Thứ bảy, 18/09/2021, 21:36

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

6 thập kỷ làm sữa tươi sạch của 'chuyên gia bò sữa' Mộc Châu Milk

Chặng đường trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi của Mộc Châu Milk có không ít khó khăn và gian khổ. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng, các sản phẩm sữa tươi sạch mát lành từ thảo nguyên xanh của Mộc Châu Milk đã được hàng triệu gia đình Việt đón nhận, tin dùng.

Thành công nhờ vào kinh nghiệm nuôi bò làm sữa lâu năm

Tiền thân là Nông trường Mộc Châu, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (hay còn được biết đến với tên gọi Mộc Châu Milk) chính thức đi vào hoạt động từ năm 1958. Khởi đầu có phần hạn chế chỉ với 100 con bò sữa địa phương cùng hơn 800 con bò sữa được chính phủ Cuba hỗ trợ, đến nay Mộc Châu Milk đã sở hữu đàn bò hơn 25.000 con bò sữa, 3 trung tâm giống, 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi cùng 2 nhà máy chế biến sữa với dây chuyền công nghệ hiện đại.

Ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk vẫn thường tâm đắc: “Dù cao nguyên Mộc Châu vẫn được đánh giá là có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi để chăn nuôi bò sữa, song điều tôi tự hào nhất vẫn là những thế hệ nông dân giàu kinh nghiệm chăn nuôi. Chính họ là những người giúp cho đàn bò có năng suất trên 25 lít sữa/con/ngày, cao nhất nhì trong ngành với chất lượng loại 1 (hàm lượng protein từ 3%, mỡ sữa từ 3,4% trở lên)”.

Ông thường gọi đó là những “chuyên gia bò sữa” hiếm có. Họ xuất thân từ nông dân, nhưng am hiểu tường tận về thổ nhưỡng địa phương và nắm trong tay kho tàng kinh nghiệm chuyên sâu về mọi đặc điểm sinh học, quá trình sinh trưởng và phát triển của từng con bò. Nhiều người còn được công ty tổ chức cho đi nước ngoài học hỏi và trau dồi thêm về mô hình chăn nuôi hiện đại.

Kho tàng kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm của người nông dân đã giúp xây dựng nên những thế hệ "chuyên gia bò sữa".

Thành công nhờ vào phương pháp chăn nuôi khoa học

Để duy trì chất lượng nguồn sữa tốt nhất tại nông trường, các nông hộ phải áp dụng nghiêm ngặt chuẩn con giống, chuồng trại, kiểm soát dịch bệnh, chế độ dinh dưỡng, kỹ thuật chăm sóc từ bê con đến bò sữa… dưới sự hỗ trợ đắc lực và kiểm soát chặt chẽ của Mộc Châu Milk.

Bên cạnh đó, Mộc Châu Milk còn chủ động đầu tư nhà máy phối trộn thức ăn hỗn hợp TMR, phục vụ nhu cầu thức ăn cho đàn bò. Khác với thức ăn tinh hỗn hợp thiếu chất xơ, premix thiếu chất tinh và thô thì TMR phối trộn theo khẩu phần đầy đủ và cân đối dinh dưỡng nhất theo từng giai đoạn phát triển của bò.

Ngoài ra, hình thức chăm sóc đàn bò sữa nơi đây cũng rất đặc biệt. Với đặc thù chăn nuôi nông hộ tập trung không quá cao, đàn bò sữa có nhiều không gian để sinh sống. Các cô bò luôn được người nông dân tắm rửa sạch sẽ, được dạo chơi trên đồng cỏ để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ của vùng đất thảo nguyên.

Chính điều này đã mang đến sự thư thái, niềm hạnh phúc cho đàn bò, qua đó thúc đẩy việc tiết sữa được đều đặn và chất lượng hơn.

Ông Nguyễn Thạch Lỏi (tiểu khu 67), chủ trang trại rộng 9ha còn chia sẻ: “Gia đình tôi chăm sóc đàn bò như những người thân trong gia đình. Chỉ một con bò ốm là cả nhà chúng tôi đều lo lắng và chăm sóc để chúng nhanh hồi phục sức khỏe. Bò cũng cần được đối xử tốt, chăm sóc tận tình như chính chúng ta vậy, để cho ra những dòng sữa đạt chất lượng cao nhất”.

Phương pháp chăn nuôi khoa học là một trong những bí quyết hàng đầu để tạo ra những dòng sữa tự nhiên nguyên chất nhất.

