3 xu hướng tiếp thị trên TikTok doanh nghiệp nên quan tâm năm 2025
15:47 | 09/01/2025
DNTH: TikTok phân tích ba xu hướng chính trong văn hóa và công nghệ có khả năng định hình hoạt động marketing năm 2025 trong báo cáo “What’s Next 2025” của mình.

AI là bạn đồng hành, không phải mối đe dọa
Năm ngoái, TikTok giới thiệu một loại các công cụ AI tạo sinh chuyên dụng cho giới marketing. Chúng được tích hợp trong bộ công cụ mang tên Symphony. TikTok cho biết với Symphony, người dùng có thể tạo kịch bản quảng cáo, nắm bắt xu hướng, dịch và lồng tiếng video sang các ngôn ngữ mới, v.v..
Như mọi ngành khác, sự phát triển của AI trong marketing khiến một số người lo ngại về vấn đề mất việc làm. Bản thân TikTok cũng thừa nhận điều này trong báo cáo của mình. Tuy nhiên họ khẳng định các marketer có thể đạt được “lợi thế sáng tạo” nếu biết tận dụng AI hiệu quả và đúng cách.
Bà Cassie Taylor, Trưởng bộ phận Giải pháp Sáng tạo Toàn cầu và Xu hướng của TikTok, chia sẻ rằng vài năm trước, khi các ứng dụng AI bắt đầu xuất hiện, nhiều người đã đặt câu hỏi và sự nghi ngại cho công cụ này. Nhưng theo thời gian, AI đã tồn tại đủ lâu để thế giới nhận ra giá trị của nó trong mảng tạo dựng xu hướng.
Trong khi đó bà Bridget Jewell, Giám đốc Sáng tạo tại Dentsu Creative và là thành viên hội đồng đối tác sáng tạo của TikTok, cho biết công ty của mình đã sử dụng Symphony để tạo dựng ý tưởng cho các video và xác định đâu là những âm thanh (sound) thịnh hành để chèn vào video TikTok. Bà nói rằng công cụ này giúp đội ngũ của bà suy nghĩ theo cách khác biệt.
Hợp tác với influencer để khai thác các cộng đồng nhỏ hơn
Một vấn đề nan giải với marketer: Nên hợp tác với các ngôi sao hoặc những influencer tầm cỡ để tiếp cận tệp khán giả rộng lớn, hay nên làm việc với những nhà sáng tạo có tệp khán giả nhất định, tập trung một ngách nào đó? Với TikTok, họ dự báo lựa chọn thứ hai sẽ là thứ phát triển mạnh mẽ trong năm 2025.
Trong báo cáo, TikTok viết rằng để tạo được tác động trên diện rộng, đôi khi không cần phải hợp tác với người có tầm ảnh hưởng lớn nhất, mà việc nên làm là tăng số lượng người sáng tạo nội dung. Làm việc với những nhà sáng tạo có tiếng nói nhất định hoặc biết cách giao tiếp với một cộng đồng cụ thể sẽ là cách hiệu quả để thương hiệu xây dựng niềm tin. Nguyên lý cũng đơn giản như kết bạn làm quen, vì con người có xu hướng dễ thân quen hơn với những người mà họ cho rằng ở cùng cộng đồng, có cùng tần số.
Thương hiệu thời trang Rothy’s cũng áp dụng theo chiến lược này nhưng bằng một cách khác biệt hơn. Đó là họ sẽ tìm kiếm và gửi lời mời hợp tác với những influencer đã từng tương tác hoặc yêu thích các sản phẩm của họ, chứ không đơn thuần là mời một influencer có tiếng nào đó nhưng hoàn toàn “xa lạ” để về quảng bá sản phẩm.
Nên nhìn nhận lại các giai đoạn trong cuộc đời khán giả
TikTok khuyến nghị giới marketer khi tiếp cận người dùng nên cân nhắc lại cách truyền tải các thông điệp về những “cột mốc” truyền thống, chẳng hạn thời điểm mua nhà, thời điểm lập gia đình. Bởi vì những cột mốc này lại là thứ khiến nhiều người trẻ hiện đại bị áp lực, lo lắng mình bị tụt hậu.
Do đó, thay vì đăng video tập trung và đề cao các cột mốc truyền thống, các thương hiệu có thể hướng đến những thứ mà khán giả thời đại mới quan tâm, chẳng hạn các phương pháp cải thiện sức khỏe tinh thần.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/3-xu-huong-tiep-thi-tren-tiktok-doanh-nghiep-nen-quan-tam-nam-2025-10148733.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- influencer /
- xu hướng tiếp thị /
- TikTok /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...