Thứ năm, 07/07/2022, 21:46

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bamboo Airways, hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles, phát triển bay thẳng Việt - Mỹ

DNTH: Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP Hồ Chí Minh với Los Angeles.
 
 
b
Quang cảnh buổi ký kết Biên bản hợp tác 4 bên xúc tiến đường bay thẳng Việt - Mỹ

Sáng 24/9, tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA), Bamboo Airways cùng các đối tác là Thành phố Los Angeles, Hiệp hội Du Lịch và Sự kiện Los Angeles (LATCB), sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) đã tham gia ký kết Biên bản hợp tác 4 bên, chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động phát triển đường bay thẳng Việt - Mỹ trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Nina Hachigian - Phó Chủ tịch phụ trách Đối Ngoại - Thành phố Los Angeles, ông Adam Burke - Chủ tịch LATCB, ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Bamboo Airways, hãng bay Việt đầu tiên ký hợp tác 4 bên với Los Angeles, phát triển bay thẳng Việt - Mỹ - Ảnh 2.

 Trong nội dung ký kết, các bên đã cùng nhau thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, hướng tới các hoạt động và hợp tác đa phương trong tương lai, nhằm khai thác tối đa hiệu quả các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways kết nối giữa các đô thị lớn Việt Nam và Los Angeles. Dự kiến ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không điểm dừng đầu tiên kết nối TP Hồ Chí Minh với Los Angeles.

Hợp tác đa phương

Với sự kiện ký kết lần này, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không Việt đầu tiên trở thành đối tác thương mại chính thức của Los Angeles - thành phố lớn nhất bang California - bang đông dân nhất nước Mỹ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng nói: "Thoả thuận hợp tác giữa các đối tác Los Angeles và Bamboo Airways lần này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với riêng Bamboo Airways, mà còn có ý nghĩa đối với hàng không Việt Nam cũng như lịch sử hợp tác hàng không dân dụng song phương, đa phương nói chung. Chúng tôi kỳ vọng động thái này sẽ đem lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường hàng không Việt – Mỹ, đóng góp tích cực vào sự phát triển thương mại, du lịch, kinh tế song phương và đa phương, đặc biệt trong giai đoạn hậu dịch bệnh, đồng thời, đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ trong lịch sử của Hãng chúng tôi, minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp về quan hệ hợp tác giữa hai bên và mở ra những cơ hội mới trong tương lai".

Thống kê năm 2019 cho thấy có hơn 820.000 lượt khách bay giữa Việt Nam và Mỹ. Trong đó, khoảng 169.000 lượt khách đến hoặc đi từ Los Angeles, chiếm gần 21% tổng dung lượng. Los Angeles cũng là điểm đến phổ biến nhất ở Mỹ đối với hành khách từ Việt Nam. Lưu lượng hành khách bay kết nối giữa hai điểm đã tăng 44% trong khoảng thời gian từ 2014 - 2019.

Xét về quy mô kinh tế, bang California đứng thứ 6 thế giới. Đây cũng là bang có công nghệ phát triển mạnh mẽ tại Thung lũng Silicon, sở hữu kinh đô điện ảnh và giải trí Hollywood, đồng thời, được thiên nhiên ban tặng vùng canh tác nông nghiệp lớn của nước Mỹ.

Kevin Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội du lịch Los Angeles cho biết: "Là một trong những thị trường quốc tế chưa được khai thác lớn nhất, chúng tôi từ lâu đã sớm nhận thấy tiềm năng của đường bay thẳng trực tiếp giữa Los Angeles và Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng khi thấy những cơ hội mà Bamboo Airways mang đến cho nơi được mệnh danh là Thành phố của những thiên thần này".

Việt Nam và Nam California có mối quan hệ kinh tế và văn hóa bền chặt. Theo Cục Điều tra Dân số Mỹ, cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới hiện thuộc Quận Cam, lớn thứ hai là Quận Los Angeles.

