Thứ năm, 27/01/2022, 03:57

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc

Các yếu tố như sữa đậu nành hạt "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế, bắt kịp nhu cầu ở Hàn quốc, xây dựng hình ảnh hiệu quả… là cơ sở để Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sản phẩm này.

Vừa qua, Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD gồm 85 container sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Đây là con số không nhỏ trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn chịu tác động của Covid-19. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là thị trường dễ chinh phục.

Sữa đậu nành hạt "made in Vietnam", chuẩn quốc tế

Đầu tháng 6, lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Đại diện hãng cho biết, việc xuất khẩu sản phẩm vốn không dễ dàng. Thêm vào đó, việc đưa thành công sản phẩm vào thị trường nước bạn, cạnh tranh để tồn tại lại càng khó khăn. Sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn quốc tế để có “giấy thông hành” quan trọng nhất, được phép xuất khẩu đến các thị trường phát triển.

Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Vinamilk anh 1

Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy của Vinamilk.

Ông Seol Boo Chun - Giám đốc Công ty VinaKorea (Hàn Quốc) nhận định sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm có vị đơn và nhạt hiện có trên thị trường.

“Chúng tôi thực hiện giai đoạn kiểm tra thị trường và thăm dò ý kiến khách hàng. Khi ghi nhận các phản hồi tích cực chúng tôi mới tiến đến nhập khẩu lô lớn sản phẩm cho giai đoạn ra mắt trên các trang thương mại điện tử. Hiện Hàn Quốc vẫn trong giai đoạn chống dịch Covid-19, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng tích cực về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe như sữa hạt”,ông Seol Boo Chun cho biết.

Bắt kịp nhu cầu chuộng sữa hạt tại Hàn Quốc

Đây không phải lần đầu Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc. Từ nhiều năm qua, hãng xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc sang thị trường này. Để mở rộng thị trường, sữa hạt được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp, dựa trên xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển trong nhóm đối tượng khách hàng trẻ và trung niên tại đây.

Chị Jung Ae Kwon, nhân viên văn phòng, Seoul, Hàn Quốc chia sẻ về sản phẩm sữa đậu nành hạt hạnh nhân và óc chó của Vinamilk: “Công việc của tôi khá bận nên sản phẩm sữa hạt này phù hợp để thay thế những bữa ăn phụ. Tôi cũng không phải quá lo lắng về bữa sáng cho các con vào những ngày tôi không kịp chuẩn bị. Ngoài ra, tôi thấy giá của sản phẩm rất hợp lý”.

Vinamilk anh 2

Sản phẩm hộp 180 ml nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp nhu cầu và thói quen tiêu dùng phân khúc khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng…

Chị Hyang Mi Park (44 tuổi, Seoul, Hàn Quốc) có nhiều năm sử dụng các sản phẩm thanh lọc cơ thể (detox) từ nước đậu đỏ. Do đó, chị cảm thấy hài lòng khi tìm được sản phẩm sữa hạt có thành phần từ loại đậu này. “Tôi có thể cảm thấy rõ vị hạt trong sản phẩm, không phải là mùi vị từ hương liệu mà là vị của đậu đỏ thực sự”, chị Park chia sẻ.

Đầu tư cho hình ảnh cao cấp

Như tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc hay các quốc gia không sử dụng tiếng Anh quá phổ biến, các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Điều chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “Vinamilk” trên bao bì sản phẩm.

Vinamilk anh 3

Những sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk bắt đầu “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc.

Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết, doanh nghiệp nhiều năm nằm trong bảng xếp hạng của thế giới và khu vực do ForbesNikkei bình chọn… Việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk xem trọng. Đơn cử, khi xuất khẩu sữa đặc vào Hàn Quốc nhiều năm trước, công ty vẫn giữ nhãn hiệu “Vinamilk Ông Thọ” và tạo dựng được chỗ đứng nhất định với sản phẩm này.

Vinamilk anh 4

Vinamilk chọn bán hàng trên kênh thương mại điện tử trong giai đoạn ra mắt tại Hàn Quốc.

Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk tạo dấu ấn khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. Đại diện phân phối sản phẩm của hãng sữa này cho biết, doanh nghiệp đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven… trong thời gian tới để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng người tiêu dùng trẻ.

Vinamilk anh 5

Tại Việt Nam, 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu cách đây gần 2 năm được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”. Sản phẩm cung cấp protein nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp làm bữa phụ, bổ sung năng lượng hiệu quả.

T.H

Cùng chuyên mục

MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

MB lọt top 15 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

DNTH: MB xếp ở vị trí thứ 15 trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam – theo công bố ngày 6/11 của Vietnam Report. Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm.
Tưng bừng khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại Hà Nội

Tưng bừng khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại Hà Nội

DNTH: Sáng ngày 01/04/2021,Công ty TNHH MTV Thương mại Đức Thành khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại địa chỉ NgọcTrai 08 – 131 Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.
Bàn về phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM tâm đắc câu nói của Stephen King: "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian" 22

Bàn về phát triển thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, Chủ tịch UBND...

Phát biểu tại Hội thảo Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ rằng bản thân ông rất tâm đắc câu nói của nhà văn Stephen King : "Một sản phẩm có thể lỗi thời nhanh chóng nhưng một thương hiệu thành công sống mãi với thời gian". Muốn hình thành doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, đủ khả năng cạnh tranh quốc tế thì cần thiết phải xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu sản phẩm.
“Đặc quyền” phái đẹp ở Altara Residences Quy Nhơn

“Đặc quyền” phái đẹp ở Altara Residences Quy Nhơn

DNTH: Được thư giãn tâm hồn, được nâng niu chăm sóc, được an toàn tuyệt đối, được nâng cao giá trị… là những đặc quyền dành riêng cho phái đẹp – những người phụ nữ ở Altara Residences Quy Nhơn
Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và tổng kết công tác hội năm 2019 ngày 13/12 vừa qua. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có phát biểu chỉ đạo. Thủ tướng mong muốn Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế.
Quản lý bất động sản du lịch: Dấu ấn thành công Crystal Bay Hospitality

Quản lý bất động sản du lịch: Dấu ấn thành công Crystal Bay Hospitality

Sự thành công của Crystal Bay Hospitality và một số doanh nghiệp khác chính là lời đáp cho thấy sự trỗi dậy của các thương hiệu Việt trên thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp.
TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

Nhằm hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp, hàng loạt các hỗ trợ trực tiếp cũng như gián tiếp được Chính phủ, ngân hàng, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp triển khai, sát cánh cùng start-up khởi nghiệp thành công.
Cây Thị được công nhận là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam

Cây Thị được công nhận là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời...

Mới đây, Viện Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã trao quyết định công nhận Cây Thị là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất ở Việt Nam.