Thứ sáu, 01/07/2022, 11:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Apax Holdings của Shark Thuỷ công bố báo cáo tài chính quý III/2021 ghi nhận lợi nhuận dương

DNTH: Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) của Shark Thủy vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2021, ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt hơn 392 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 1.381 tỷ đồng. Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý đạt 5,3 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 11,4 tỷ đồng.

Từ đầu quý II/2021, dịch bệnh Covid - 19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp ở Việt Nam, khiến nhiều cơ sở giáo dục phải tạm thời đóng cửa trong thời gian dài để đảm bảo an toàn phòng dịch. Thực tế này đã khiến không ít doanh nghiệp đầu tư giáo dục gặp khó, thậm chí có nhiều cơ sở giáo dục quy mô nhỏ phải dừng hoạt động.

Với các doanh nghiệp lớn, có tiềm năng tài chính và lợi thế về quy mô cũng không tránh khỏi những khó khăn. Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 do Apax Holdings của Shark Thủy vừa công bố ghi nhận, doanh thu hợp nhất đạt hơn 392 tỷ đồng, giảm khoảng 34,8% so với cùng kỳ năm trước do nguồn thu từ các lớp học trực tiếp giảm sút vì dịch.

Cô và trò STEAMe GARTEN tại Quảng Ninh chào đón năm học mới 2021 - 2022.
Cô và trò STEAMe GARTEN tại Quảng Ninh chào đón năm học mới 2021 - 2022.

Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng năm 2021, doanh thu của Apax Holdings vẫn ghi nhận đạt 1.381 tỷ đồng, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế vẫn ghi nhận sự tăng trưởng dương, đạt 5,3 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng năm 2021 đạt 11,4 tỷ đồng.

Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh chung của thời đại dịch khi nhiều doanh nghiệp niêm yết công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2021 sụt giảm sâu so với cùng kỳ năm ngoái.

Duy trì được sự ổn định của hệ thống là nhờ các thương hiệu giáo dục thuộc Apax Holdings của Shark Thủy như: Apax English/Apax Leaders, STEAMe GARTEN và Englishnow đã kịp thời, chủ động thực hiện được “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, vừa đáp ứng được các yêu cầu học tập trực tuyến hiệu quả trong thời gian giãn cách kéo dài. Tính riêng trong quý III/2021, doanh thu của Apax English/Apax Leaders đạt hơn 352 tỷ đồng, của STEAMe GARTEN là hơn 36 tỷ đồng và của Englishnow là 5,4 tỷ đồng.

Không những thế, được biết, Apax Holdings đang tiếp tục có động thái tái cấu trúc mạnh mẽ và mở rộng đầu tư thêm lĩnh vực hạ tầng giáo dục nhằm cung cấp các giải pháp về mặt bằng và dịch vụ cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho hệ sinh thái giáo dục của hệ thống cũng như cho các đối tác trên thị trường. Có thể thấy, việc nhanh chóng chuyển đổi sang “chế độ online” không chỉ giúp hệ thống Apax Holdings của Shark Thủy “sống sót” trong đại dịch, mà còn giúp đơn vị này mở rộng thêm thị trường giáo dục trực tuyến giàu tiềm năng bên cạnh thị trường giáo dục offline truyền thống vốn đã là thế mạnh.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đại dịch Covid - 19 sẽ có thể còn kéo dài, song “trong nguy luôn có cơ”. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần có chiến lược chuyển đổi linh hoạt để thích ứng và tận dụng các thế mạnh để khai phá thị trường mới. Trên thực tế, dù Covid - 19 đã và đang khiến không ít doanh nghiệp giáo dục nhỏ lao đao, song ngay từ trong đại dịch, cơ hội mới về một thị trường giáo dục trực tuyến màu mỡ và sôi động cũng đang ngày càng hiện hữu.

Diễn đàn giáo dục và triển lãm học đường 4.0 nhận định, thị trường Edtech (giáo dục kết hợp công nghệ) của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023. Trong khi đó, theo đánh giá của Tạp chí Forbes, quy mô thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu dự kiến sẽ chạm tới con số 325 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam hiện vẫn đang nằm trong Top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng E - learning lớn nhất với tỷ lệ tăng trưởng 44,3%... tuy nhiên, thị trường này đang thực sự thuộc về các doanh nghiệp đầu tư công nghệ giáo dục có tầm nhìn dài hạn và có tiềm lực mạnh mẽ, trong đó có Apax Holdings.

Nguồn: Đầu tư Chứng khoán

Cùng chuyên mục

Thêm người tiêu dùng tố khăn lụa Khaisilk gắn mác

Thêm người tiêu dùng tố khăn lụa Khaisilk gắn mác

Cho đến lúc này, đại diện tập đoàn Khaisilk Corporation, doanh nhân Hoàng Khải vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào trước báo chí và người tiêu dùng.
MB vinh dự nhận hai Giải thưởng danh giá

MB vinh dự nhận hai Giải thưởng danh giá

DN&TH; Ngày 27/11/2019 tại Tp.Hồ Chí Minh, MB nhận đồng thời hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng Đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa ” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao tặng.
Lực đẩy mới cho bất động sản thành phố Thủ Đức

Lực đẩy mới cho bất động sản thành phố Thủ Đức

DNTH: Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa cho phép VinBus vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên trong thành phố, góp phần hoàn thiện mảnh ghép hạ tầng bền vững và thúc đẩy tăng trưởng cho BĐS tại TP.Thủ Đức.
Tổng cục Du lịch công nhận Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh đạt tiêu chuẩn 5 sao

Tổng cục Du lịch công nhận Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam...

DNTH: Ngày 23/05/2020, Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh được Tổng cục Du lịch công bố quyết định đạt tiêu chuẩn 5 sao.
VinFast President - chiếc SUV đẳng cấp cho doanh nhân Việt

VinFast President - chiếc SUV đẳng cấp cho doanh nhân Việt

Được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc, VinFast President hội tụ nhưng tinh tuý trong thiết kế, sở hữu tiện nghi hàng đầu để thuyết phục những khách hàng khó tính nhất.
URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu

URC Việt Nam ứng dụng triết lý Lean để đáp ứng các tiêu chuẩn sản...

DNTH: Phương pháp sản xuất tinh gọn LEAN được biết đến là triết lý sản xuất chủ đạo được các tập đoàn toàn cầu áp dụng. Với vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí để cải thiện chất lượng đầu ra của sản phẩm, bộ triết lý còn này tối ưu hóa quy trình sản xuất, tốc độ phát triển sản phẩm theo kịp thị trường và tiết kiệm chi phí.
CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

DN&TH; Hơn 25 năm phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu - thương mại - dịch vụ, là công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng các thiết bị máy ngành kính mắt với độ chuyên nghiệp và chất lượng cao.Với phương hướng phát triển bền vững mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội. Công ty TNHH Kính mắt Thủy Tiên đã khẳng định được chỗ đứng vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.
Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Trong quá trình xây dựng thương hiệu Việt và bảo vệ thương hiệu Việt, thì khủng hoảng truyền thông của Công ty Asanzo là một ví dụ điển hình.