Thứ tư, 01/12/2021, 05:14

Phát triển thương hiệu Doanh Nhân

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất

Chợ khẩu trang ế ẩm, trăm người bán không có nổi 10 người mua, lác đác có người mặc cả chỉ mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn 'khóc hết nước mắt'.

Là một người có máu kinh doanh lại sẵn có khoản tiền tiết kiệm, cuối tháng 7 vừa qua, chị Nguyễn Thu Hằng – giảng viên đại học ở Hà Nội – quyết định “xuống tiền” cho lô 200 thùng khẩu trang y tế với giá 4,5 triệu đồng/thùng, tổng trị giá lô hàng lên đến 1 tỷ đồng.

Không những thế, một người em chị Hằng còn bán đi chiếc xe ô tô Kia Morning để góp vốn đầu tư cùng. Đến nay, cả hai chị em gần như không còn hy vọng gỡ vốn, trong khi hàng trăm thùng khẩu trang vẫn chất đống trong kho.

“Ban đầu thấy các đầu mối buôn hàng kháo nhau giá khẩu trang sẽ còn tăng khi dịch bắt đầu xuất hiện trở lại ở các tỉnh miền Trung, nghĩ mình thật may mắn nên mua được lô khẩu trang giá rẻ, nhưng ai ngờ dính phải chiêu làm giá của dân buôn chuyên nghiệp. Thực tế chẳng có cơn sốt khẩu trang nào trong suốt đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai” – Chị Minh Hằng cho biết.

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất - Ảnh 1.

Giá khẩu trang y tế được rao bán xả lỗ tràn lan trên mạng xã hội, chỉ hơn 500.000 đồng/thùng


 

Quả thật, tại thời điểm cuối tháng 7, nếu mua khẩu trang giá 4,5 triệu đồng có thể được xem là “may mắn”, vì thời điểm đó giá khẩu trang được dân buôn đẩy lên tới 6 triệu, thậm chí 7 triệu đồng/thùng.

Không ít người đã “vớ bẫm” từ đợt dịch lần 1 (tháng 2-3-4) đã tiếp tục mạnh dạn bỏ vốn liếng vào khẩu trang. Nhiều người chưa kịp “lên tàu” ở đợt 1 cũng vội vã “lên tàu” vào đợt 2. Thế nhưng chẳng biết bao giờ họ mới có thể xuống tàu khi giá khẩu trang đã giảm từ 6 triệu đồng/thùng xuống còn 1 triệu đồng/thùng, thậm chí 500.000 - 600.000 đồng/thùng nhưng không ai mua cho.

May mắn hơn là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hùng, nhờ mối quan hệ với các nhóm hay lên vùng cao làm các chương trình thiện nguyện, anh Hùng “đẩy” được một phần hàng với giá thanh lý vào dịp đầu năm học mới và dịp trung thu. Tuy nhiên, do tính chất thiện nguyện nên anh Hùng chấp nhận xả lỗ cho… nhẹ nợ.

Bán cả ô tô để ôm khẩu trang, dân buôn mắc kẹt rao bán cả xưởng sản xuất - Ảnh 2.

Chỉ 1 người đăng rao bán khẩu trang xả lỗ, sau đó hàng loạt người vào tiếp tục rao cắt lỗ.


Thời điểm sốt khẩu trang cách đây mấy tháng cũng là thời điểm các hội, nhóm kinh doanh sỉ - lẻ khẩu trang trên mạng xã hội như trăm hoa đua nở, mỗi nhóm có hàng chục, thậm chí hàng trăm thành viên ngày đêm “canh” giá, “thổi” giá.


Tuy nhiên, đến nay tình trạng chung ở các hội nhóm này là khả năng tương tác đã giảm hẳn. Kể từ đầu tháng 9 tới nay, hầu như chỉ còn người rao bán khẩu trang, hoặc bán máy móc, nguyên phụ liệu sản xuất khẩu trang.

Chỉ cần một người rao bán khẩu trang, lập tức có những người vào comment (bình luận) bán với giá cạnh tranh hơn, hoặc giới thiệu dịch vụ liên quan đến khẩu trang,… tuyệt nhiên không thấy người mua khẩu trang với số lượng lớn.

Theo khảo sát, thời điểm hiện tại giá khẩu trang y tế được các trang này rao bán phổ biến ở mức giá từ 1 – 1,5 triệu đồng/thùng, nếu mua số lượng lớn còn được giảm giá sâu hơn.

