Thương hiệu quản lý khách sạn Việt: Những lợi thế không ngờ

06:58 | 14/04/2019

DNTH: Chọn một thương hiệu Việt quản lý hay thuê thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế để khai thác các dự án nghỉ dưỡng cao cấp là câu hỏi đầy trăn trở với bấy cứ nhà đầu tư BĐS du lịch nào.

Những khu nghỉ dưỡng dưới "bàn tay" của Crystal Bay Hospitality đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%

Những khu nghỉ dưỡng dưới "bàn tay" của Crystal Bay Hospitality đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%

Thông tin bất ngờ

Tháng 4 này, tại trung tâm bờ biển Bình Sơn của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), một tổ hợp đồ sộ có quy mô 3.300 phòng khách sạn, với tầm nhìn thẳng hướng biển bất tận, được khởi tạo.

3 tòa tháp của tổ hợp lần lượt được gọi tên Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, mang vẻ đẹp kiến trúc kết tinh từ cội nguồn văn hóa Chăm của vùng đất nhiều trầm tích Ninh Thuận. Không những vậy, đây còn là tổ hợp vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và lớn nhất miền Trung với 101 tiện ích như công viên nước 47.000 m2, trung tâm mua sắm biển, 9 hồ bơi vô cực… phủ tới mọi ngóc ngách. Công trình sẽ là biểu tượng của vùng đất giàu tiềm năng này trong tương lai.

Câu hỏi đặt ra, tổ hợp tầm vóc quốc tế này sẽ thuộc về “ai” quản lý và khai thác?

Từ tổng quan thị trường, câu trả lời dường như đã được nhiều người dự đoán. Tại phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, các thương hiệu quản lý ngoại đang chiếm thế thượng phong. Thống kê của Savills, hiện có 79 khách sạn, resort tại Việt Nam nằm trong tay các thương hiệu quản lý quốc tế, chủ yếu là 5 sao. Con số này sẽ “phình” thêm khi các thương hiệu quốc tế phân nhánh xuống phân khúc thấp hơn. Chưa kể dư địa hơn 30.000 phòng khách sạn sẽ được đưa vào thị trường năm 2019.

Yếu tố quan trọng khiến thị trường nghiêng các nhà quản lý khách sạn ngoại là khả năng mang đến dòng khách quốc tế tích lũy từ lâu tới các dự án.

Nhưng Tập đoàn Crystal Bay - chủ đầu tư của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang lại xác nhận, quản lý tổ hợp quy mô lớn này sẽ là một thương hiệu 100% Việt Nam. Không những vậy, nhà quản lý BĐS du lịch này còn là một thành viên trong hệ sinh thái trọn vẹn gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ của Tập đoàn Crystal Bay. Đó chính là Crystal Bay Hospitality, vốn được biết tới trên thị trường trong vai trò quản lý khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa) và The Sailing Bay Mũi Né. Cuối năm nay, Crystal Bay Hospitality tiếp tục trở thành đơn vị quản lý SunBay Park Cam Ranh tại Bãi Dài, Nha Trang.

Dưới “bàn tay” của Crystal bay Hospitality, những khu nghỉ dưỡng này đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%, cao hơn mức trung bình của châu Á là 70,6% (báo cáo năm 2018 của Smith Travel Research - công ty theo dõi dữ liệu cung và cầu cho nhiều lĩnh vực thị trường, bao gồm cả ngành khách sạn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ).

Vì sao là Crystal Bay Hospitality?

Tổ hợp quy mô lớn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được Crystal Bay Hospitality vận hành khai thác

Tổ hợp quy mô lớn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được Crystal Bay Hospitality vận hành khai thác

Theo TS Võ Quế, chuyên gia du lịch hàng đầu Việt Nam, chọn các thương hiệu quản lý quốc tế, các dự án nghỉ dưỡng có thể yên tâm phần nhiều về dịch vụ, chất lượng phục vụ và lượng khách quốc tế sẽ đến lưu trú. Tất nhiên, kèm theo là chi phí ở mức rất cao dành cho những thương hiệu ngoại.

Là một thành viên của Tập đoàn Crystal Bay, Crystal Bay Hospitality hoàn toàn chủ động về nguồn khách quốc tế. Dịch vụ inbound của Crystal Bay hằng năm đưa tới Việt Nam dòng khách quốc tế lớn, chiếm tới 60% thị phần khách Nga tới Việt Nam, lấp đầy 4.3 triệu phòng/đêm tại các khách sạn, resort 3-5 sao của các nhà đầu tư khác.

Trong năm 2019, Crystal Bay mở rộng quy mô dòng khách quốc tế với thị trường Ấn Độ và nối tour với các hãng lữ hành lớn của Thái Lan, tiếp tục mang lại dòng khách quốc tế tăng trưởng tới Việt Nam, đảm bảo công suất buồng phòng tại các dự án do Crystal Bay Hospitality quản lý.

Thêm một lợi thế mà chỉ một thương hiệu Việt như Crystal Bay Hospitality có được, đó là sự am hiểu văn hóa, đặc trưng của thiên nhiên và con người bản địa. Trong xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm chiếm ưu thế, kết hợp việc thấu hiểu nhu cầu của du khách quốc tế khi tới Việt Nam, Crystal Bay Hospitality đã tạo nên nhiều sản phẩm du lịch thỏa mãn đến từng du khách.

Đó là All Inclusive - sản phẩm cho phép du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ của kỳ nghỉ mà không có chi phí phát sinh; hay các gói dịch vụ dạy nhảy hoặc dạy nghề thủ công, đi sâu vào cuộc sống của người bản địa được thiết kế một cách hợp lý, tạo hứng thú cho du khách, kéo dài thời gian trải nghiệm tại Việt Nam.

Thế mạnh thứ ba, với tình linh hoạt và đa dạng, không phân biệt tiêu chuẩn cứng nhắc như các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế, Crystal Bay Hospitality có hệ thống quản lý phù hợp với tất các dòng BĐS nghỉ dưỡng từ 3-5 sao. Điều này cho phép thương hiệu mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường quản lý khách sạn đầy cạnh tranh.

Nhận định về các thương hiệu Việt vận hành khách sạn, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, việc góp mặt các anh tài trong nước như Crystal Bay Hospitality, Vinpearl,… không chỉ làm cho thị trường quản lý khách sạn thêm đa dạng, mà còn khai thác được triệt để các nguồn lực quốc gia như đất đai, vốn, lao động người Việt… cho ngành đầu tàu kinh tế của Việt Nam.

TH

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN