Thứ năm, 28/10/2021, 05:23

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bà chủ thương hiệu NK Fasshion: Thành công không có chỗ cho sự kiêu ngạo

DNTH: Sau những khó khăn, vấp ngã trên con đường khởi nghiệp, chị Đồng Thị Diễm Trang nhận ra rằng, thành công không có chỗ cho những người kiêu ngạo. Vì vậy, ở lần khởi nghiệp này, chủ thương hiệu thời trang NK Fashion tỏ ra thận trọng hơn với chiến lược xây dựng những dòng sản phẩm thời trang mang lại hạnh phúc cho khách hàng.

NK Fashion ra đời sau một quá trình "thai nghén" và thử nghiệm gần 10 năm của chị Trang. Năm 2005, khi vừa ra trường, chị Trang có ý tưởng phát triển dòng hàng thời trang thiết kế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, vì chưa biết đến dây chuyền sản xuất hàng loạt, mỗi sản phẩm làm ra gần như duy nhất nên giá thành cao. Chị nhận thấy việc này không khả thi.

Trong một lần tình cờ, chị gặp một người bạn làm về thời trang. Câu chuyện xoay quanh thời trang tưởng như không có hồi kết. Chị Trang nhớ lại: "Thời điểm 2014, các sản phẩm tại Sài Gòn chưa phù hợp với thị hiếu thị người Hà Nội. Hơn nữa, mẫu mã ít, giá thành bán tại thương hiệu lại cao. Trong khi đại đa số phụ nữ văn phòng đều có mức lương cơ bản khá hạn hẹp. Điều đó thôi thúc tôi làm nên các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí: đẹp, chất lượng, giá rẻ để chị em có thể xuất hiện tự tin hơn và NK Fashion ra đời từ đó."

Chị Đồng Thị Diễm Trang - Người thành lập thương hiệu NK Fashion.

Ngày mới thành lập, NK Fashion hoạt động với mô hình hộ kinh doanh cá thể, nhân sự vỏn vẹn 10 người. Thời điểm đó, chị Trang mới chỉ làm theo đơn hàng của khách. Mỗi mẫu, chị sản xuất khoảng 60 - 80 sản phẩm, vừa để giao cho khách hàng, vừa bán sỉ và bán cho thương hiệu NK Fashion.

Kể về những khó khăn ngày đầu, chị Trang chia sẻ: "Đơn hàng lúc ấy khá nhiều nhưng số lượng rất ít, chỉ từ 15 - 20 sản phẩm/ 1 mẫu thiết kế. Việc sản xuất với số lượng như vậy mất rất nhiều thời gian. Từ khâu chọn nguyên liệu, lên mẫu đến cắt may... Có đôi lúc, tôi đi tìm mua nguyên liệu cho 10 mẫu cũng mất cả một ngày".

Tuy nhiên, cứ nghĩ đến mục tiêu giúp phụ nữ tự tin, hạnh phúc hơn nhờ những bộ trang phục đẹp, hợp túi tiền thì chị Trang lại cố gắng. Đơn hàng dù ít chị cũng nhận để "lấy ngắn nuôi dài". Sự kiên trì của chị đã được đáp đền. Mọi việc diễn ra khá thuận lợi, việc phân phối bán sỉ phát triển nhanh. Chị cười: "Ngay năm đó, tôi phải chuyển văn phòng tận 2 lần vì quy mô tăng và địa điểm thuê ban đầu không còn đủ sức chứa".

Khi số lượng và giá trị các đơn hàng tăng lên từng ngày, chị không còn nhận các đơn số lượng nhỏ mà nâng lên 100 sản phẩm/mẫu. Tuy nhiên, do sự chi phối của đơn hàng sản xuất nên chị Trang khó tập trung thiết kế và phát triển thương hiệu riêng. Sau 2 năm sản xuất cho nhiều thương hiệu trên thị trường, chị Trang quyết định tập trung hoàn toàn phát triển thương hiệu NK Fashion của riêng mình.

Thương hiệu NK Fashion có đã mặt trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trải qua những thăng trầm, NK Fashion đang từng bước trường thành và đứng vững trên thương trường. Hiện tại, thương hiệu có tới 6 showroom và 30 đại lí phân bổ trên khắp cả nước. Tuy nhiên, mức độ tập trung của các đại lý ở miền Bắc là chủ yếu, trong khi đó các showroom nhượng quyền tập trung nhiều ở khu vực phía nam và Tây Nguyên.

Để phát triển một hệ thống với con số đang mơ ước như vậy, chị Diễm Trang cho biết đó không phải là điều đơn giản, một sớm một chiều. Theo đó, công ty đã rất linh động trong chính sách để các đại lý phân phối có thể vừa bán sỉ, vừa bán lẻ, mang lại lợi nhuận cao hàng tháng. Bên cạnh đó, để nâng cao doanh thu, công ty cũng có những chế độ thưởng cao với những đại lý  có mức phân phối từ 30-60 triệu/tháng. Ngoài ra mức thưởng cuối năm từ 20 - 40 triệu tùy thành tích của từng cấp đại lý.

Linh động trong chính sách để các đại lý phân phối mang lại lợi nhuận cao.

"Từ những ngày đầu tiên, toàn đại lý trên cả nước luôn hướng đến phương châm: quyền lợi khách hàng là trên hết, hợp tác cùng thành công, luôn lắng nghe chia sẻ để đồng hành cùng khách hàng. Cùng với các thế mạnh là đơn vị thiết kế và sản xuất trực tiếp, sản phẩm đa dạng, chất lượng ổn định và giá cả hợp lý, có thể khẳng định thương hiệu NK Fashion cũng cho biết, định kỳ một năm một lần, sẽ có cuộc gặp hội nghị khách hàng với các đại lý đang là đối thủ đáng gờm của các thương hiệu khác trên thị trường".

NK Fashion đang khẳng định thương hiệu của mình, đáp ứng đa dạng đối tượng khách hàng.

Điều khiến tôi hạnh phúc nhất, chính là NK Fashion có thể đáp ứng được cho đa dạng đối tượng khách hàng từ giáo viên, viên chức nhà nước, đến các chị em nội trợ. Với tổng số lượng bán ra từ vài chục nghìn sản phẩm mỗi tháng, NK đang nỗ lực vươn ra khắp từ thị trường online, lẫn bán tại cửa hàng”, chị Diễm Trang bày tỏ.

Bà chủ thương hiệu NK Fashion cũng cho biết, định kỳ một năm một lần, sẽ có cuộc gặp hội nghị khách hàng với các đại lý. Nữ doanh nhân cho rằng, đại lý chính là những “đứa con ruột” đưa NK Fashion cũng cho biết, định kỳ một năm một lần, sẽ có cuộc gặp hội nghị khách hàng với các đại lý. Ngày càng vươn xa, khẳng định tên tuổi hơn, do đó nhất định cần có sự quan tâm cần thiết cũng như có chế độ đãi ngộ thật tốt. Thông qua những buổi gặp mặt này, người quản lý sẽ có thể lắng nghe, chia sẻ khó khăn, đồng thời vinh danh thành tích, động viên các đại lý phát huy thế mạnh để ngày càng phát triển NK Fashion cũng cho biết, định kỳ một năm một lần, sẽ có cuộc gặp hội nghị khách hàng với các đại lý vững mạnh hơn.

Kiên trì với giá trị nhân văn "may tự tin, dệt hạnh phúc" cho phụ nữ, tin rằng CEO Đồng Thị Diễm Trang sẽ đưa NK Fashion phát triển vững chắc, phủ sóng trên toàn quốc và vươn tới thị trường thế giới.

Trúc Lam

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện đại

Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện...

Trải qua bao thăng trầm, đi cùng bao nhiêu biến cố của lịch sử dưới bàn tay của những nghệ nhân “Vua dép lốp” đôi dép cao su ngày nay đã trở thành một thương hiệu lớn mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Vinamilk bắt đầu xuất khẩu đơn hàng 20 triệu USD sang Trung Đông

Vinamilk bắt đầu xuất khẩu đơn hàng 20 triệu USD sang Trung Đông

Thị trường Trung Đông đã được Vinamilk khai phá từ năm 2000, nay dần trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk.
Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào?

Xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của...

Trên nhiều phẩm gia dụng, nhà bếp được bày bán trên thị trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse đều giới thiệu là “thương hiệu hàng đầu Việt Nam” hay “thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”, và đa phần ghi xuất xứ từ Trung Quốc…
Hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng

Hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng

Được đầu tư không ngừng để mở rộng quy mô và ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hiệu quả, hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước của Vinamilk đang cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng.
Loạt xe Hàn vừa ra mắt chắc chắn về Việt Nam: Đẹp thuyết phục, nhiều công nghệ tân tiến như xe sang

Loạt xe Hàn vừa ra mắt chắc chắn về Việt Nam: Đẹp thuyết phục,...

Kia Morning, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson và Hyundai Elantra đều được nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý ở phiên bản 2021, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai.
Bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn trước “ma trận” hàng nhái

Bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn trước “ma trận” hàng nhái

Hành, tỏi Lý Sơn có hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, đã có mặt nhiều thị trường và khá nổi tiếng với chất lượng thơm ngon được nhiều người trong nước và nước ngoài biết đến.
Sunshine Diamond River giành cú đúp giải thưởng danh giá tại Property Vietnam Awards 2019

Sunshine Diamond River giành cú đúp giải thưởng danh giá tại Property Vietnam...

Thắng lợi vang dội tại Property Vietnam Awards 2019 với 2 giải thưởng danh giá: Dự án công trình xanh đột phá nhất Việt Nam và Dự án được yêu thích nhất năm 2019, Sunshine Diamond River là lời khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong cho xu hướng sống nghỉ dưỡng thông minh đầy tâm huyết đến từ Sunshine Homes – thương hiệu phát triển BĐS của Sunshine Group.
Vinamilk và chiến lược xây dựng đội ngũ kế thừa tài năng

Vinamilk và chiến lược xây dựng đội ngũ kế thừa tài năng

Song song với việc “săn tìm” các nhân tài ở bên ngoài, thì việc xây dựng những chương trình để nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao, đáp ứng cho các nhu cầu phát triển cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Trong đó có Vinamilk – công ty hiện đang giữ vị trí số 1 trong Bảng Xếp Hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền (2017 & 2018).