Chủ nhật, 04/12/2022, 05:38

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Apax Leaders mở cơ hội mới nhờ số hóa các "điểm chạm"

DNTH: Tiếp theo thành công từ số hóa việc giảng dạy, năm 2019 Apax Leaders đặt mục tiêu chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh khác xong trước 2023. Tuy nhiên, dịch Covid đã đẩy việc số hóa của đơn vị này nhanh hơn, tạo nhiều tiện ích mới cho khách hàng và nhận về những trái ngọt đầu tiên ngay từ giữa mùa dịch.

Giữa lúc dịch dã cao điểm, chị Hà (Bắc Giang) xác định phải hết hè này mới cho con học tiếng Anh được. Đang buồn vì bé Minh Thảo (7 tuổi) đã bị thụt lùi năm trước, năm nay lại gián đoạn thì chị đọc được Apax Leaders có lớp học ảo AVS chất lượng như lớp học thật, mọi giao dịch từ tư vấn, kiểm tra đầu vào, xếp lớp, học thử, thanh toán… đều làm từ xa, không cần gặp mặt do đã được ‘số hóa tận răng’. Chị như trút được gánh nặng. Chỉ sau 3 hôm, hai mẹ con ngồi nhà mà đã xong hết thủ tục và Minh Thảo đã có buổi học chính thức đầu tiên.

Theo một chuyên gia giảng dạy tiếng Anh, dịch Covid đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Câu chuyện của chị Hà rất hiếm thấy vào thời điểm 2019 nhưng nay Apax đã hiện thực điều không tưởng đó, giúp hàng triệu trẻ em không chỉ tránh được gián đoạn học tập mà còn nhận được chất lượng đào tạo tương đương lớp học trực tiếp (in class).

Hái ‘trái ngọt" nhờ nhìn xa

Ngay lúc bắt đầu, Apax xác định hướng đi phải khác biệt. Đơn vị này quyết định chọn chương trình ESL (Đào tạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) đang rất phổ biến tại Châu Âu và Mỹ thay vì sa vào lối mòn của cách học truyền thống EFL (Học tiếng Anh như một ngoại ngữ) đã có từ mấy chục năm. Apax tin rằng, ESL chính là giải pháp chấm dứt tình trạng người Việt tốn thời gian, tiền của học tiếng Anh song vẫn không nói được tiếng Anh đã tồn tại hàng mấy thập kỷ. Theo chuyên gia nói trên, đây là hướng đi đúng song quả là một thách thức quá lớn cho Apax khi 100 phụ huynh thì có đến 95 người chỉ biết đến EFL, nhiều người còn tôn thờ cách học ghi nhớ máy móc với trọng tâm là Ngữ pháp – Dịch.

Để tạo động lực và môi trường tiếng Anh cho người học, Apax mạnh dạn ứng dụng công nghệ và phương pháp học Kết hợp (Blended Learning) với giáo viên bản xứ. Toàn bộ bài giảng của Apax được chuẩn hóa và số hóa lưu trữ trên máy tính trung tâm và phân phối, quản lý đồng bộ qua hệ thống LMS (Learning Management System). Học sinh có thể tương tác với bài giảng đầy mầu sắc qua nhiều điểm chạm: màn hình thông minh tại lớp học, cổng học tập thông minh Apax i-Learning và i-Wonder, các ứng dụng Buff, Meme, thực hiện dự án tư duy sáng tạo qua thiết bị và công nghệ trường quay ảo Chromakey. Đặc biệt mới đây Apax còn đi đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR).

Sau 5 năm, Apax đã phát triển hơn 120 trung tâm tại 32 tỉnh thành, bỏ xa thành tựu những trung tâm hàng đầu đạt được sau vài chục năm. Với kết quả thực tế, sự dũng cảm và chiến lược "Đại dương xanh" của Apax đã tạo ra trào lưu mới tại Việt Nam đi theo sau là một thị trường cực kỳ tiềm năng. ESL đã trở thành từ khóa thời thượng. ESL, Blended-Learning và số hóa việc giảng dạy của Apax giờ đây trở thành mẫu mực. Nhiều đơn vị giáo dục đã chuyển hướng theo mô hình của Apax, công nghệ đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam nhờ thế mà khởi sắc.

