Thứ bảy, 26/09/2020, 14:36

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá

Trước sức mua khẩu trang khá lớn, một số siêu thị trong hệ thống của Saigon Co.op chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt, thậm chí bán lẻ 1 cái với giá 1.000 đồng, giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 cái.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua trong "bão corona", các hệ thống chuỗi siêu thị của đơn vị này đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường không nâng giá.

Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 – 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 – 500 hộp khẩu trang , mỗi hộp 50 cái, đều bán hết vèo trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt.

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá - Ảnh 1.

Theo Saigon Co.op, tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ Tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.

Không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ hai mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước.

Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày và lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá - Ảnh 2.

Nhân viên thu ngân đều phải đeo khẩu trang để tránh dịch bệnh lây lan.

Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường bay nhảy tăng vô tội vạ nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers 730đ đến 5.400 đ/cái tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000đ đến 90.000đ/chai. Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000đ đến 48.000đ/ hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000đ/chai 90ml.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. Rất may mắn là Saigon Co.op nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để cùng chia sẻ với người dân cà nước trước khó khăn này.

 

 

 

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Handico6 bị phát hiện sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Handico6 bị phát hiện sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà số 6 Hà Nội vừa bị phạt 360 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán.
Tạ  Thu Hà – “Công chúa thép” ngành Vệ sinh Công nghiệp

Tạ Thu Hà – “Công chúa thép” ngành Vệ sinh Công nghiệp

DN&TH; Lẽ thường, “Yểu điệu thục nữ. Quân tử hảo cầu”- Phụ nữ sẽ chọn công việc nhẹ nhàng. Song có nhiều người lại bén duyên, thành công trên con đường sự nghiệp từ những công việc nghe thì khá nặng nhọc vất vả, có phần nguy hiểm. Doanh nhân Tạ Thu Hà – Giám đốc Công ty CP Vệ sinh Hà Thành là một người như thế. Đến với nghề bằng niềm đam mê cống hiến, thích khám phá, vì môi trường sạch đẹp. Bằng năng lực, tinh thần thép, ý chí cao độ cộng với sức bền của một doanh nhân can trường, giờ đây ở bất cứ tỉnh thành nào cũng có dấu chân của Thu Hà, rất nhiều công trình, nhà máy, xí nghiệp có sự góp sức, chăm sóc của vệ sinh công nghiệp Hà Thành. Nhiều người trong ngành dành cho Thu Hà cái tên rất thân thương “Công chúa thép ngành Vệ sinh Công nghiệp”
Chung tay đẩy lùi dịch covid-19_ Doanh nghiệp nước mắm Hải Phòng tặng hàng triệu khẩu trang cho người tiêu dùng

Chung tay đẩy lùi dịch covid-19_ Doanh nghiệp nước mắm Hải Phòng tặng...

DNTH: Thực hiện chỉ đạo quyết liệt “chống dịch Covid-19 như chống giặc”của Thủ tướng Chính Phủ và lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Tập Đoàn nước mắm đảo Cát Hải quyết định chung tay cùng khách hàng bảo vệ sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.
Sếp Facebook Việt Nam: Muốn trang bị thêm kĩ năng số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sếp Facebook Việt Nam: Muốn trang bị thêm kĩ năng số cho doanh nghiệp...

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam bày tỏ Facebook muốn trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển.
“Madame” Thảo tiết lộ lợi thế “khó bì” của HDBank: Hệ sinh thái khách hàng

“Madame” Thảo tiết lộ lợi thế “khó bì” của HDBank: Hệ sinh thái...

Hệ sinh thái khách hàng của HDBank được xây dựng dựa trên mối quan hệ có phần “đặc biệt” với các doanh nghiệp lớn như Vietjet Air, Petrolimex hay Vinamilk. Bên cạnh đó, đại diện của ngân hàng này cũng tỏ ra tự tin với nguồn lực con người và hệ thống phân phối của công ty tài chính sẽ giúp HDBank thực hiện thành công mục tiêu chiến lược.
Lương Nhã Hiền được vinh danh Nữ hoàng Dạ tiệc Toàn cầu 2018

Lương Nhã Hiền được vinh danh Nữ hoàng Dạ tiệc Toàn cầu 2018

Được vinh danh Nữ hoàng Dạ tiệc Toàn cầu năm 2018, Á hậu Doanh nhân người Việt Châu Á 2017 - Lương Nhã Hiền chia sẻ niềm vui với những người luôn yêu mến và theo dõi hành trình của chị suốt thời gian qua.
Vinmart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng, mô hình tiện lợi đến hồi "chơi lớn" sau 10 năm tìm chỗ đứng

Vinmart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn...

Tại Tp.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart+… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống. Sự đổ bộ của 7-Eleven và GS 25 vào thị trường Việt Nam cũng hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho sân chơi trên.
Doanh thu Viettel vượt 234.000 tỷ, lợi nhuận 37.600 tỷ đồng

Doanh thu Viettel vượt 234.000 tỷ, lợi nhuận 37.600 tỷ đồng

Năm 2019, Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. ...

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất