Thứ bảy, 28/05/2022, 02:44

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay sắp về

"Cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways".

Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay sắp về

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways cùng đại diện các phi công nước ngoài đang làm việc tại Bamboo Airways.

Bamboo Airways hiện có 300 phi công, và gần 80% trong số đó là các phi công người nước ngoài. Thông tin này vừa được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, đồng thời là Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways cho biết trên trang Facebook cá nhân.

Theo người đứng đầu Bamboo Airways, cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways, trong đó có gần 10.000 chuyến bay tuyệt đối an toàn, hay tỷ lệ đúng giờ lên tới 95% - đứng đầu toàn thị trường...

Trong chiều 8/8, ông Trịnh Văn Quyết đã có một cuộc trò chuyện với đại diện các phi công nước ngoài đang làm việc tại Bamboo Airways. “Cuộc trò chuyện mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc về bầu không khí và môi trường làm việc "đa quốc gia" đầy trẻ trung và cởi mở tại Bamboo Airways. Trong một tập thể giàu khát vọng, chia sẻ và vô cùng gắn kết, giờ đây, dù đến từ quốc gia nào, các bạn đều đang là những thành viên thân thiết và yêu quý của đại gia đình Bamboo Airways”, ông bày tỏ trên Facebook cá nhân.

 Cuộc trò chuyện với các phi công nước ngoài làm việc tại Bamboo Airways được ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ là một cuộc trò chuyện mang đến cho ông "rất nhiều cảm xúc".

Hiện đang khai thác 10 máy bay, trong thời gian sắp tới, Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng số máy bay lên trên 30 chiếc, chủ yếu là dòng Airbus A321NEO cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Một máy bay cần trung bình 11-14 phi công (tùy loại thân hẹp hay thân rộng) để vận hành ổn định, nếu nhìn theo góc độ này thì với tổng số 300 phi công hiện tại, Bamboo Airways đang "dư" gần 200 phi công, sẵn sàng chờ đón các máy bay sắp được bổ sung.

  

 Cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways.

Tại đại hội cổ đông thường niên FLC năm 2019 diễn ra hôm 26/6 vừa qua, ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết, Bamboo Airways hiện nay đang vận hành 10 máy bay, nhưng phía sau còn đang chuẩn bị con người, nguồn lực để sẵn sàng tăng lên 30 máy bay trong thời gian sắp tới.

Bamboo Airways đang "dư" gần 200 phi công, sẵn sàng chờ đón các máy bay sắp được bổ sung.

Bamboo Airways đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, cũng như đã khai thác các đường bay quốc tế từ tháng 4/2019, với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Đặc biệt, hãng cũng đang có kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ từ cuối năm tới.

Cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways cũng vừa khởi công Viện Đào tạo Hàng không tại Quy Nhơn (Bình Định) với mục tiêu cung cấp nguồn lực nhân sự chất lượng cao trong ngành hàng không.

Theo BẢO VY/Bizlives

Cùng chuyên mục

Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

DNTH: Mễ Mễ là thương hiệu đồ dùng mẹ và bé cao cấp được nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đơn vị sở hữu thương hiệu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Mễ Mễ là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ WMA. Với phương châm “thấu hiểu hành trình làm mẹ”, Mễ Mễ mong muốn được sẻ chia và đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm sóc con yêu gian nan nhưng luôn đong đầy hạnh phúc. 
Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 & CX-30 trong phân khúc SUV đô thị...

DNTH: Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp từ phát huy quyền sở hữu trí tuệ

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp từ phát huy quyền sở hữu trí tuệ

Phát huy quyền sở hữu trí tuệ là một trong những giải pháp cốt lõi giúp bảo hộ thương hiệu xây dựng lộ trình tương lai vì mục đích phát triển bền vững. Đây chính là công cụ để quan trọng góp phần đẩy mạnh hoạt động đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết mục tiêu trước tiên của VinFast là thị trường trong nước dù đang có khá nhiều đối thủ lớn.
Đại bàng, sếu đầu đàn và chim sẻ: Làm sao cân bằng lợi ích và bảo vệ tài nguyên “mềm” cho công nghiệp điện tử?

Đại bàng, sếu đầu đàn và chim sẻ: Làm sao cân bằng lợi ích và bảo...

Năm 2020, Việt Nam liên tục đón được các tập đoàn lớn trong ngành điện tử, trong số đó có cả nhà cung cấp của Apple là Foxconn và Pegatron… Làm sao để các công ty này tạo ra nhiều lợi ích cho Việt Nam, mà không làm cho các nhà sản xuất Việt thua trên chính sân nhà?
Nỗ lực vì vẻ đẹp của Bờ hồ Hoàn Kiếm

Nỗ lực vì vẻ đẹp của Bờ hồ Hoàn Kiếm

DNTH: Mới đây, công trình “Kè bảo vệ Bờ hồ Hoàn Kiếm công nghệ bê tông cốt phi kim , thành mỏng , khối rỗng , liên kết module của tác giả Hoàng Đức Thảo - Tổng giám đốc Busadco” vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện Khoa học và Công nghệ nổi bật năm 2020. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của tác giả Hoàng Đức Thảo.
Lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín

Lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, ngành làm đẹp trong nước đang có bước phát triển mạnh mẽ. Theo các chuyên gia dự đoán, thị trường Việt Nam vẫn được coi là cơ hội đối với những doanh nghiệp kinh doanh và phân phối mỹ phẩm trong những năm tới. Cũng bởi vậy, số lượng các công ty gia công mỹ phẩm cũng tăng lên không ít, tạo nên một thị trường rộng lớn và sôi động. Đó cũng là bài toán khó cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, khi tìm đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất.
Sôi động và ấn tượng tại lễ mở bán dự án Altara residences Quy Nhơn

Sôi động và ấn tượng tại lễ mở bán dự án Altara residences Quy Nhơn

Vừa qua, lễ mở bán dự án Altara Residences Quy Nhơn với tên gọi “Tổ ấm hạng sang - Vững vàng pháp lý” đã diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành sự kiện thu hút đông đảo khách hàng tham dự tại thành phố biển Quy Nhơn.