Thứ năm, 07/07/2022, 21:36

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh Nhân

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn 'khóc hết nước mắt'.

Là một người có máu kinh doanh lại sẵn có khoản tiền tiết kiệm, cuối tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thu Hằng – giảng viên đại học ở Hà Nội – quyết định “xuống tiền” cho lô 200 thùng khẩu trang y tế với giá 4,5 triệu đồng/thùng, tổng trị giá lô hàng lên đến 1 tỷ đồng.

Không những thế, một người em chị Hằng còn bán đi chiếc xe ô tô Kia Morning để góp vốn đầu tư cùng. Đến nay, cả hai chị em gần như không còn hy vọng gỡ vốn, trong khi hàng trăm thùng khẩu trang vẫn chất đống trong kho.

“Ban đầu thấy các đầu mối buôn hàng kháo nhau giá khẩu trang sẽ còn tăng khi dịch bắt đầu xuất hiện trở lại ở các tỉnh miền Trung, nghĩ mình thật may mắn nên mua được lô khẩu trang giá rẻ, nhưng ai ngờ dính phải chiêu làm giá của dân buôn chuyên nghiệp. Thực tế chẳng có cơn sốt khẩu trang nào trong suốt đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai” – Chị Minh Hằng cho biết.

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất - Ảnh 1.

Giá khẩu trang y tế được rao bán xả lỗ tràn lan trên mạng xã hội, chỉ hơn 500.000 đồng/thùng


 

Quả thật, tại thời điểm cuối tháng 7, nếu mua khẩu trang giá 4,5 triệu đồng có thể được xem là “may mắn”, vì thời điểm đó giá khẩu trang được dân buôn đẩy lên tới 6 triệu, thậm chí 7 triệu đồng/thùng.

Không ít người đã “vớ bẫm” từ đợt dịch lần 1 (tháng 2-3-4) đã tiếp tục mạnh dạn bỏ vốn liếng vào khẩu trang. Nhiều người chưa kịp “lên tàu” ở đợt 1 cũng vội vã “lên tàu” vào đợt 2. Thế nhưng chẳng biết bao giờ họ mới có thể xuống tàu khi giá khẩu trang đã giảm từ 6 triệu đồng/thùng xuống còn 1 triệu đồng/thùng, thậm chí 500.000 - 600.000 đồng/thùng nhưng không ai mua cho.

May mắn hơn là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hùng, nhờ mối quan hệ với các nhóm hay lên vùng cao làm các chương trình thiện nguyện, anh Hùng “đẩy” được một phần hàng với giá thanh lý vào dịp đầu năm học mới và dịp trung thu. Tuy nhiên, do tính chất thiện nguyện nên anh Hùng chấp nhận xả lỗ cho… nhẹ nợ.

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất - Ảnh 2.

Chỉ 1 người đăng rao bán khẩu trang xả lỗ, sau đó hàng loạt người vào tiếp tục rao cắt lỗ.


Thời điểm sốt khẩu trang cách đây mấy tháng cũng là thời điểm các hội, nhóm kinh doanh sỉ - lẻ khẩu trang trên mạng xã hội như trăm hoa đua nở, mỗi nhóm có hàng chục, thậm chí hàng trăm thành viên ngày đêm “canh” giá, “thổi” giá.


Tuy nhiên, đến nay tình trạng chung ở các hội nhóm này là khả năng tương tác đã giảm hẳn. Kể từ đầu tháng 9 tới nay, hầu như chỉ còn người rao bán khẩu trang, hoặc bán máy móc, nguyên phụ liệu sản xuất khẩu trang.

Chỉ cần một người rao bán khẩu trang, lập tức có những người vào comment (bình luận) bán với giá cạnh tranh hơn, hoặc giới thiệu dịch vụ liên quan đến khẩu trang,… tuyệt nhiên không thấy người mua khẩu trang với số lượng lớn.

Theo khảo sát, thời điểm hiện tại giá khẩu trang y tế được các trang này rao bán phổ biến ở mức giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/thùng, nếu mua số lượng lớn còn được giảm giá sâu hơn.

Thậm chí, có đầu mối rao bán khẩu trang với giá chỉ 650.000 đồng/thùng (bán lẻ) và 600.000 đồng/thùng (bán xỉ), đều là hàng đảm bảo chất lượng, đầy đủ giấy tờ,... Người này cho biết mức giá này là đã chấp nhận lỗ nặng để thu hồi được đồng nào tốt đồng ấy.

Tuy nhiên, một đầu mối tại TP.HCM cho biết đang có sẵn 50.000 thùng và sẵn sàng bán với giá chỉ trên dưới 500.000 đồng/thùng nếu khách mua số lượng lớn.

Trong khi đó, trên các diễn đàn về khẩu trang, lác đác một số người đặt mua khẩu trang nhưng lại chỉ sẵn sàng mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

Theo Infonet

Cùng chuyên mục

CEO BKAV: Đích đến là công ty Camera tỷ “đô” và top 3 smartphone thế giới

CEO BKAV: Đích đến là công ty Camera tỷ “đô” và top 3 smartphone thế...

Cho dù Bphone - smartphone của Tập đoàn Bkav đến thời điểm này vẫn chưa thành công về mặt thị phần, nhưng Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc (CEO) Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, trong câu chuyện nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) - vẫn tràn đầy hi vọng mục tiêu đứng vị trí số 1 về thị phần vào năm 2023.
Mỹ phẩm Huyền Phi: Kiến tạo thương hiệu quốc gia mang đẳng cấp quốc tế

Mỹ phẩm Huyền Phi: Kiến tạo thương hiệu quốc gia mang đẳng cấp...

DNTH: Khởi nghiệp bao giờ cũng là giai đoạn khó khăn nhất đối với những người bắt đầu, và điều này cũng không phải là ngoại lệ với cô gái Hoàng Phi Huyền. Bằng trí tuệ và sự bản lĩnh của mình, cô đã vượt qua những khó khăn ban đầu, quyết tâm theo đuổi con đường mình đã chọn để đạt được thành công như hôm nay.
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn: Chúng tôi sẽ mang về 20 triệu khách du lịch, mỗi người chi 100 USD là chúng ta thu về 2 tỷ USD

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn: Chúng tôi sẽ mang về 20 triệu...

Việc mở các khu miễn thuế sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid được khống chế.
Bà chủ hiệu vàng lớn xuất thân từ người bán ốc luộc và đằng sau loạt hiệu vàng Bảo Tín

Bà chủ hiệu vàng lớn xuất thân từ người bán ốc luộc và đằng sau...

Tại thị trường kim hoàn phía Bắc, nhất là Hà Nội, nhiều cửa hàng vàng bạc được gắn với tên “Bảo Tín” như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Hồng Quân, Bảo Tín Hoàng Long,…
Thầy hiệu trưởng thế hệ 8x tâm huyết với ngành Y học Cổ truyền

Thầy hiệu trưởng thế hệ 8x tâm huyết với ngành Y học Cổ truyền

DNTH: Năng động, nhiệt huyết trong công việc và luôn tận tình giúp đỡ, chỉ bảo sinh viên hoàn thành kế hoạch học tập… thầy hiệu trưởng thế hệ 8x đang là người truyền cảm hứng cho sinh viên học ngành Y học Cổ truyền tại Trường Trung cấp Việt Á.
Bí ẩn chủ mới sân golf Thiên An

Bí ẩn chủ mới sân golf Thiên An

DNTH: Sân golf Thiên An là khu quần thể sân golf - Làng du lịch sinh thái phong cảnh Việt Nam tại vị trí ngay trong nội đô thành phố Huế. Dự án này kỳ vọng là sản phẩm du lịch dịch vụ và bất động sản hấp dẫn du khách khi đến với cố đô. Dù đã có diễn biến mới theo chiều hướng tích cực trong cơ cấu cổ đông của Chủ đầu tư nhằm hướng tới hoàn thiện dự án đưa vào sử dụng, tuy nhiên đằng sau sự chuyển dịch nhân sự trong HĐQT và người đại diện pháp luật đang tiềm ẩn một số vấn đề có thể kỳ vọng trở thành thất vọng.
Phác họa doanh nhân Bùi Viết Sơn, người đứng sau hàng loạt dự án 'tai tiếng' ở Hà Nội

Phác họa doanh nhân Bùi Viết Sơn, người đứng sau hàng loạt dự án 'tai...

Theo kết quả thanh tra của TP. Hà Nội, tính đến cuối tháng 1, dự án tòa nhà hỗn hợp AZ Sky (lô đất CN1, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai) do Công ty TNHH Đá quý Thế giới làm chủ đầu tư còn nợ gần 140 tỷ đồng tiền sử dụng đất.
Các CEO đình đám nói về thách thức và sứ mệnh chuyển đổi số

Các CEO đình đám nói về thách thức và sứ mệnh chuyển đổi số

Con đường thách thức các doanh nghiệp Việt hiện lên qua phác thảo của các CEO đình đám đến từ những doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.