Doanh nhân Nguyễn Anh Đức: “Đam mê kinh doanh” có sẵn trong máu tiền đạo tài năng của đội tuyển Việt Nam
16:12 | 07/01/2019
DNTH: Khởi nghiệp với việc kinh doanh sản phẩm thể thao từ 11 năm trước, đến nay, Nguyễn Anh Đức đã có thương hiệu Anh Đức Sport uy tín, chất lượng được nhiều người yêu thể thao tin dùng. Tiếp nối những thành công, anh mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nông sản.
Trước đây, dù đứng ngang hàng với 3 cái tên nổi bật của làng bóng đá Việt gồm Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến, gắn bó nhiều năm với Becamex Bình Dương nhưng dấu ấn của Anh Đức khi khoác áo đội tuyển quốc gia khá mờ nhạt. Chỉ đến khi anh cùng các đồng đội và HLV Park Hang-seo lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, Anh Đức mới thực sự khẳng định được tài năng nở muộn của mình.
Sau khi tỏa sáng trên sân cỏ AFF Cup 2018, người ta bắt đầu nhắc đến Anh Đức với sự ngưỡng mộ khi sự nghiệp kinh doanh của anh được tiết lộ. Không chỉ là một chân sút tài năng, Anh Đức còn là một doanh nhân thành đạt với thu nhập khủng. Tập tành buôn bán từ 11 năm trước và hiện là một trong những cầu thủ giàu có nhất làng bóng đá Việt nhưng Anh Đức khá kín tiếng. Câu chuyện khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh của anh vẫn còn là "ẩn số".
“Đam mê thể thao”
Anh Đức bắt đầu kinh doanh từ cuối năm 2008, khi anh đang bị chấn thương, phải sang Singapore để chữa trị. Được một người chú tư vấn rằng, "tại sao mình làm thể thao mà lại không kinh doanh về ngành này", Anh Đức quyết định khởi nghiệp với số tiền do bản thân tích lũy.
![]() |
| Tiền đạo - doanh nhân Nguyễn Anh Đức |
Ban đầu, cũng như bao người khác, Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn từ việc quản lý nguyên liệu tính giá thành đến kế hoạch sử dụng vốn, thử nghiệm sản phẩm, bao bì... Tất cả mọi thứ đến dồn dập trong thời gian đầu khiến anh khá lúng túng nhưng sau đó cũng đã công việc cũng dần ổn định được nhờ sự cố gắng của anh em trong công ty.
Trong kinh doanh, điều mà anh tâm đắc nhất là về thương hiệu. "Mình làm cái gì để ổn định lâu dài thì phải có thương hiệu, thương hiệu không phải đến từ cái tên Anh Đức mà đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sự uy tín", tiền đạo Anh Đức chia sẻ.
Thuận lợi của Anh Đức chính là “cầu thủ chuyên nghiệp”, đã được dùng đồ thể thao chuyên nghiệp giúp cho Anh Đức nhìn và cảm nhận mặt hàng nào là tốt, mẫu mã nào tốt, biết được nhu cầu hiện tại khách hàng cần gì để mình ra các chiến lược cần thiết cho sản xuất và phân phối đồ thể thao. Bản thân là dân thể thao chuyên nghiệp cũng rất gần gũi với các hãng thể thao lớn như Nike, Adidas... nên anh có hiểu biết và đánh giá những kiểu dáng, mẫu mã nào phù hợp với người dân Việt Nam.
Tiền đạo số 1 Việt Nam chia sẻ: “Ý tưởng kinh doanh đồ thể thao và đặc biệt là giày Anh Đức bắt nguồn từ lúc tôi tập luyện. Thời điểm đó không hiện đại như bây giờ, giày dành cho cầu thủ đá bóng khi ấy chất lượng chưa cao, vẫn dễ khiến cầu thủ bị chấn thương. Vì thế, tôi mới cố gắng đầu tư sản xuất một số mặt hàng để hạn chế chấn thương cho mọi người hơn, cũng có chất lượng tốt hơn. Lúc đó tôi cũng chưa có khái niệm gì về đá bóng để quảng cáo đâu".
