Sở GTVT tỉnh Hải Dương: Những sự kỳ lạ trong quy trình tuyển dụng-bổ nhiệm nhân sự của ông Giám đốc Sở

2019-05-10 08:13:30 admin

DNTH: “Người lên Voi - Kẻ xuống …” Đây là hệ quả những nhân sự được ông Lê Đình Long ưu ái tuyển dụng và bổ nhiệm về Sở GTVT tỉnh Hải Dương trong thời kỳ ông Long làm Giám đốc sở này.


Những người được lên voi…

Những người lên voi đều là anh em, họ hàng, con cháu của ông Giám đốc Sở này, điển hình là:

Tuyền dụng em trai là Lê Đình Biên và cháu rể là Đỗ Hữu Văn về Thanh tra Sở trong khi chỉ thiếu 1 biên chế, thế mà ông Long vẫn đưa cả 2 người này về được Thanh tra Sở.

Ông Lê Đình Biên đào tạo trái chuyên ngành nhưng lại được tuyển dụng về Thanh tra Sở giao thông và còn được ưu ái đến mức sau một thời gian rất ngắn sau đã được bổ nhiệm Phó phòng Quản lý vận tải đăng kiểm và tiếp theo là ông Biên được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Ban quản lý các bến xe khách Hải Dương và được cử đi học lớp cao câp chính trị.

Cháu ông Long là Vũ Duy Bôn từ xí nghiệp Đường sắt Hà-Hải về Thanh tra Sở, sau đó cho ông này thi tuyển viên chức tại Sở này và sau đó bổ nhiệm ông này làm Phó Chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Hải Dương.

Em trai ông Long là Lê Đình Thanh trong khi đang làm hợp đồng tại Thanh tra Sở GTVT đã được quy hoạch phó, trưởng phòng theo cách đặc biệt của ông Long

Tuyển dụng và bổ nhiệm ông Lê Anh Tuấn về Sở GTVT trong khi ông Tuấn không có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ là sai với luật công chức nhưng sau khi được tuyển dụng ông Tuấn đã được bổ nhiệm ngay là phó phòng và trong vòng hai tháng đã ngồi ở ghế trưởng phòng.

Đây những vị trí mà rất nhiều người mơ ước nhưng điều đáng nói ở đây là những trường hợp được ưu ái và bổ nhiệm vào những vị trí này đều là những người thân yêu của ông Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương.

Đến những người bị cách chức và không được bổ nhiệm mặc dù đủ điều kiện và được đào tạo cơ bản

Sau khi ông Long về nhận chức Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã xóa bỏ, cách chức tất cả các chức danh đội trưởng, đội phó của Thanh tra sở không có lý do trong khi các vị trí này trước đó không vi phạm kỷ luật, đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm 2014-2015 Sau khi thành lập thêm đội Thanh tra số 3 thì ông Long thực hiện việc bổ nhiệm đội trưởng, đội phó 5 đội thuộc Thanh tra sở nhưng lại không bổ nhiệm lại một số chức danh đội trưởng như ông Nguyễn Văn Tường, ông Trần Thế Sơn trong khi các ông này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ được giao. Nhưng có sự kỳ lạ là ông Long lại bổ nhiệm toàn những nhân sự mới về chua có kinh nghiệm, thiếu chuyên môn trong công tác thanh tra như ông Vũ Xuân Dương, ông Ngô Minh Đức, ông Đặng Bá Thọ….

Và câu chuyện của 13 con người được điều chuyển về Thanh tra Sở Giao thông vận tải trái quy định

Năm 2014-2016 ông Giám đốc Sở này đã tiếp nhận và tuyển dụng về Thanh tra sở đến 13 người, nâng tổng số biên chế lên 23 người (trong khi biên chế quy định đủ bộ phận này là 10 người).Vậy là tự nhiên thừa biên chế đến 13 người và trong đó có nhiều người được tuyển dụng không đủ điều kiện, không có chuyên môn phù hợp, không có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ…

Khi Sở Nội vụ chỉ ra những sai phạm trên và yêu cầu xử lý 14 viên chức thừa biên chế ở Thanh tra sở thì 13 viên chức này đã chuyển qua Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động nâng tổng số nhân viên này lên đến 30 người. Và có câu chuyện hay là trước khi chuyển qua Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động thì những viên chức này được chỉ đạo nộp 600 triệu để mua quà xin được ở lại Thanh tra sở. Nhưng khi không giải quyết được ở lại thì có đơn đề nghị trả lại số tiền trên thì ông Long đã cho thành lập tổ thanh tra xác minh và tổ thanh tra đã biến hóa xác minh, kết luận là các viên chức này đã đóng góp 600 triệu để liên hoan nhưng không liên hoan nữa. Phải công nhận các viên chức này chơi bạo tay, mà bạo tay đến mức mối người đóng góp đến vài chục triệu đồng chỉ để liên hoan…

Khi thành lập Trạm kiểm tra Tải trọng xe lưu động thì lương của 30 con người được lấy từ nguồn kinh phí trích ra từ xử phạt hành chính nhưng hiện nay lương của những nhân viên này lại lấy từ kinh phí bảo trì đường bộ. Vậy lương của những nhân viên này được trả có đúng quy định hay không?

Do trạm cân qua nhiều người nên những viên chức này được ưu ái công việc là đi tuần đường và lập biên bản vi phạm hành chính đối với vi phạm hành lang giao thông… (mà những công việc này lại không đúng quy định và không có chuyên môn đào tạo).  

Quan hệ không trong sáng với chủ doanh nghiệp vận tải và dẫn đến xe quá tải lộng hành trên địa bàn tỉnh

Ông Giám đốc Sở nhiều lần đưa các cán bộ chủ chốt của Sở ăn uống cùng doanh nghiệp có xe tải hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đoàn đi du lịch đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi cùng cán bộ và nhân viên Sở GTVT năm 2017 có sự xuất hiện của ông chủ các doanh nghiệp vận tải Phượng Hoàng và Hồng Lạc.Vậy kinh phí tổ chức chuyến đi nghỉ mát này ở đâu ra? Từ quỹ của Sở GTVT hay từ hầu bao của các doanh nghiệp vận tải  ???

Hình ảnh lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương đi du lịch cùng doanh nghiệp vận tải.

Ông Long tổ chức các cán bộ chủ chốt của sở ăn uống ở Công ty Phượng Hoàng nhân ngày kỷ niệm thành lập ngành 28/8/2016 và ăn uống tất niên Tết 2017 - 2018 tại Công ty Minh Hiệp Nam Sách.

Và hệ quả là xe quá tải của các Doanh nghiệp vận tải luôn lộng hành trên các tuyến đường của tỉnh Hải Dương mà không thấy bóng dáng của các đội nghiệp vụ của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hải Dương.

Đã có nhiều cuộc họp Chi bộ Thanh tra sở nêu ý kiến và vấn đề xử lý xe quá tải của các doanh nghiệp trên và Chi bộ có báo cáo với Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở nhưng những sai phạm về xe quá tải vẫn ngang nhiên diễn ra. 

Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm những thông tin mà dư luận phản ánh về những sai pham của ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương…

                                                                                                                                             Nhóm phóng viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags