3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc
10:34 | 20/06/2020
DNTH: Các yếu tố như sữa đậu nành hạt "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế, bắt kịp nhu cầu ở Hàn quốc, xây dựng hình ảnh hiệu quả… là cơ sở để Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sản phẩm này.
Vừa qua, Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD gồm 85 container sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Đây là con số không nhỏ trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn chịu tác động của Covid-19. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là thị trường dễ chinh phục.
Sữa đậu nành hạt "made in Vietnam", chuẩn quốc tế
Đầu tháng 6, lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Đại diện hãng cho biết, việc xuất khẩu sản phẩm vốn không dễ dàng. Thêm vào đó, việc đưa thành công sản phẩm vào thị trường nước bạn, cạnh tranh để tồn tại lại càng khó khăn. Sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn quốc tế để có “giấy thông hành” quan trọng nhất, được phép xuất khẩu đến các thị trường phát triển.
Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.
![]() |
Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy của Vinamilk. |
Ông Seol Boo Chun - Giám đốc Công ty VinaKorea (Hàn Quốc) nhận định sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm có vị đơn và nhạt hiện có trên thị trường.
“Chúng tôi thực hiện giai đoạn kiểm tra thị trường và thăm dò ý kiến khách hàng. Khi ghi nhận các phản hồi tích cực chúng tôi mới tiến đến nhập khẩu lô lớn sản phẩm cho giai đoạn ra mắt trên các trang thương mại điện tử. Hiện Hàn Quốc vẫn trong giai đoạn chống dịch Covid-19, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng tích cực về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe như sữa hạt”,ông Seol Boo Chun cho biết.
Bắt kịp nhu cầu chuộng sữa hạt tại Hàn Quốc
Đây không phải lần đầu Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc. Từ nhiều năm qua, hãng xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc sang thị trường này. Để mở rộng thị trường, sữa hạt được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp, dựa trên xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển trong nhóm đối tượng khách hàng trẻ và trung niên tại đây.
Chị Jung Ae Kwon, nhân viên văn phòng, Seoul, Hàn Quốc chia sẻ về sản phẩm sữa đậu nành hạt hạnh nhân và óc chó của Vinamilk: “Công việc của tôi khá bận nên sản phẩm sữa hạt này phù hợp để thay thế những bữa ăn phụ. Tôi cũng không phải quá lo lắng về bữa sáng cho các con vào những ngày tôi không kịp chuẩn bị. Ngoài ra, tôi thấy giá của sản phẩm rất hợp lý”.
![]() |
Sản phẩm hộp 180 ml nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp nhu cầu và thói quen tiêu dùng phân khúc khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng… |
Chị Hyang Mi Park (44 tuổi, Seoul, Hàn Quốc) có nhiều năm sử dụng các sản phẩm thanh lọc cơ thể (detox) từ nước đậu đỏ. Do đó, chị cảm thấy hài lòng khi tìm được sản phẩm sữa hạt có thành phần từ loại đậu này. “Tôi có thể cảm thấy rõ vị hạt trong sản phẩm, không phải là mùi vị từ hương liệu mà là vị của đậu đỏ thực sự”, chị Park chia sẻ.
Đầu tư cho hình ảnh cao cấp
Như tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc hay các quốc gia không sử dụng tiếng Anh quá phổ biến, các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Điều chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “Vinamilk” trên bao bì sản phẩm.
![]() |
Những sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk bắt đầu “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc. |
Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết, doanh nghiệp nhiều năm nằm trong bảng xếp hạng của thế giới và khu vực do Forbes, Nikkei bình chọn… Việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk xem trọng. Đơn cử, khi xuất khẩu sữa đặc vào Hàn Quốc nhiều năm trước, công ty vẫn giữ nhãn hiệu “Vinamilk Ông Thọ” và tạo dựng được chỗ đứng nhất định với sản phẩm này.
Vinamilk chọn bán hàng trên kênh thương mại điện tử trong giai đoạn ra mắt tại Hàn Quốc. |
Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk tạo dấu ấn khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. Đại diện phân phối sản phẩm của hãng sữa này cho biết, doanh nghiệp đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven… trong thời gian tới để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng người tiêu dùng trẻ.
![]() |
Tại Việt Nam, 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu cách đây gần 2 năm được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”. Sản phẩm cung cấp protein nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp làm bữa phụ, bổ sung năng lượng hiệu quả.
T.H
MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất...
DNTH: Ngày 30/8/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước” - sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng, quy tụ lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng hơn 250...

Vinamilk tái hiện hành trình đến với thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm thành tựu đất nước
DNTH: Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc
DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp
DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành...
DNTH: Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...