Những con số "khủng" tạo hệ sinh thái sản xuất đồ gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam
19:55 | 20/05/2021
DNTH: Hệ thống sản xuất với 8 cụm nhà máy, mỗi năm cho ra thị trường hơn 70 triệu sản phẩm, hệ thống phân phối hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc và trên 18 quốc gia xuất khẩu… cùng hàng loạt con số “khủng” khác, Sunhouse đang vững vàng vị thế của người dẫn đầu lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gia dụng tại Việt Nam.
Có mặt tại Việt Nam được 21 năm, đến nay, Sunhouse đã là cái tên quen thuộc trong hàng triệu căn bếp Việt. Doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên, sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.
Theo ước tính, nhà máy Sunhouse có khả năng sản xuất 6.000.000 chiếc chảo chống dính/năm, 540.000 bộ nồi inox/năm, 540.000 bộ nồi Inox/năm,720.000 nồi cơm điện/năm,… đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trong nước cũng như phân phối, xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Sunhouse
Trong 3 năm trở lại đây, Sunhouse đã có một quyết định mang tính bước ngoặt - đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào mở rộng hệ thống nhà máy có hàm lượng công nghệ cao hơn, đầu tư vào hoạt động R&D nhằm hoàn thiện chuỗi sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xây dựng quy chuẩn sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế. Cụ thể, Sunhouse đã xây dựng và phát triển các cụm nhà máy:
Nhà máy nhựa ALUBA
ALUBA gồm 3 phân xưởng sản xuất trên diện tích 4.000m2; với 60 cụm máy ép nhựa và robot băng tải , 25 cụm máy dập giúp nâng cao khả năng tự động hóa; đội ngũ công nhân khoảng 200 người. Đặc biệt nhất là hệ thống dây chuyền công nghệ và khuôn mẫu hiện đại xuất xứ từ Hàn Quốc trị giá 5 triệu USD (tương đương 100 tỷ VNĐ); hệ thống khuôn mẫu đa dạng với hơn 500 mẫu, trong đó có tới 200 bộ khuôn mẫu đồ dùng nhà bếp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản, mang đến khả năng cung cấp nhiều dòng sản phẩm phong phú tới người tiêu dùng. Với sự đầu tư “mạnh tay” này, dây chuyền sản xuất đã đạt sản lượng 3.000.000 sản phẩm/tháng, đáp ứng yêu cầu sản xuất số lượng lớn.

Cụm nhà máy cơ khí
Cụm nhà máy cơ khí là cụm nhà máy lâu đời nhất của Sunhouse và cũng được coi như “trái tim” của tập đoàn gia dụng nghìn tỷ này. Hiện cụm này gồm có 5 nhà máy con, giúp Sunhouse có thể chủ động gần như 100% và vận hành theo quy trình khép kín với các nhóm sản phẩm chủ đạo là Chảo chống dính, Nồi inox, Khuôn ấm siêu tốc, Nồi cơm điện…
Mỗi tháng, cụm nhà máy này cung cấp cho thị trường trong nước hơn 500.000 chiếc chảo chống dính, hơn 90.000 bộ nồi, 60.000 chiếc nồi cơm điện… Đó là chưa kể các đơn hàng xuất khẩu riêng của đối tác đặt hàng. Với những con số này, có thể nói đây chính là “trung tâm” sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Việt Nam.

Nhà máy mạch Narae Sunhouse System
Nhà máy Narae Sunhouse System nằm trong định hướng phát triển sản phẩm công nghệ cao của tập đoàn Sunhouse. Nhà máy được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG… với tổng vốn đầu tư ban đầu là 7 triệu đô, trong đó giai đoạn 1 gồm 5 line SMT với công suất 210.000 sản phẩm/tháng và giai đoạn 2 gồm 10 line SMT với công suất 500.000 sản phẩm/tháng.

Việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp Sunhouse làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. Sunhouse sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.
Nhà máy bóng đèn Lighting Tospo
Nhà máy có diện tích 7.500m2, nơi sản xuất đèn Led Panel và UFO xuất khẩu trực tiếp đi Bắc Mỹ. Lighting Tospo được đầu tư mới hoàn toàn 4 dây chuyền sản xuất khép kín, 5 máy phun sơn tự động nhập khẩu Thụy Sỹ, 3 phòng sạch cấp 10,… Công suất tối đa cho ra 18.000.000 sản phẩm mỗi năm.

Nhà máy Lighting hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm 4 phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). Sunhouse dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển thêm nhiều dây chuyền, gia tăng sản lượng bóng đèn để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa sản phẩm theo chiến lược kinh doanh lâu dài. Không chỉ tạo ra hệ thống nhà máy "khủng", hệ thống phân phối của Sunhouse hiện cũng đang trải rộng khắp cả nước với việc liên kết với các chuỗi siêu thị, các trung tâm bán lẻ, các nhà phân phối,... Ước tính có 500 nhà phân phối và 60.000 điểm bán Sunhouse trên toàn quốc. Sunhouse đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu với doanh thu trên 1 tỷ USD vào năm 2025, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới.
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- #nhamaysanxuat /
- #Dogiadung /
- #SharkPhu /
- #sunhouse /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...