Tháng khuyến mại Hà Nội: Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm với giá rẻ

2018-11-21 09:33:21 admin

Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai với chủ đề "Tăng kết nối - Kích cầu tiêu dùng". Được tổ chức từ ngày 9-11 đến ngày 9-12-2018 tại các điểm bán hàng trên địa bàn Thủ đô.


Theo đó, lễ khai mạc Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 và Tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"  được tổ chức vào ngày 9-11 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tháng bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố sẽ được tổ chức từ ngày 9-11 đến ngày 9-12-2018 tại các điểm bán hàng trên địa bàn Thủ đô; các website, ứng dụng mua sắm trực tuyến với quy mô 1.000 doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 10 Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp có thực sự giảm giá theo cam kết với Ban tổ chức, Sở Công thương Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại 2018. 

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 gây chú ý với sự kiện "Ngày thứ 6 vàng- golden Friday" - sự kiện khởi động "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday". Thời gian tổ chức vào ngày 30-11-2018, tại website thangkhuyenmaihanoi.vn và Onlinefriday.vn; đối tượng tham gia là các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Tháng khuyến mại Hà Nội: Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm sản phẩm với giá rẻ
Siêu thị Big C là một trong những điểm vàng mua sắm trong tháng khuyến mại 

 

Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 không chỉ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng mà còn tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển sản phẩm thương hiệu Việt. Đồng thời là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Doanh thu của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Điểm vàng Tháng khuyến mại đều tăng thấp nhất là từ 10 - 15%, thường thì tăng từ 40 - 50% so với tháng trước. Qua kiểm tra các Điểm vàng cũng cho thấy, các sản phẩm hàng Việt được bày bán tại các điểm khuyến mại nhiều hơn, từng khu vực giảm giá, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết để lựa chọn.

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa, trong suốt thời gian diễn ra tháng khuyến mại, lực lượng quản lý thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện những doanh nghiệp nhái điểm vàng giảm giá, hàng hóa không đúng chất lượng.

 

 Đoàn Ninh

Thương Trường