190 doanh nghiệp có 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
07:25 | 29/10/2024
DNTH: Chiều 28/10 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), kỳ xét chọn năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.
Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu Quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước quan tâm liên hệ, tìm hiểu và nộp hồ sơ đăng ký tham gia Kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.
Mặt khác, để đảm bảo tính chặt chẽ và hệ thống của quy trình xét chọn, sau quá trình thẩm định hồ sơ, Ban Thư ký Chương trình đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục hải quan, Tổng cục thuế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND 63 tỉnh/thành phố kiểm tra tình hình đăng ký, bảo hộ sở hữu trí tuệ, chấp hành pháp luật, thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đăng ký xét chọn và tiến hành thẩm định thực tế tại một số doanh nghiệp trên cả nước, nhằm đảm bảo tính xác thực về thông tin, sản phẩm và yêu cầu doanh nghiệp giải trình những vấn đề còn chưa được làm rõ trong hồ sơ.
"Kết quả, sau hơn 9 tháng phát động và xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận danh sách sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam kỳ thứ 9 năm 2024", ông Hoàng Minh Chiến cho hay.
Cũng theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 (là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm), trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp.
Chủ đề của Lễ Công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh muốn gửi thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi, đó là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín trong và ngoài nước. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19 giờ 30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/190-doanh-nghiep-co-359-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-20241028182426434.htm
Cùng chuyên mục
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế), tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Giàu Nguyễn đầu tư xã hội hóa pano tại Quy Nhơn trong 15 năm
DNTH: Ngày 13/5, nguồn tin cho biết, UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn (trụ sở 02 Trương Định, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đầu tư xã hội hóa hệ thống pano tuyên truyền chính trị, trang trí ánh sáng kết...

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga
DNTH: Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản...

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu
DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...