Thậm chí, có đầu mối rao bán khẩu trang với giá chỉ 650.000 đồng/thùng (bán lẻ) và 600.000 đồng/thùng (bán xỉ), đều là hàng đảm bảo chất lượng, đầy đủ giấy tờ,... Người này cho biết mức giá này là đã chấp nhận lỗ nặng để thu hồi được đồng nào tốt đồng ấy.

Tuy nhiên, một đầu mối tại TP.HCM cho biết đang có sẵn 50.000 thùng và sẵn sàng bán với giá chỉ trên dưới 500.000 đồng/thùng nếu khách mua số lượng lớn.

Trong khi đó, trên các diễn đàn về khẩu trang, lác đác một số người đặt mua khẩu trang nhưng lại chỉ sẵn sàng mua với giá “400k quay đầu” một thùng, mức giá khiến dân buôn "khóc hết nước mắt".

 

 

 

Theo Infonet

Cùng chuyên mục

Những nữ doanh nhân Việt gặt hái thành công trên sàn Amazon

Những nữ doanh nhân Việt gặt hái thành công trên sàn Amazon

Phụ nữ đang chứng tỏ bản lĩnh và sự thành công trong kinh doanh khi trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon hiện có đến 42% các chủ doanh nghiệp là nữ. Tại Việt Nam, nhiều CEO nữ cũng đang gặt hái thành công trên sàn Amazon và câu chuyện thú vị của hai nữ doanh nhân Việt là ví dụ điển hình.
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Chúng tôi thích làm những thứ đầu tiên"

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Chúng tôi thích làm những thứ đầu...

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Chúng tôi luôn thích làm những thứ đầu tiên. Khi đã có mục tiêu, quyết tâm định làm gì thì tôi đều làm được và làm vì đam mê, làm những thứ người khác chưa làm, hoặc sợ không dám làm".
Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo và Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) được công nhận kỷ lục về Khoa học công nghệ

Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo và Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt...

DNTH: Chiều ngày 9/1, tại Thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) tổ chức Lễ đón nhận Kỷ lục Việt Nam, kỷ lục thế giới về Khoa học công nghệ của tập thể Công ty và cá nhân AHLĐ- Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo. Đại diện tổ chức kỷ lục thế giới (WorldKings) và kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công bố và trao tặng kỷ lục cho AHLĐ- Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo và Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco).
Đại gia Châu Minh Sơn và những dự án bết bát tại Bình Dương

Đại gia Châu Minh Sơn và những dự án bết bát tại Bình Dương

DNTH: Tham gia vào nhiều mảng kinh doanh trong đó có bất động sản, tuy nhiên đến nay các dự án của đại gia Châu Minh Sơn đều đang trong tình trạng bết bát nhiều năm nay.
Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn là ai?

Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn là ai?

DNTH: Là người đứng đầu một Tập đoàn lớn, có tên tuổi trên thị trường, bởi vậy những thông tin về ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine lại càng khiến nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm, tìm kiếm. 
Ông Trần Quí Thanh: Tôi không nghĩ đưa nước giải khát Tân Hiệp Phát ra toàn cầu là tham vọng!

Ông Trần Quí Thanh: Tôi không nghĩ đưa nước giải khát Tân Hiệp Phát ra...

“Tham vọng là vì mình khó thực hiện được, còn đây là những việc mình có thể làm được thì cứ đeo đuổi thôi”, Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh nói về câu chuyện đưa chai nước giải khát ra ngoài Việt Nam. Dù vậy, ông khẳng định đây là hành trình dài của gia tộc, không phải chuyện một sớm, một chiều.
Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách Anh hùng thiện nguyện châu Á của Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng góp mặt trong danh sách Anh hùng thiện nguyện châu...

Danh sách 15 nhà hảo tâm lớn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 của Forbes có sự góp mặt của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.
Thầy hiệu trưởng thế hệ 8x tâm huyết với ngành Y học Cổ truyền

Thầy hiệu trưởng thế hệ 8x tâm huyết với ngành Y học Cổ truyền

DNTH: Năng động, nhiệt huyết trong công việc và luôn tận tình giúp đỡ, chỉ bảo sinh viên hoàn thành kế hoạch học tập… thầy hiệu trưởng thế hệ 8x đang là người truyền cảm hứng cho sinh viên học ngành Y học Cổ truyền tại Trường Trung cấp Việt Á.