Quảng Ninh: Đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch tại lễ hội Xuân

2018-02-26 08:17:39 admin

DN&TH; Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công chương trình chúc Tết các doanh nghiệp và khách du lịch Xuân mới 2018. Đây là hoạt động tạo hiệu ứng tích cực quảng bá Năm du lịch Quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Hạ Long, Quảng Ninh.


Cụ thể, Sở Du lịch đã chỉnh trang cơ sở vật chất; tổng vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp; trang trí băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa; tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn phục phẩm, mở cửa liên tục đón khách; bố trí nhân lực phục vụ khách không để tình trạng thiếu dịch vụ trong dịp cao điểm; thực hiện niêm yết giá dịch vụ; ký và thực hiện tốt bản cam kết thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch và an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch an toàn, chu đáo, tiêu biểu là Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long, khách sạn Vinpearl Hạ Long Bay, khách sạn Wyndham Legend Hạ Long, khách sạn Novotel Hạ Long, khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh, nhà hàng Lục Ngọc Bảo, điểm mua sắm Mỹ Ngọc.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã bố trí Lãnh đạo, cán bộ thường trực tại cơ quan, thường xuyên kiểm tra các điểm du lịch trọng điểm như: Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, Công viên Đại Dương, Bảo Tàng Quảng Ninh...để nắm bắt tình hình hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, chỉ đạo lãnh đạo các cơ sở lưu trú du lịch, điểm dịch vụ đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch. Bộ phận trực đường dây nóng của Sở Du lịch thường trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, trong đó giải quyết 01 trường hợp kiến nghị của khách du lịch, giải đáp và cung cấp thông tin về du lịch cho 14 trường hợp. Các ngành, địa phương trọng điểm du lịch đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch, chỉ đạo các điểm di tích, danh thắng thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ, tích cực phối hợp cung cấp số liệu khách du lịch.

 

Chính Bình