Cách mạng lần 2

Trong hơn 150 đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo trên nền tảng internet tại Việt Nam, phần lớn đang kinh doanh e-learning, tức là dạng tài liệu cho phép học sinh tương tác một chiều với clip thu sẵn, trò chơi hoặc dạng tài liệu "chết". Do sản xuất một lần mà có thể dùng đi dùng lại, cùng lúc có thể đáp ứng cho nhiều người nên học phí rẻ từ vài triệu đến vài trăm ngàn đồng/năm. Đối tượng phù hợp là người có khả năng tự học cao, phù hợp với mục đích ôn luyện và bổ sung kiến thức. Hình thái học trực tuyến đúng nghĩa vẫn chỉ thấy một vài cái tên. Đặc biệt trong lĩnh vực tiếng Anh trẻ em. Đại dịch Covid ập đến, dịch vụ học trực tuyến vốn chưa rõ ràng nay trở nên rối bời.

Mới ra mắt, khóa học tiếng Anh trực tuyến thế hệ mới Apax Virtual School (AVS) nhanh chóng được đón nhận. AVS ứng dụng tối đa công nghệ 4.0, đảm bảo 100% giáo viên bản ngữ, đa dạng khóa học để lựa chọn và đặc biệt là khóa học online chất lượng cao nhưng học phí hết sức hợp lý.

Điểm nổi bật khác ở Apax Virtual School là hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS thông minh, mới nhất thế giới, cho phép kết nối đa nền tảng và và không giới hạn mức độ tương tác trong quá trình học. Ngoài ra còn có thêm công nghệ thực tế ảo VR, AR và mạng xã hội học tập nội bộ. Xét trên thang điểm quốc tế, mô hình này đáp ứng được mức cao nhất (thang bậc 5/5) của tiêu chuẩn học trực tuyến chuẩn hiện đại.

Học viên của Apax Leaders trải nghiệm học tập tiếng Anh với công nghệ thực tế ảo.
Học viên của Apax Leaders trải nghiệm học tập tiếng Anh với công nghệ thực tế ảo.

Chị Hà cho biết, từ khi học Apax Virtual School, cứ mỗi lần đến giờ học là con lại háo hức chờ đón, không nặng nề như các khóa học online trước đây con từng học. Minh Thảo được giao tiếp, tư duy bằng tiếng Anh, vui vẻ tiếp nhận những điều mới lạ và mở rộng cảm xúc tiếp nhận trọn vẹn chất ‘bản xứ’, như đang sinh sống ở nước ngoài.

Sự thay đổi đó là nhờ các bài giảng được số hóa và chuẩn hóa, dễ dàng tích hợp với các nền tảng học online sẵn có nên học viên có thể xem các nội dung trực tuyến, thảo luận, làm kiểm tra và bình luận trên hệ thống.

Còn với giáo viên, họ có thể quản lý thời gian học, lượng bài tập đã làm và chưa làm, chất lượng, kết quả học của học viên và báo cáo học tập theo thời gian thực. "Ở Apax Leaders, giáo viên không phải thức đêm ngồi soạn giáo án và lo quản lý các công việc giáo vụ hằng ngày mà có thời gian để tập trung sáng tạo ý tưởng mới, tạo hứng thú cho học viên trong mỗi giờ học"- Cô Ashley Rubin (Quốc tịch Anh), giáo viên tại Apax Leaders, nói.

Số hóa các "điểm chạm"

Phụ huynh và học sinh giờ đây không cần trực tiếp đến trung tâm mới có thể đăng ký học. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).
Phụ huynh và học sinh giờ đây không cần trực tiếp đến trung tâm mới có thể đăng ký học. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).

Không chỉ đổi mới trong giảng dạy, Apax Leaders còn tích cực "số hóa" các nghiệp vụ bán hàng ở tất cả các "điểm chạm", từ tư vấn với saleskit online đến bài test đầu vào, xếp lớp, học thử và thanh toán bằng tất cả các loại thẻ thông dụng.

Phụ huynh không cần đưa con trực tiếp đến trung tâm Apax Leaders để test đầu vào mà sẽ được các tư vấn viên trao đổi online qua video. Sau đó, các con sẽ được test trình độ từ quản lý lớp và giáo viên bản ngữ. Tất cả đều qua hình thức online nên rất tiện lợi và an toàn cho cả phụ huynh và học sinh.

Apax Leaders còn tạo điều kiện để học viên được học thử online miễn phí trước khi quyết định ghi danh. Học viên sẽ được trải nghiệm như học thật với giáo viên bản ngữ để gợi sự tò mò và hứng thú trong học tập. Phụ huynh hoàn toàn có thể quan sát cách dạy và học qua camera mà không làm ảnh hưởng tới quá trình học của con.