Ông Justin Ebarcci – Giám đốc điều hành sân bay LAWA nhận định: "Mối quan hệ giữa Los Angeles và Việt Nam rất bền chặt, sâu sắc, trong khi, Việt Nam là quốc gia có dân số phát triển mạnh trong khu vực và một cộng đồng doanh nghiệp rất năng động. Chúng tôi tin rằng nhu cầu bay thẳng giữa hai bên là rất lớn, đồng thời hiểu được khát vọng của Bamboo Airways trong việc lấp đầy khoảng trống dịch vụ này. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Bamboo Airways đang nỗ lực xúc tiến các hoạt động để hướng tới mục tiêu bay thẳng thương mại và lộ trình bền vững trong tương lai gần".

Sân bay quốc tế Los Angeles (LAWA) nằm trong số những sân bay bận rộn nhất nước Mỹ cũng như thế giới, là sân bay trung tâm của hãng hàng không United Airlines.

 

Mở ra trang mới

Sự kiện ký kết 4 bên giữa Bamboo Airways và các đối tác tại Los Angeles là hoạt động mới nhất trong chuỗi các nỗ lực xúc tiến và triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ chưa từng có tiền lệ của Bamboo Airways. Trước đó, hôm 23/9, chuyến bay Bamboo Airways đầu tiên kết nối Việt - Mỹ đã được thực hiện, với chặng bay thẳng không dừng giữa thủ đô Hà Nội và thành phố San Francisco.

Theo nhiều đánh giá, thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay thẳng sẽ đặt một nền móng vững chắc, mở ra đường bay thẳng không dừng thương mại định kỳ, kết nối Việt Nam và Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử do một hãng bay Việt vận hành.

Sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ của hãng trong tháng 9/2021, bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus;…

T.H

Cùng chuyên mục

Thương hiệu 4.0

Thương hiệu 4.0

Thương hiệu 4.0 là ở thời kỳ xã hội số hóa hiện nay, chuyển thương hiệu 3.0 sang thời kỳ “thương hiệu sống”, chuyển từ giá trị kết nối không đối xứng sang giá trị thị trường hai chiều, nhiều chiều...
Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới, việc xây dựng thương hiệu trước hết cần ý chí mạnh mẽ và quyết đoán từ những người lãnh đạo.
Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow vừa vinh dự trở thành doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn, nội thất, nhận được Giải thưởng Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020.
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và...

DNTH: Sáng 20/01, tại tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, diễn ra buổi làm việc ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 – 2023 giữa Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang, nhằm truyền tải thông tin góp phần mở rộng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp”  giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp” giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

DNTH: Ngày 3/11/2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng HKQT Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020" và "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á 2020".
Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé đưa phim được mong đợi nhất mùa hè "Thế giới khủng long - lãnh Địa" đến Việt Nam

Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé đưa phim được mong đợi nhất mùa hè "Thế...

DNTH: Bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé vừa hợp tác với Universal Studios để đưa phim được mong đợi nhất mùa hè này  "Thế giới khủng long - lãnh Địa" đến Việt Nam và ra mắt khán giả đồng loạt tại hệ thống rạp CGV ở bốn thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
VINFAST ĐẠT CHỨNG NHẬN AN TOÀN ASEAN NCAP 5 SAO CHO LUX SA2.0, LUX A2.0 VÀ 4 SAO CHO FADIL

VINFAST ĐẠT CHỨNG NHẬN AN TOÀN ASEAN NCAP 5 SAO CHO LUX SA2.0, LUX A2.0 VÀ 4 SAO...

DNTH: Ngày 23/10/2019, tại Melaka (Malaysia), VinFast đã được Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao chứng nhận an toàn ở mức cao nhất - 5 sao - cho hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0. Dòng xe đô thị đa dụng Fadil cũng đạt chứng nhận an toàn 4 sao - mức rất cao đối với một mẫu xe thuộc phân khúc A.
Flamingo và những niềm tự hào quốc tế

Flamingo và những niềm tự hào quốc tế

Xuất phát từ khát vọng kiến tạo nên những công trình xanh đẳng cấp quốc tế và phong cách sống sang trọng giữa thiên nhiên, Flamingo đã khẳng định dấu ấn 25 năm của mình thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, độc đáo. Nhắc đến Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc, cũng là những giá trị góp phần nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng khách hàng lên một tầm cao mới.