So sánh về vai trò “tiền đạo bóng đá” và “doanh nhân”, Anh Đức đánh giá rằng, tinh thần đồng đội trong thể thảo rất quan trọng, nhưng để so sánh thì việc chọn đối tác trong kinh doanh có phần dễ hơn. Bởi trong kinh doanh việc hợp tác dựa trên tinh thần đôi bên cùng cần nhau. Mọi điều khoản hợp tác đều có phụ lục, hợp đồng rạch ròi, hai bên cùng có lợi... Vì thế việc thỏa thuận đi tới ký kết hợp đồng dễ dàng hơn, bởi khi cùng đồng thuận thì có nghĩa là cả 2 bên đã "happy" với nhau rồi.
“Giấc mơ nông sản Việt”
Mới đây, Anh Đức đã tiết lộ: “Kinh doanh nông sản là công việc gia đình anh đã làm suốt 3 thập kỷ, với sản phẩm chính là hồ tiêu, mang thương hiệu Tiêu Bác Bảy. Cái tên "Tiêu Bác Bảy" đã gắn liền với ba của Anh Đức và anh sẽ viết tiếp cái tên đó trên thị trường nông sản thế giới.
Cái này là một trong những đam mê của tôi. Tôi đã đam mê thì phải làm cho tới và làm cho có ý nghĩa. Ví dụ như trong cửa hàng thể thao, tôi xuất phát từ vận động viên thể thao, tôi muốn làm thể thao để phục vụ cộng đồng. Đối với ngành nông sản, đó là nghề truyền thống của gia đình hơn 30 năm nay rồi".
![]() |
Năm 2018, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thành lập Công ty TNHH XNK Nông sản Anh Đức. tại Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và xuất-nhập khẩu nông sản với sản phẩm chính là Tiêu Bác Bảy. Tiền đạo Anh Đức tiết lộ, công ty nông sản của anh vẫn phát triển chủ lực ở mảng xuất khẩu.
Mục tiêu hướng tới của anh là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tiêu hảo hạng, an toàn, Anh Đức hy vọng sẽ phát triển thành một nhãn hàng gần gũi với mọi gia đình Việt và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo giữa các diễn biến phức tạp của vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.
Kinh doanh không thể tránh khỏi khó khăn, doanh nhân Anh Đức nhận định rằng, người tiêu dùng vẫn chủ yếu đánh giá sản phẩm bằng mắt nhìn nên không thể biết được chất lượng thực sự của mặt hàng. Trong khi đó, những người sản xuất, bán hàng vẫn chưa đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, khi thành lập thương hiệu, Anh Đức cũng không tránh khỏi những trục trặc với sản phẩm.
Nhưng với anh dù có khó khăn đến đâu thì phương châm uy tín luôn đặt làm đầu, sản phẩm của Anh Đức luôn được bảo hành 100%.
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2019, tiền đạo – doanh nhân Anh Đức cho biết: “Mục tiêu của tôi là đem sản phẩm Tiêu Bác Bảy vào các hệ thống siêu thị trong nước và tạo thêm các vùng trồng nông sản sạch để cung cấp nội địa và xuất khẩu”.
Theo TBCKVN
Cùng chuyên mục
- Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng
- Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động
- Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân hàng mà không cần nạp tiền trước
-
Tags:
- Anh Đức Sport /
- Doanh nhân Nguyễn Anh Đức /
- khách sạn /
- nhà hàng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...
PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...
Cao su Chư Păh – vững vàng vị thế 40 năm thành lập công ty
DNTH: Ngày 15/10, tại xã Chư Păh (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 49 năm xây dựng và phát triển, 40 năm thành lập công ty (1985-2025). Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Tập đoàn...
Lần thứ 2 liên tiếp, bà Mai Kiều Liên được Fortune vinh danh TOP 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
DNTH: Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam...
BSR sẽ phát hành hơn 1,906 tỷ cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 61,5%
DNTH: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận hồ sơ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (HoSE: BSR). Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của BSR sẽ...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu


Ý kiến bạn đọc...