Ấn tượng màn hình trong suốt của TV công nghệ mới

09:26 | 11/01/2024

DNTH: Khi công nghệ mới được ứng dụng, TV sẽ không chỉ là máy thu hình. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, diễn ra từ ngày 9 - 12/1 ở Las Vegas (Mỹ), các công ty điện tử LG và Samsung của Hàn Quốc mang đến các mẫu TV trong suốt, trả lại không gian thẩm mỹ cho chủ nhân khi tắt đi.

TV trong suốt của hãng điện tử LG. Ảnh: AFP/TTXVN
TV trong suốt của hãng điện tử LG. Ảnh: AFP/TTXVN

LG dự kiến sẽ đưa mẫu TV Signature OLED T ra thị trường vào cuối năm nay. Thay vì màn hình đen như TV thông thường, TV công nghệ mới trong suốt cho phép nhìn thấy mọi vật thực tế sau màn hình hoặc trở thành vật trang trí bằng hình ảnh kỹ thuật số sống động như bể cá, lò sưởi hay bất kỳ hình ảnh nào phù hợp không gian xung quanh. 

Trong khi đó, Samsung giới thiệu nguyên mẫu TV trong suốt như trông ra khung cửa sổ với hình ảnh có độ phân giải cao sống động, khó phân biệt được hình ảnh số với thực tế nhờ màn hình đèn LED siêu nhỏ. Tuy nhiên, xứng đáng với hình ảnh siêu đẹp, TV trong suốt có giá cực kỳ cao, đắt ngang với một căn nhà.

TV màn hình lớn lâu nay đã trở thành ngôi sao tại các CES hàng năm và năm nay cũng không ngoại lệ. Tập đoàn điện tử tiêu dùng TCL của Trung Quốc đã trình làng một loạt mẫu TV màn hình lớn trong đó có chiếc màn hình lên tới 115 inch.

Với một trong 5 chủ đề chính của CES 2024 là trí tuệ nhân tạo (AI) - bên cạnh các chủ đề công nghệ di động, công nghệ thực phẩm, sức khỏe - công nghệ sức khỏe, tính bền vững và an toàn của nhân loại - các hãng sản xuất TV tham gia CES đều phát huy khả năng AI nhờ chip tích hợp trong màn hình.

Trong số các ứng dụng AI, người xem có thể dễ dàng thưởng thức phim cổ điển với chất lượng tốt hơn thông qua tính năng chuyển đổi định dạng cho hình ảnh. Dòng TV mới nhất của Hisense có thể nhận dạng hình ảnh hiển thị trên màn hình và tự điều chỉnh độ nét giúp người xem có trải nghiệm sống động. Trong khi đó, AI tích hợp trong TV của Samsung được thiết kế như điểm điều khiển hàng loạt thiết bị thông minh trong nhà.

Giám đốc nghiên cứu của  Hiệp hội Công nghệ - Người tiêu dùng Mỹ (CTA), đơn vị tổ chức CES, bà Jessica Boothe, cho biết trong tương lai, TV sẽ không chỉ là thiết bị giải trí trực tuyến mà còn trở thành trung tâm điều khiển các thiết bị kết nối, camera an ninh… của ngôi nhà thông minh, thậm chí còn tích hợp chức năng quét nhiệt giúp thông tin về sức khỏe. Trong khi đó, Giám đốc điều hành LG William Cho nhận định thế giới đang ở bước ngoặt lịch sử với ứng dụng AI, đồng thời cho biết LG đặt mục tiêu trở thành một phần của quá trình chuyển đổi này.

Theo TTXVN

BSR đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu nhiên liệu dầu diesel sinh học

DNTH: Ngày 7/11 tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã làm việc, thúc đẩy tiến độ Dự án Pilot BioDiesel về hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm nhiên liệu dầu diesel sinh học từ phế phụ phẩm...

Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp tại Hội nghị Ghép tạng Việt Nam 2025

DNTH: Tại Hội nghị Khoa học thường niên Hội Ghép tạng Việt Nam lần thứ X – 2025, Hệ thống Y tế Vinmec đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca mổ ghép gan thị phạm phức tạp từ người hiến sống và loạt báo cáo chuyên sâu về tiến bộ kỹ...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng hiệu suất kinh doanh nhờ ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số

DNTH: Ứng dụng công nghệ, tự động hóa quy trình và phục vụ khách hàng trên nền tảng số, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, hướng tới mô hình doanh nghiệp điện thông minh,...

PC Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số hệ thống đọc xa công tơ sang EVNHES – hoàn thiện nền tảng dữ liệu cho lưới...

DNTH: Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), việc xây dựng một hạ tầng đo đếm tập trung, thống nhất và số hóa dữ liệu vận hành được coi là bước đi nền tảng.

Vinh danh những dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc nhất Samsung Solve for Tomorrow 2025

DNTH: Chiều 31/10, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, sân chơi sáng tạo dành cho học sinh trung học trên toàn quốc, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ ứng dụng công nghệ để...

Marketing hiện đại xem AI chỉ là công cụ

DNTH: Mặc dù AI càng thâm nhập sâu vào quy trình làm việc của các lãnh đạo marketing thì giá trị cốt lõi của đội ngũ nhân sự càng trở nên giá trị hơn.

XEM THÊM TIN