Chủ nhật, 24/10/2021, 23:42

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bamboo Airways, hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles, phát triển bay thẳng Việt - Mỹ

DNTH: Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP Hồ Chí Minh với Los Angeles.
 
 

b
Quang cảnh buổi ký kết Biên bản hợp tác 4 bên xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ

Sáng 24/9, tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA), Bamboo Airways cùng các đối tác là Thành phố Los Angeles, Hiệp hội Du Lịch và Sự kiện Los Angeles (LATCB), sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) đã tham gia ký kết Biên bản hợp tác 4 bên, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động phát triển đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Nina Hachigian - Phó Chủ tịch phụ trách Đối Ngoại - Thành phố Los Angeles, ông Adam Burke - Chủ tịch LATCB, ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Bamboo Airways, hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles, phát triển bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 2.

 Trong nội dung ký kết, các bên đã cùng nhau thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, hướng tới các hoạt động và hợp tác đa phương trong tương lai, nhằm khai thác tối đa hiệu quả các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways kết nối giữa các đô thị lớn Việt Nam và Los Angeles. Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP Hồ Chí Minh với Los Angeles.

Hợp tác đa phương

Với sự kiện ký kết lần này, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không Việt đầu tiên trở thành đối tác thương mại chính thức của Los Angeles - thành phố lớn nhất bang California - bang đông dân nhất nước Mỹ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng nói: "Thoả thuận hợp tác giữa các đối tác Los Angeles và Bamboo Airways lần này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với riêng Bamboo Airways, mà còn có ý nghĩa đối với hàng không Việt Nam cũng như lịch sử hợp tác hàng không dân dụng song phương, đa phương nói chung. Chúng tôi kỳ vọng động thái này sẽ đem lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường hàng không Việt – Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển thương mại, du lịch, kinh tế song phương và đa phương, đặc biệt trong giai đoạn hậu dịch bệnh, đồng thời, đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ trong lịch sử của Hãng chúng tôi, minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp về quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra những cơ hội mới trong tương lai".

Thống kê năm 2019 cho thấy có hơn 820.000 lượt khách bay giữa Việt Nam và Mỹ. Trong đó, khoảng 169.000 lượt khách đến hoặc đi từ Los Angeles, chiếm gần 21% tổng dung lượng. Los Angeles cũng là điểm đến phổ biến nhất ở Mỹ đối với hành khách từ Việt Nam. Lưu lượng hành khách bay kết nối giữa hai điểm đã tăng 44% trong khoảng thời gian từ 2014 - 2019.

Xét về quy mô kinh tế, bang California đứng thứ 6 thế giới. Đây cũng là bang có công nghệ phát triển mạnh mẽ tại Thung lũng Silicon, sở hữu kinh đô điện ảnh và giải trí Hollywood, đồng thời, được thiên nhiên ban tặng vùng canh tác nông nghiệp lớn của nước Mỹ.

Kevin Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Los Angeles cho biết: "Là một trong những thị trường quốc tế chưa được khai thác lớn nhất, chúng tôi từ lâu đã sớm nhận thấy tiềm năng của đường bay thẳng trực tiếp giữa Los Angeles và Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy những cơ hội mà Bamboo Airways mang đến cho nơi được mệnh danh là Thành phố của những thiên thần này".

Việt Nam và Nam California có mối quan hệ kinh tế và văn hóa bền chặt. Theo Cục Điều tra Dân số Mỹ, cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới hiện thuộc Quận Cam, lớn thứ hai là Quận Los Angeles.

Ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA nhận định: "Mối quan hệ giữa Los Angeles và Việt Nam rất bền chặt, sâu sắc, trong khi, Việt Nam là quốc gia có dân số phát triển mạnh trong khu vực và một cộng đồng doanh nghiệp rất năng động. Chúng tôi tin rằng nhu cầu bay thẳng giữa hai bên là rất lớn, đồng thời hiểu được khát vọng của Bamboo Airways trong việc lấp đầy khoảng trống dịch vụ này. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Bamboo Airways đang nỗ lực xúc tiến các hoạt động để hướng tới mục tiêu bay thẳng thương mại và lộ trình bền vững trong tương lai gần".

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) nằm trong số những sân bay bận rộn nhất nước Mỹ cũng như thế giới, là sân bay trung tâm của hãng hàng không United Airlines.

 

Mở ra trang mới

Sự kiện ký kết 4 bên giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Los Angeles là hoạt động mới nhất trong chuỗi các nỗ lực xúc tiến và triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ chưa từng có tiền lệ của Bamboo Airways. Trước đó, hôm 23/9, chuyến bay Bamboo Airways đầu tiên kết nối Việt - Mỹ đã được thực hiện, với chặng bay thẳng không dừng giữa thủ đô Hà Nội và thành phố San Francisco.

Theo nhiều đánh giá, thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay thẳng sẽ đặt một nền móng vững chắc, mở ra đường bay thẳng không dừng thương mại định kỳ, kết nối Việt Nam và Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử do một hãng bay Việt vận hành.

Sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ của hãng trong tháng 9/2021, bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus;…

T.H

Cùng chuyên mục

Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ.
Uber có thể IPO năm 2019

Uber có thể IPO năm 2019

Tân CEO Uber muốn thay đổi toàn bộ văn hóa, việc kinh doanh và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo cho công ty này.
Biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận 'Cà phê Việt Nam chất lượng cao'

Biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận 'Cà phê Việt Nam chất lượng cao'

Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao và thể chế quản lý Nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.
Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn

Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu...

Nhãn hàng Tokyolife tại Việt Nam không phải là một chi nhánh, đồng thời cũng không có mối liên hệ nào với Tokyolife Nhật Bản như nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng. Trước đó nhiều sản phẩm Format dù được gán nhãn hàng Nhật nhưng lại không tồn tại trên thực tế khiến người tiêu dùng hoang mang.
Thực tế từ ý tưởng hay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chuyện làm thế nào để Buôn Ma Thuột có cơ hội bứt phá

Thực tế từ ý tưởng hay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chuyện làm...

"Tại sao Tây Nguyên phải đưa nông sản thô về đồng bằng, chở cà phê xuống Bình Dương để rang xay? Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có ý tưởng rất hay là biến Đắk Lắk thành thánh địa cà phê thế giới nhưng chính ông ấy ưu tiên đầu tư nhà máy nơi khác…" là vấn đề được TS. Trần Đình Thiên đặt ra khi góp ý về đề án phát triển Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế

Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế

Chiến lược “Đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững” của MB đang được thực hiện mạnh mẽ ở ngân hàng mẹ và các công ty thành viên, tạo nên tinh thần làm việc sáng tạo hơn, hạnh phúc và hiệu quả hơn.
CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.
Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

DNTH: Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho thấy, hiện nay, các nhãn hiệu đăng ký nội địa là khoảng 50.000 đơn/năm, nhưng chỉ có khoảng 280 đơn yêu cầu đăng ký quốc tế. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?