Ngày 25/10, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải (tỉnh Quảng Bình) đã ký văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.
Đó là những gói thầu 10-XL thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đang đảm nhận thi công.
Nội dung Tập đoàn Sơn Hải xin được cam kết gồm mặt đường bằng phẳng, không hằn lún, không bong bật, êm thuận cả đoạn tiếp giáp vào cầu. Văn bản này cũng nói rõ, cam kết sẽ được giữ nguyên trong mọi trường hợp kể cả xe quá tải trọng, quá lưu lượng hay thời tiết bất lợi.
Việc bảo hành này sẽ được người dân giám sát bằng cách cắm biển cam kết bảo hành 10 năm công khai trên các tuyến.
Người đứng đầu Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Việc cam kết bảo hành 10 năm sẽ giúp Nhà nước tiết kiệm đáng kể chi phí duy tu bảo dưỡng đường”.
Trước đó, Tập đoàn Sơn Hải đã từng nhận thi công một số gói thầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình cũng như Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đak Nông. Những gói thầu này đều được cam kết bảo hành 5 năm, trong khi những nhà thầu khác thường chỉ bảo hành 1 năm.
Không lâu sau khi thông tin này được công bố, bạn đọc trong cả nước đã có nhiều phản hồi tích cực, đồng tình và tin tưởng vào cam kết của tập đoàn này.
Tài khoản có tên Lê Tuấn viết: “Đẳng cấp, đường Sơn Hải làm đúng là rất chất, đó là đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình”.
“Hoan hô Tập đoàn Sơn Hải đã có những ý tưởng táo bạo và với những cam kết thể hiện trách nhiệm và năng lực của tập đoàn với người dân và với Nhà nước. Chúc tập đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh”, tài khoản Nguyễn Hữu Hùng chia sẻ.
Một bạn đọc quê ở tỉnh Phú Yên mong muốn, đề nghị Sơn Hải vào Phú Yên làm đường cho anh em lái xe bớt đau mông, chứ giờ chạy xe qua đất Phú Yên nản lắm rồi.
Trước khi thi công các tuyến đường cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải đã để lại dấu ấn đậm nét khi thi công Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh hoặc đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) qua tỉnh Đak Lak và Đak Nông…
Trên các cung đường này Tập đoàn Sơn Hải đều gắn bảng “bảo hành 5 năm”. Trên thực tế, nhiều đoạn đường đã hơn 5 năm đi vào sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn tốt.
Vì vậy, tài khoản Thanh Hoa đề nghị: “Nếu tất cả các công ty của Việt Nam mà như Sơn Hải thì quá tuyệt vời. Đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chấp nhận ngay và nêu gương cho các đơn vị khác học hỏi”.