Thứ sáu, 25/09/2020, 23:40

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Theo đại diện Startup này, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.

Dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài đang gây áp lực cực kỳ lớn lên nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, đặc biệt với những startup. Nhiều công ty theo đó nhanh chóng chuyển mình, tận dụng nguyên vật liệu kênh phân phối… hiện có để kinh doanh nghề khác nhằm ứng phó giữa đại dịch.

Một trong những số đó là startup giày bằng bã cà phê từng gây nhiều chú ý trên thị trường đã và đang chuyển đổi sản xuất sang sản phẩm hot hiện nay: khẩu trang cà phê.

Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu rủi ro rác thải

Chi tiết, sau thành công của giày cà phê, thương hiệu ShoeX tiếp tục mang đến một bất ngờ đầy thú vị khác khi giới thiệu ra thị trường sản phẩm AirX – Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, được làm hoàn toàn từ cà phê Việt Nam.

Theo Lê Thanh, người sáng lập ShoeX, AirX không chỉ là một cố gắng để ứng phó đại dịch Covid-19 mà còn là giải pháp bền vững để giải cứu môi trường. Trong đó, 4 tiêu chí mà Lê Thanh đặt trong sáng kiến về Khẩu Trang Cà Phê gồm: Môi trường. Kháng khuẩn. Tiết Kiệm. Thời trang.

Đầu tiên về môi trường, theo thống kê suốt thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành tại Trung Quốc, 116 triệu tấn khẩu trang được tiêu thụ mỗi ngày. Đặc biệt giai đoạn cao điểm bùng phát, các bệnh viện ở Vũ Hán đã thải ra khoảng 240 tấn rác y tế và hằng ngày hầu hết 7,4 triệu người dân Hong Kong đều vứt đi những chiếc khẩu trang dùng một lần.

Tình hình tương tự với những quốc gia khác, bao gồm Việt Nam, đây cùng là quan ngại của giới quan sát suốt mùa dịch. Trước thực trạng đó, AirX chính là một giải pháp để chiếc khẩu trang có đời sống lâu dài hơn, vì môi trường hơn.

Nói về đặc tính kháng khuẩn, khẩu trang AirX sử dụng công nghệ kháng khuẩn kép 99,99% với 2 lớp bảo vệ. Lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, sử dụng công nghệ PowerKnit, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp Nano Bạc và Cà phê. Mỗi chiếc màng lọc có thể sử dụng tối đa 30 ngày không cần giặt, với hiệu quả được chứng nhận tiêu chuẩn AATCCC 100 bởi QUATEST 3.

Mỗi khẩu trang cà phê AirX được bảo quản riêng trong từng bao bì 3 lớp chuyên dụng, nhằm đảm bảo tối đa chức năng khử trùng của màng lọc với các phân tử Nano Bạc. Điểm khác biệt của chiếc khẩu trang này chính là mùi hương cà phê tự nhiên, khiến trách nhiệm "đeo khẩu trang" không còn là điều gì đó quá ngột ngạt mà thư giãn hơn, thoải mái hơn rất nhiều.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt - Ảnh 1.

Giá thành 99.000 VNĐ/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Không riêng về công nghệ, điều mà nhà sáng lập cảm thấy rất vui khi làm được cho AirX chính là sự tiết kiệm, với giá bán hợp lý cho đại đa số người tiêu dùng.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Theo Lê Thanh, làn sóng bền vững đã xuất hiện lâu rồi, nhưng nhiều người sẽ thắc mắc rằng: "Tại sao các sản phẩm thân thiện với môi trường như nông sản hữu cơ chẳng hạn, thường mắc hơn? Và liệu lối sống bền vững chỉ dành cho người có điều kiện?"

Lý giải cho việc này, theo ông Thanh có thể do nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh không nhiều như các sản phẩm đại trà với nguyên liệu rẻ, chi phí nhân công cao hơn và quan trọng nhất là tuân thủ đạo đức kinh doanh vì chuẩn mực chất lượng từ tất cả các khâu sản xuất rất gắt gao.

"Phải xắn tay vào làm sản phẩm thân thiện môi trường mới thấy rất nhiều thử thách để cho ra đời một sản phẩm với năng xuất lên đến 10.000 cái mỗi ngày với giá bán lẻ hợp lý: 99.000VNĐ/cái", đại diện hãng nói.

Như vậy, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên  1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.

Cuối cùng đặc tính thời trang, AirX có thiết kế FlexKnit ôm sát mũi nhưng vẫn êm dịu cho da, không gây kích ứng. Nhiều lựa chọn màu sắc từ cá tính đến trang nhã giúp AirX trở thành một món phụ kiện thời trang, một người bạn đường lý tưởng cho cả nam lẫn nữ không chỉ trong mùa dịch.

