Thứ năm, 01/06/2023, 01:35

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bamboo airways: Hành khách kêu “trời” khi hành lý vỡ tan nát

DNTH: Hành lý ký gửi cho hãng hàng không Bamboo airways, nhưng khi nhận lại vali vỡ tan nát, ướt sũng, thùng thực phẩm có hiện tượng bị bóc, xé không còn nguyên vẹn.

Ngày 3/6/2019, Theo phản ánh của chị: N.Q.H ở Ba Đình Hà Nội phản ánh vào ngày 29/5/2019 gia đình chị có sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Bamboo airways từ Đồng Hới Về Hà Nội, tại chuyến bay QH 1242. Gia đình chị có hành lý ký gửi cho hãng hàng không Bamboo airways nhưng khi nhận, gia đình không còn nhận ra hành lý của mình nữa.

         Vali của hành khách bị ướt được cho là do nước ướp hải sản

Ngày 3/6/2019, Theo phản ánh của chị: N.Q.H ở Ba Đình Hà Nội phản ánh vào ngày 29/5/2019 gia đình chị có sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Bamboo airways từ Đồng Hới Về Hà Nội, tại chuyến bay QH 1242. Gia đình chị có hành lý ký gửi cho hãng hàng không Bamboo airways nhưng khi nhận, gia đình không còn nhận ra hành lý của mình nữa.

 

Vali của hành khách bị vỡ tan nát.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu chị Trang cho biết: “khi nhận lại hành lý chị H không khỏi “hoang mang” khi va ly bị vỡ tan nát, vali khác bằng vải thì “ươt sũng toàn nước ướp hải sản bốc mùi tanh rất khó chịu. Còn thùng cát tông gia đình dùng để chứa một số thực phẩm mua về làm quà thì có hiện tượng bị xé, móc”. Chia sẻ thêm với PV chị H cho biết: “không chỉ riêng gia đình chị mà trong đoàn cũng còn nhiều gia đình nữa mà hành lý của họ cũng bị ướt vì nước ướp hải sản. Nhưng vì không muốn mất thời gian cũng như đã mệt mỏi sau chuyến đi nên đành “lặng lẽ” ra về”.

Nhân viên trực của hãng Bamboo ghi nhận thực tế.

Quá bức xúc trước hiện trạng hành lý bị như vậy, gia đình chị H đã liên lạc với hãng để yêu cầu được giải quyết. Sau đó gia đình chị đã được nhân viên trực ghi nhận tình trạng thực tế và được kết nối với người đại diện của hãng ở sân bay Nội Bài để được giải quyết.

    Thùng thực phẩm có nghi vấn bị xé, móc......

Sau khi xem xét vấn đề khiếu nại, đại diên của Bamboo chấp nhận tình trạng những chiêc vali bị như vậy là do trong quá trình vận chuyển gây ra. Nhưng Bamboo tiếp tục cho hành khách của mình thêm bất ngờ khi xác nhận, xin lỗi, bồi thường và chi phí chỉ là 500.000 đồng.

Chị H tiếp tục cho biết: “không hiểu hãng Bamboo airways bồi thường kiểu gì nữa?  hay do là hành lý miễn cước nên họ không quan tâm, thiếu chu đáo. Cũng như khi xảy ra sự cố thì cách giải quyết không thấu tình đạt lý. Tôi đã đặt niềm tin sử dụng dịch vụ của Bamboo nhưng tôi cảm thấy chất lượng không được như những gì họ quảng cáo”.

 Trước những lời quảng cáo có cánh về thương hiệu, chất lượng cũng như định hướng của Bamboo để trở thành hãng hàng không dịch vụ 5 sao đầu tiên ở Việt Nam, mang tới trải nghiệm trên cả mong đợi cho hành khách. Câu hỏi đặt ra liệu những lời quảng cáo trên của Bamboo có đúng khi bị chính khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này đặt câu hỏi về dịch vụ cũng như thiếu “lý” thiếu “tình” trong xử lý khi có sự cố?.

Quan trọng hơn, trước khi sử dụng dịch vụ hàng không người tiêu dùng nên tập thói quen kiểm tra, tìm hiểu kỹ càng. Nếu có bất cứ nghi ngờ gì về dịch vụ tốt nhất không nên sử dụng. Đây có lẽ là cách tốt nhất để cho mình, tránh các hậu quả đáng tiếc, vì nhiều khi “chờ được vạ thì má đã sưng!”

DN&TH sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Tùng

 

Cùng chuyên mục

Thương hiệu vang bóng một thời: Liên Thành, thương hiệu nước mắm lâu đời nhất Việt Nam

Thương hiệu vang bóng một thời: Liên Thành, thương hiệu nước mắm lâu...

“Liên Thành thương quán được sáng lập năm 1906 để hưởng ứng lời kêu gọi Duy Tân của cụ Phan Chu Trinh. Qua hơn 100 năm, sứ mệnh Duy Tân của Liên Thành đã hết, nhưng tinh thần dân tộc không hề mất đi. Nó được cẩn thận giữ gìn trong hương vị tinh túy Việt của từng giọt nước mắm mà bạn có thể cảm nhận…”. Chỉ một câu giới thiệu ngắn gọn vậy thôi cũng đủ để nói lên bề dày truyền thống lẫn chất lượng hảo hạng, đậm đà hương vị Việt của thương hiệu nước mắm có tuổi đời 114 năm này.
Giovanni thương hiệu thời trang đi tìm sự khác biệt từ đường kim mũi chỉ

Giovanni thương hiệu thời trang đi tìm sự khác biệt từ đường kim mũi...

DNTH: Giovanni sở hữu hơn 50 cửa hàng ở 15 tỉnh thành trên dải đất hình chữ S - Việt Nam - với hơn 60 dòng sản phẩm phân khúc từ trung, cao cấp cho tới cận xa xỉ phục vụ đa dạng cho khách hàng nội và quốc tế.
Dấu ấn Việt Nam và Vinpearl Phú Quốc tại Lễ trao giải WTA 2019

Dấu ấn Việt Nam và Vinpearl Phú Quốc tại Lễ trao giải WTA 2019

Hoành tráng, sang trọng và đậm chất truyền thống… là những ấn tượng đặc biệt mà Gala trao giải Du lịch Thế giới (WTA 2019) châu Á và châu Đại dương đã mang tới cho hàng trăm đại diện du lịch trong đêm vinh danh diễn ra tại Vinpearl Phú Quốc cuối tuần qua.
Lọt Top 100 Thương Hiệu Mạnh Đất Việt năm 2022, miếng dán giảm đau vai gáy Meta một lần nữa khẳng định chất lượng vượt trội

Lọt Top 100 Thương Hiệu Mạnh Đất Việt năm 2022, miếng dán giảm đau...

DNTH: Sáng ngày 7/1/2023 tại Hội trường Thông Tấn Xã Việt Nam, 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh, Công Ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha vinh dự đón nhận giải thưởng "TOP 100 THƯƠNG HIỆU MẠNH ĐẤT VIỆT 2022” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á, Liên Hiệp Khoa Học Phát Triển Doanh Nghiệp Việt Nam tổ chức.
Xây dựng và quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam

Xây dựng và quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam

Ở nhiều nước trên thế giới, Du lịch đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế quốc dân. Du lịch không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng, mà còn thúc đẩy hòa bình, giao lưu văn hóa.
Thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân

Thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải...

DNTH: Ngày 4/10/2022, Nestlé thực hiện công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030. Theo đó, Nestlé tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân. NESCAFÉ là nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030.
Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

DN&TH; Tại sao lượng Like và Share trên mạng xã hội có thể khiến các thương hiệu bị tổn hại? Không có gì sai khi thương hiệu tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của họ ưa thích. Nhưng hướng đi này không dẫn đến tăng trưởng. Mà chỉ đơn giản là thỏa hiệp với người đọc hiện tại, đồng thời mong manh hy vọng rằng những đối tượng tiềm năng khác sẽ quan tâm đến bạn.
Tủ đông kháng khuẩn Kangaroo giải quyết vấn đề nhức nhối trong căn bếp gia đình Việt

Tủ đông kháng khuẩn Kangaroo giải quyết vấn đề nhức nhối trong căn...

DNTH: Bảo quản thực phẩm tươi sống như thế nào cho đúng cách để không bị nhiễm khuẩn chéo và giữ nguyên chất lượng thực phẩm luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Quan sát và thấu hiểu, Kangaroo cho ra mắt sản phẩm tủ đông “Sạch khuẩn, Chuẩn tươi” giúp giải quyết vấn đề nhức nhối này. Đây cũng là nỗ lực của Kangaroo trên hành trình “Nâng tầm sống khỏe”, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.