Tất cả siêu thị AEON tại Nhật Bản đều bày bán vải thiều Việt Nam

2020-06-27 06:15:36 admin

Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được chính thức bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, bao gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp, siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản.


Sau ba lần được lấy mẫu kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, lô vải thiều đầu tiên của tỉnh Hải Dương đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Sau khi thu hái, lô vải có trọng lượng 1.200kg được chuyển về Công ty Ameii Việt Nam đóng gói sơ chế và xử lý. Đây là lần đầu tiên quả vải đặc sản của xã Thanh Thủy được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đây được cho là bước tiến lớn của rau quả Việt Nam, khi từ tháng 12.2019 Nhật Bản quyết định gỡ bỏ lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam.

Sau 3 ngày xuất sang Nhật, lô vải này đã chính thức được bày bán trên tất cả hệ thống siêu thị và cửa hàng AEON. Đây cũng chính là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu cho người tiêu dùng Nhật Bản.

Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm. Khách hàng AEON Nhật Bản sẽ được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất.

Trái vải Việt Nam đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh minh họa

Thành công của việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản và phân phối tại hệ thống bán lẻ của AEON là kế quả phối hợp của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam. AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương để thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Cụ thể, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD.

Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu, tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, cũng liên tục triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước và các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày thông qua hệ thống 05 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP. HCM và Hà Nội.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu. Dù vậy, với mong muốn giới thiệu những đặc sản chất lượng từ các quốc gia khác nhau đến người tiêu dùng tại Nhật Bản, AEON đã nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để thu mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam. Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.

 

 

T.H