Hiện bán trên website công ty, Tiki, Shopee và đại lý, đang nghiên cứu xuất khẩu

Hiện sản phẩm đang được bán, thông qua hình thức online tại website của Shoex.net (mỗi gói 5 cái). Ngoài ra, Công ty cũng liên kết đưa sản phẩm bán trên sản TMĐT như Tiki, Shopee (bán lẻ từng cái), và qua kênh đại lý.

Về chiến lược xuất khẩu, đại diện hãng tiết lộ đã nhận được đơn hàng đặt qua Mỹ, Sing, Đức và châu Âu. Tuy nhiên tiêu chuẩn nhập khẩu của các quốc gia có khác nhau, nên hãng cần thời gian để xin các chứng chỉ.

"Đối với Thanh, tương lai của các sản phẩm xanh như Khẩu Trang Cà Phê AirX cũng là một điều đáng kỳ vọng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chúng ta cũng đang hình thành một thế hệ sống xanh. Mỗi ngày, việc tự cầm chiếc cốc cá nhân để mua cà phê, đi chợ bằng túi vải, bớt đi một chiếc ống hút nhựa… đều khiến chúng ta thật sự cảm thấy vui vẻ", ông Thanh phân trần.

Con người muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi, nhưng đổi lại, môi trường sống đang phải trả cái giá quá đắt. Do đó, trong khả năng, AirX mục tiêu không ngừng nghiên cứu để đưa ra những giải pháp hữu ích.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt - Ảnh 2.

 

 

 

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Nestlé Việt Nam có Tổng giám đốc mới

DNTH: Ông Binu Jacob sẽ trở thành Tổng giám đốc mới của Nestlé Việt Nam từ ngày 1/4/2020. Ông Binu Jacob thay thế ông Ganesan Ampalavanar, người vừa trở thành Tổng giám đốc Nestlé Indonesia. Ông Ganesan đã dẫn dắt Công Ty Nestlé Việt Nam tăng trưởng mạnh trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến hết tháng 3/2020.
Sau khi đóng cửa đại lý, Toyota Việt Nam dừng sản xuất xe vì COVID-19

Sau khi đóng cửa đại lý, Toyota Việt Nam dừng sản xuất xe vì COVID-19

Cả 3 mảng trưng bày, sản xuất và dịch vụ của Toyota Việt Nam đều tạm thời ngừng hoạt động theo khuyến cáo của chính phủ.
TGĐ Tập Đoàn Mường Thanh chia sẻ bí quyết vừa thành công trong sự nghiệp vừa chu toàn hạnh phúc gia đình

TGĐ Tập Đoàn Mường Thanh chia sẻ bí quyết vừa thành công trong sự...

Các kênh truyền thông đều nhận định rằng chị Lê Thị Hoàng Yến, TGĐ Tập Đoàn Mường Thanh, là một trong những ái nữ con nhà giàu xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng nhất trong giới doanh nhân Việt Nam. Được tiếp xúc với chị trong một buổi ghi hình và phỏng vấn, tôi thật sự bị thuyết phục bởi hình ảnh người phụ nữ trẻ thành đạt đang nắm giữ vị trí quyền lực nhất của một Tập đoàn lớn nhưng vẫn toát lên một nét đẹp đằm thắm dịu dàng.
Tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, Vincommerce vẫn chưa mang lại lợi nhuận cho Masan

Tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, Vincommerce vẫn chưa mang lại lợi nhuận...

Sức chuyển đổi nhanh ngoài sức tưởng tượng, doanh thu tăng trưởng 2 chữ số của Vincommerce vẫn chưa đem lại lợi nhuận cho Masan.
Kinh doanh dịch vụ thời SARS-CoV-2

Kinh doanh dịch vụ thời SARS-CoV-2

Rủi ro trong kinh doanh là chuyện vẫn thường xảy ra và không ai có thể lường trước được hết tất cả mọi rủi ro có thể sẽ đến với mình.
Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung: Tại FLC, mọi nhân viên đều có thể nêu quan điểm

Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung: Tại FLC, mọi nhân viên đều có...

"Môi trường FLC đa phần là người trẻ nên chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề lễ nghĩa. Không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa cấp trên – cấp dưới, chúng tôi với nhau trước hết là những người cộng sự, cùng trên một con tàu".
Năm 2018, doanh thu của CP Việt Nam đạt hơn 2,6 tỉ USD

Năm 2018, doanh thu của CP Việt Nam đạt hơn 2,6 tỉ USD

DNTH: Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu của Charoen Pokphand Foods (CPF) đạt 17,34 tỉ USD, tăng trưởng 8%; trong đó 86% cơ cấu doanh thu từ mảng thịt sống, 14% từ thủy sản. Lợi nhuận ròng của công ty Thái đạt 157 triệu USD, tương đương năm trước đó.
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất