Thứ bảy, 13/08/2022, 23:15

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Văn bản mới

Ban hành bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính

DNTH: Bộ tiêu chí được xem là công cụ để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng và đánh giá tỉ lệ phần trăm bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi. Đồng thời, đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.
thumb_470.011364_f3fb90af-d3ca-47f9-99dd-18b33645b2f2
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.

Bộ tiêu chí gồm 3 tiêu chí lớn:

1. Thời gian toàn trình bưu gửi;

2. Độ an toàn bưu gửi;

3. Độ hài lòng của khách hàng.

Đối với tiêu chí thời gian toàn trình bưu gửi: đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng.

Kết quả đánh giá là đạt/không đạt so với chất lượng đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.

Đối với tiêu chí độ an toàn bưu gửi: đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.

Kết quả đánh giá cũng là đạt/không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo và yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.

Tiêu chí độ hài lòng của khách hàng gồm: doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất; doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất; doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất; doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng); doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất; doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất; doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất…

Kết quả đánh giá của tiêu chí này được xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ, đồng thời được công bố trên cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông và sách bưu chính thường niên.

Hoàng Lan

Cùng chuyên mục

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác xây dựng gia đình...

DNTH: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới.
Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

DNTH: Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Chỉ thị số 9/CT-TTg ngày 1/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Bé trai 4 tuổi tử vong ở hố ga khi đi nhổ lạc cùng mẹ

Bé trai 4 tuổi tử vong ở hố ga khi đi nhổ lạc cùng mẹ

DNTH: Do rơi xuống hố ga không có nắp đậy ở đường, cháu bé 4 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong.
Bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

Bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

DNTH: Ngày 25/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Công điện số 381/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2022.
Quy định về phí, lệ phí ... trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Quy định về phí, lệ phí ... trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại các...

DNTH: Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 113/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 264/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Lấy ý kiến về Bộ luật Lao động sửa đổi đến ngày 28-6-2019

Lấy ý kiến về Bộ luật Lao động sửa đổi đến ngày 28-6-2019

Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi có nhiều nội dung nhằm nội luật hóa tiêu chuẩn lao động quốc tế, thực hiện các cam kết về lao động trong các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia.
Tăng cường công tác quản lý đất đai, chấn chỉnh việc đấu giá đất

Tăng cường công tác quản lý đất đai, chấn chỉnh việc đấu giá đất

DNTH: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất.
Sửa đổi một số điều quy định chi tiết Luật luật sư

Sửa đổi một số điều quy định chi tiết Luật luật sư

DN&TH; Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật luật sư.