Thành công nhờ vào tôn chỉ “sạch từ đồng cỏ đến bàn ăn”

Theo đuổi mục tiêu làm sữa sạch “từ đồng cỏ đến bàn ăn”, Mộc Châu Milk đã chủ động giúp hàng trăm hộ nông dân áp dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến, cơ giới hóa máy móc 100% cũng như tiên phong chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo đó, cỏ trồng hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu; đàn bò được chăn nuôi hoàn toàn không sử dụng hoocmon tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh…

Tính đến nay, sau hơn 60 năm hoạt động, toàn bộ các trang trại Mộc Châu Milk đều được công nhận đạt chuẩn VietGAP, đáp ứng đầy đủ 73 tiêu chí khác nhau để cho ra nguồn sữa tươi nguyên liệu có chất lượng cao nhất.

Không chỉ dừng lại ở đó, 15 điểm thu mua sữa tươi được đặt cách các nông hộ không quá 2km để đảm bảo giữ trọn sự tươi ngon và nguyên chất của nguồn sữa. Sữa tươi vắt ra trong vòng 30 phút sau khi thu mua sẽ được chứa trong các bình chuyên dụng 4 độ C, và ngay lập tức chuyển đến nhà máy chế biến có công suất 100.000 hộp/giờ nhập khẩu từ Tetra Pak (Thụy Điển), đóng gói tự động hóa và hoàn toàn vô trùng.

Sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng nguyên chất 100% tự nhiên đã gắn liền với thương hiệu Mộc Châu Milk sáu thập kỷ nay. Mỗi ngày, hãng cung cấp ra thị trường hơn 250 tấn sữa tươi. Sản phẩm chủ lực này cũng là lợi thế khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ khác trên thị trường.

Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, công ty đã và đang trao tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi sạch, mát lành và giàu dinh dưỡng từ thảo nguyên xanh.

 Theo Hà Thu/vietnamfinance.vn

https://vietnamfinance.vn/6-thap-ky-lam-sua-tuoi-sach-cua-chuyen-gia-bo-sua-moc-chau-milk-20180504224221900.htm

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ trái tim

Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ...

Vừa qua, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm G.I.A Cosmetic đã chính thức được ra mắt thị trường với hai dòng sản phẩm đầu tiên: sữa tắm trắng toàn thân và sữa dưỡng thể trắng da công nghệ cao Hàn Quốc.
Mở tới gần 240 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, VinMart+ đã áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ

Mở tới gần 240 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, VinMart+ đã áp đảo hoàn...

Sau nhiều năm hoạt động, nhiều đối thủ chính của VinMart+ như Satrafood, Co.op Food hay Circle K cũng mới chỉ có từ 200-300 cửa hàng.
Nguồn nước quý triệu năm từ lòng núi lửa

Nguồn nước quý triệu năm từ lòng núi lửa

DNTH:Thứ nham thạch cuồn cuộn đỏ lửa phun lên từ lòng đất tưởng chừng như chỉ gieo kinh hoàng, chết chóc lại mang đến ‘mưa đá quý’ cho người dân Hawaii, kim cương cho người dân châu Phi, cả một thiên đường sống động trên đảo Jeju (Hàn Quốc) và một mạch nước ngầm đặc biệt tại Việt Nam.
Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

Việc mập mờ trong việc ghi nhãn mác hàng hóa của hàng loạt thương hiệu thời trang bị phát hiện trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lo lắng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải có nhiều sản phẩm thương hiệu quốc gia hơn nữa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải có nhiều sản phẩm thương hiệu...

Chiều nay (25/11), tại trụ sở Chính phủ, gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là tấm gương tốt cho các doanh nghiệp khác học tập, “không khoanh tay, lùi bước trước khó khăn, nỗ lực hành động để phục hồi và phát triển, giữ vững vị thế của doanh nghiệp trên thị trường”.
Cây Thị được công nhận là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam

Cây Thị được công nhận là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời...

Mới đây, Viện Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã trao quyết định công nhận Cây Thị là Thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất ở Việt Nam.
URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu

URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản...

DNTH: Phương pháp sản xuất tinh gọn LEAN được biết đến là triết lý sản xuất chủ đạo được các tập đoàn toàn cầu áp dụng. Với vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí để cải thiện chất lượng đầu ra của sản phẩm, bộ triết lý còn này tối ưu hóa quy trình sản xuất, tốc độ phát triển sản phẩm theo kịp thị trường và tiết kiệm chi phí.
Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ...

DNTH: Dự án (BT) làm 2,6km đường với tổng giá trị 989 tỷ đồng, giá bình quân 380,4 tỷ đồng/1km, để đổi lấy dự án 20ha trong khu trung tâm quận Hoàng Mai, cùng nhiều dự án lùm xùm khác. Thương hiệu của “Ông lớn” Tân Hoàng Minh rất cần củng cố lại trong mắt khách hàng.