Ứng viên muốn nghe gì từ nhà tuyển dụng?

2018-11-02 09:56:18 admin

DN&TH; Tâm lý chung của các ứng viên khi tham gia buổi phỏng vấn là có rất nhiều thắc mắc muốn được giải đáp, nhưng có lẽ vì e ngại và áp lực khi đối diện với nhà tuyển dụng nên họ thường chọn cách im lặng. Để ứng viên hiểu rõ hơn về vị trí công việc, trên cương vị là người phỏng vấn bạn nên chủ động chia sẻ những thông tin cần thiết. Vậy bạn đã biết đâu là những điều mà các ứng viên quan tâm nhất chưa?


Mức lương

Chắc chắn đây là thông tin không thể thiếu trong tất cả các buổi phỏng vấn khiến các ứng viên quan tâm nhất khi ứng tuyển một công việc mới. Mặc dù có thể công ty đã nêu ra khoảng lương trong bảng mô tả công việc nhưng điều ứng viên muốn biết là những con số chính xác, và điều này còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng đàm phán của từng người trong vòng phỏng vấn.

Hầu hết các ứng viên đều chia sẻ rằng họ luôn mong muốn bên phía doanh nghiệp sẽ chủ động đề cập đến mức lương bổng, bởi họ sợ mất đi ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Trước khi đưa ra mức lương cho ứng viên, bạn nên tham khảo đến những ngành ở các công ty cùng lĩnh vực. Nếu có trả lương thấp cũng nên bù đắp bằng các chính sách phúc lợi khác để giúp ứng viên cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc.

Nhà tuyển dụng nên chủ động đưa ra mức lương khi phỏng vấn

Chế độ phúc lợi, đãi ngộ

Sau lương thì chính sách đãi ngộ, phúc lợi mà công ty mang lại là điều các ứng viên cũng quan tâm không kém. Nếu như doanh nghiệp của bạn không thể trả cho họ một mức lương cao ngất ngưỡng thì lúc này có thể kèm theo các chế độ khác như hỗ trợ tiền ăn, thẻ tập gym, giữ xe miễn phí… sẽ phát huy tác dụng một cách đáng kể. Dù là sinh viên mới ra trường hay những người đi làm lâu năm thì họ cũng đều có chung mong muốn là được làm việc trong môi trường thoải mái và được công ty quan tâm đến đời sống hàng ngày.

Nhà tuyển dụng nên chia sẻ những vấn đề này trong vòng phỏng vấn để tăng lợi thế cạnh tranh với các công ty đối thủ vì thu hút nhân tài trong thời buổi này chẳng hề đơn giản, không nên bỏ qua bất cứ cơ hội nào.

Ngày nghỉ phép và tiền thưởng

Cả những người đang tìm việc và đã đi làm đều rất quan tâm đến ngày nghỉ phép và chính sách thưởng của công ty. Họ rất muốn biết suốt 1 tháng, 1 năm đi làm mình có được hưởng ngày phép và điều này có ảnh hưởng gì đến lương cũng như công việc của họ hay không. Có rất nhiều ứng viên sẵn sàng từ bỏ công việc mình muốn chỉ vì công ty không đáp ứng được điều kiện này cho họ.

Bên cạnh đó, họ cũng thắc mắc liệu những đóng góp, cống hiến của mình có được công ty ghi nhận hay không và liệu có được nhận thưởng xứng đáng. Là nhà tuyển dụng, bạn nên đưa ra nhiều chính sách thưởng để thu hút ứng viên. Đặc biệt, đây cũng là yếu tố giúp họ trung thành và gắn bó lâu dài nếu chấp nhận làm việc.

Những kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn học được

Bên cạnh những nhu cầu về vật chất thì điều mà các ứng viên cũng thường xuyên muốn hỏi nhà tuyển dụng chính là họ có được đào tạo để phát triển chuyên môn hay không, vì hiển nhiên, không ai muốn mình mãi dậm chân tại chỗ. Do đó, bạn hãy nêu ra đầy đủ những chính sách đãi ngộ nhân tài, lớp đào tạo chuyên môn, kỹ năng… mà các ứng viên sẽ nhận được khi trúng tuyển. Như thế bạn vừa khoe được điểm mạnh của công ty, vừa khiến ứng viên tin rằng mình đã tìm được nơi phù hợp. Và đương nhiên họ sẽ cố gắng thể hiện tốt hơn với hy vọng là người được lựa chọn, nhà tuyển dụng cũng từ đó chiêu mộ thêm được nhiều nhân tài trong suốt vòng phỏng vấn.

Cơ hội thăng tiến

Sai lầm của nhà tuyển dụng khiến họ bỏ lỡ nhiều nhân tài là không chủ động nhắc đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp cho các ứng viên. Bởi nếu họ không nhìn thấy được tương lai, cơ hội phát triển khi được nhận việc thì chắc chắn họ sẽ tìm một công ty khác tốt hơn.

Các ứng viên sẽ không chọn công ty mà họ không thấy cơ hội phát triển

Hãy vạch ra lộ trình thăng tiến rõ ràng, mang tính khả thi cho tất cả các ứng viên tham dự. Hãy khiến họ tin rằng không môi trường nào tuyệt vời với chính sách lương thưởng công bằng như ở nơi đây.

Đừng bỏ lỡ nhân tài chỉ vì những sai lầm không đáng có. Hãy thể hiện bạn là nhà tuyển dụng tâm lý, có khả năng đọc vị suy nghĩ đối phương bằng cách chủ động cung cấp những thông tin mà đa số ứng viên đều muốn được nghe mà họ không cần phải mở lời hỏi.

 

(Sưu tầm)