Khi đã hoàn toàn "ưng ý" với phương pháp dạy và học tại Apax Leaders, các phụ huynh có thể thanh toán học phí online cho con thông qua các hình thức như: chuyển khoản, quét QR Code hoặc thanh toán ATM (thẻ ATM, thẻ tín dụng) mà không cần trực tiếp phải tới quầy thu ngân như trước đây. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi cho các phụ huynh trong điều kiện phải đảm bảo giãn cách trong mùa dịch.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số cũng giúp doanh thu của Apax Leaders đã tăng lên đáng kể từ các khóa online. Tính chung cả năm 2020, doanh thu của hệ thống này đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng hơn 230 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019 (tương đương tăng 15%). Các khóa học online cũng giúp Apax Leaders mở rộng thị phần tại tất cả những tỉnh, thành phố chưa có trung tâm.

Trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục, trải nghiệm khách hàng và tính tiện lợi trong thanh toán đang là hai yếu tố mới trong trong biểu đồ cạnh tranh hiện nay. "Apax Leaders là một trong số ít đơn vị đã nhanh chóng nắm bắt và tận dụng công nghệ số để đẩy mạnh được hai yếu tố này nên đã tạo ra được nhiều giá trị cho chính họ và khách hàng của họ" - một chuyên gia giáo dục nhận định./.

Nguồn: CafeF

Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Nến Đại Việt - Ra mắt sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Công ty Cổ phần Nến Đại Việt - Ra mắt sản phẩm phục vụ Tết...

DN&TH; Vừa qua, đại diện Công ty Cổ phần Nến Đại Việt đã có buổi gặp gỡ với báo chí, giới thiệu, ra mắt nhiều mẫu mã nến thơm độc đáo cả về mặt mỹ thuật và tâm linh nhằm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.
6 thập kỷ làm sữa tươi sạch của 'chuyên gia bò sữa' Mộc Châu Milk

6 thập kỷ làm sữa tươi sạch của 'chuyên gia bò sữa' Mộc Châu Milk

Chặng đường trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi của Mộc Châu Milk có không ít khó khăn và gian khổ. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng, các sản phẩm sữa tươi sạch mát lành từ thảo nguyên xanh của Mộc Châu Milk đã được hàng triệu gia đình Việt đón nhận, tin dùng.
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG  THÁNG 05/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 06/2019

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 05/2019...

DN&TH; Trong tháng 5/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
Talkshow “Đi-tox” - thanh lọc tâm trí cùng câu chuyện nông trại NESCAFÉ

Talkshow “Đi-tox” - thanh lọc tâm trí cùng câu chuyện nông trại NESCAFÉ

DNTH: NESCAFÉ hợp tác cùng Vietcetera ra mắt series talkshow “Đi-tox” gồm 3 tập cùng các khách mời đặc biệt gồm VJ Thùy Minh, ca sỹ Vũ., ca sỹ Mỹ Anh và siêu mẫu Minh Tú, để cùng người xem tìm kiếm tips “detox” từ chính những thực hành bền vững ở nông trại cà phê của chương trình NESCAFÉ Plan.
Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

DNTH: Theo kết quả khảo sát do Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng hàng loạt các đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19, Vingroup được người tiêu dùng lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.
Nestlé Milo “Tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn quốc với hơn 2,5 triệu hộp sữa

Nestlé Milo “Tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn...

DNTH: Hòa chung niềm vui trở lại trường của các em học sinh sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid - 19, nhãn hàng Nestlé Milo đã và đang đồng hành cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai chương trình “Tiếp năng lượng trở lại trường” tại các trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội, cũng như tại các siêu thị trên toàn quốc.
Xe máy điện VinFast gây chú ý tại Diễn đàn cao cấp Đô thị thông minh ASEAN 2020

Xe máy điện VinFast gây chú ý tại Diễn đàn cao cấp Đô thị thông minh...

VinFast trở thành tâm điểm khi trưng bày ba dòng sản phẩm xe máy điện thông minh, thân thiện với môi trường Ludo, Impes và KlaraS.
Vingroup công bố tái cấu trúc thương hiệu Vinpearl

Vingroup công bố tái cấu trúc thương hiệu Vinpearl

DN&TH; Ngày 31/5, Công ty CP Vinpearl – Tập đoàn Vingroup công bố tái cấu trúc sản phẩm khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao trên toàn quốc.