa phương mình như: Bánh pía (Sóc Trăng), rượu bưởi, rượu thanh long (Đồng Nai), các sản phẩm làm từ đường thốt nốt (An Giang), rượu cần men vỏ cây (Gia Lai, Đắk Lắk)...

 Là đơn vị đăng cai, các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia khá sôi nổi, giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng và các đối tác trong và ngoài tỉnh. Tại ngày hội, nhiều doanh nghiệp không chỉ bán được sản phẩm mà còn ký kết được nhiều hợp đồng lớn, ký ghi nhớ hợp tác chiến lược... Anh Nguyễn Thanh Hòa, Giám đốc điều hành Văn phòng Công ty CP Du lịch Mắt Rồng, cho biết: “Tham gia ngày hội du lịch, chúng tôi có cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình đến nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh. Khoảng 500 lượt khách hàng quan tâm về tour du lịch Phú Yên và quốc tế đã được tư vấn. Ngoài ra, công ty cũng bán được tour trực tiếp cho khách du lịch đến Phú Yên. Quan trọng hơn là công ty đã có những hợp đồng ghi nhớ hợp tác với các đối tác ngoài tỉnh”.

 Không gian văn hóa du lịch năng động

Với không gian mở, các doanh nghiệp Phú Yên đến với ngày hội đã có sự đầu tư, thiết kế gian hàng ấn tượng để thu hút khách hàng. Nhà hàng khách sạn Yasaka Hương Sen mang đến một không gian ẩm thực phong phú về món ăn và sôi động khi kết hợp biểu diễn DJ. Công ty Sao Taxi thu hút khách tham quan bằng các trò chơi trúng thưởng. Sun Taxi kết hợp CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên triển lãm những bức ảnh nghệ thuật về danh thắng Phú Yên. BonPY Coffee đầu tư cả một “quán cà phê” quy mô phục vụ khách thưởng thức cà phê sạch và chương trình giao lưu âm nhạc với khán giả... Các đơn vị sản xuất kinh doanh đặc sản như Công ty TNHH Thực phẩm A Lý; hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm Đồng Nghiệp thu hút khá đông sự quan tâm, chọn lựa của khách hàng.

Điều đặc biệt ở không gian ngày hội du lịch là sự kết hợp các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ người xem hội, như: hội đánh bài chòi, sân khấu biểu diễn do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển và các nghệ nhân, ca sĩ quần chúng thực hiện. Chị Hà Linh, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh và nhóm bạn đã rất thích thú khi xem hội đánh bài chòi và không gian ẩm thực văn hóa trong ngày hội. Hà Linh cho biết: “Lần đầu tôi và nhóm bạn được xem hội đánh bài chòi, vừa được nghe hát vừa chờ “kinh” trúng thưởng. Tôi còn được Công ty CP Du lịch Mắt Rồng tư vấn tour trong ngày, tôi và nhóm bạn quyết định mua tour khám phá “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” ngay hôm sau”.

Anh Lưu Trương Hồng Chuyên, phường 9 (TP Tuy Hòa), đưa vợ con tham quan ngày hội, cảm nhận: “Rất thú vị, không gian rộng rãi, thoáng mát. Sau khi tham quan các gian hàng đặc sản, xem triển lãm ảnh nghệ thuật, được tư vấn các tour du lịch quan tâm, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực trong không khí náo nhiệt và sau đó được xem những tiết mục biểu diễn nghệ thuật miễn phí...”.

Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết, Ngày hội Du lịch Phú Yên năm 2018 với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” là hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2018). Ngoài mang lại những kết quả định lượng được như doanh số bán hàng, các hợp đồng mua bán được ký kết, thì đây là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch cả nước tiếp cận, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Qua đó tăng cường quan hệ giao lưu, hữu nghị và hợp tác du lịch giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước. “Lần đầu tiên tổ chức, sự kiện đã thu hút đông đảo các đơn vị trong và ngoài tỉnh, kết quả mang lại rất tích cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển phong phú hơn các chương trình, hoạt động trong ngày hội cho những lần tổ chức sau”, ông Tiến nói.

 

TRẦN QUỚI

Báo Phú Yên

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng liệu chỉ tồn tại trên quảng cáo?

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng...

Được quảng cáo là một trong những hãng sơn hàng đầu nhưng thực tế trong sự việc xảy ra, chất lượng sơn của nhãn hàng Mykolor do Công Ty 4 Oranges co.,ldt sản xuất lại đang cho thấy giá trị sản phẩm không được như những gì đơn vị này đã quảng cáo. Bao bì khẳng định là dòng sơn cao cấp nhưng chất lượng đưa vào sử dụng lại chẳng được mấy thời gian…
“Vinpearl – Trọn niềm vui” - quay clip nhận ngay giải thưởng

“Vinpearl – Trọn niềm vui” - quay clip nhận ngay giải thưởng

Từ ngày 1/7 – 30/9/2018, Công ty CP Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức cuộc thi video ca nhạc “Vinpearl – Trọn niềm vui” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng dành cho mọi du khách.
Đầu tư bất động sản du lịch, nhà đầu tư nên chú ý nhất tiêu chí nào?

Đầu tư bất động sản du lịch, nhà đầu tư nên chú ý nhất tiêu chí...

Ở cực tăng trưởng mới của du lịch Việt Nam là Ninh Thuận, một dự án "vàng mười" đã lộ diện. Tại dự án này, các yếu tố làm nên tiêu chí thành công bền vững nhất của một bất động sản du lịch là công suất buồng phòng đã hội đủ, cho thấy khả năng sinh lời cho dòng vốn của nhà đầu tư.
Tân Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh là ai?

Tân Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh là ai?

Ông Trần Tiến Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh này.
Ra mắt tập thơ “Cúc họa mi” của giáo viên Vật Lý

Ra mắt tập thơ “Cúc họa mi” của giáo viên Vật Lý

DN&TH; Tác giả Nguyễn Thị Thơ ( bút danh Thơ Nguyễn) hiện đang là giáo viên dạy Vật lý tại trường THPT Trần Hưng Đạo, chị đã bất ngờ trình làng tập thơ mang tên “Cúc Họa Mi” do Nhà xuất bản Hội Nhà văn cấp phép. Ngày 15/10 vừa qua, Diễn đàn Văn chuơng & Cuộc sống đã tổ chức buổi ra mắt tập thơ trang trọng và ấm cúng tại ATC Music (Quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Đại gia BĐS tặng 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân là ai?

Đại gia BĐS tặng 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho người...

Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã mua 3 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để phát miễn phí cho nhân dân Quảng Ninh.
Tham gia hàng không, Vingroup đối mặt thách thức gì?

Tham gia hàng không, Vingroup đối mặt thách thức gì?

Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Những câu hỏi chưa có lời đáp từ “ổ dịch” Công ty Trường Sinh

Những câu hỏi chưa có lời đáp từ “ổ dịch” Công ty Trường Sinh

Đã một tuần từ khi công bố nhân viên đầu tiên của Công ty Trường Sinh mắc COVID-19, đến nay, vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0) cho các nhân viên Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Điều này khiến nhiều người nghi ngại về nguy cơ lây nhiễm diện rộng từ một hoặc nhiều ca F0 "mất dấu" đang tồn tại và sẽ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất