Thứ sáu, 19/08/2022, 18:04

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Bảo Việt - đại diện duy nhất ngành bảo hiểm trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022” do Forbes công bố

DNTH: Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Bảo Việt là thương hiệu duy nhất trong ngành bảo hiểm đuợc vinh danh. Đây là lần thứ 10 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này và cũng là lần thứ 10 liên tiếp Bảo Việt có mặt trong danh sách. 

tap-doan-bao-viet-vnfinance
 Tập đoàn Bảo Việt là thương hiệu duy nhất trong ngành bảo hiểm đuợc vinh danh. trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022, do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. 

Năm 2013, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trải qua một thập niên, có 138 doanh nghiệp được vinh danh nhưng chỉ có 9 công ty có mặt đầy đủ tất cả 10 lần. Trong đó, Bảo Việt là đại diện duy nhất của ngành bảo hiểm. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 193.183 tỷ đồng, tăng 10,7% so với danh sách năm 2021. Tổng doanh thu các công ty trong danh sách đạt 1.192.754 tỷ đồng. Sau 10 năm hoạt động, phần lớn các công ty trong danh sách là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022, Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top 10 công ty có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, với 50.380 tỷ đồng doanh thu và 2.003 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong năm 2021.

Các công ty trong danh sách vinh danh năm 2022 có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2021 mà còn được kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách, và thể hiện sức bật của giai đoạn “bình thường mới” của thời kỳ hậu Covid - 19.

Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của năm liên tiếp giai đoạn 2016 - 2021 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất). Vốn hóa các công ty trong danh sách được chốt vào ngày 30/5/2022.

Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX, HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỷ lệ tǎng trưởng kép doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 - 2021. Ở vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Quý I/2022, Bảo Việt thể hiện vai trò dẫn đầu ngành bảo hiểm với tổng tài sản hợp nhất cán mốc 8 tỷ USD

Trong quý đầu tiên của năm, Tập đoàn Bảo Việt đạt kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 13.120 tỷ đồng, tăng trưởng 8,9% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 511 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất tại thời điểm 31/3/2022 cán mốc 8 tỷ USD, đạt 183.725 tỷ đồng, tăng 8,4% so với thời điểm 31/12/2021.

Tổng doanh thu Công ty mẹ đạt 382 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 283 tỷ đồng, tǎng trưởng 2,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 31/3/2022 đạt 19.103 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 18.789 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm 31/12/2021.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng khả quan đã góp phần đưa cổ phiếu BVH tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá và thanh khoản, ghi nhận giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 42.000 tỷ đồng.

                                                                                                                                                 

Hải Trung Kim
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Máy tạo ion âm ionion Uchiko giúp tài xế giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi lái xe đường dài

Máy tạo ion âm ionion Uchiko giúp tài xế giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi...

DNTH; Máy tạo ionion Uchiko bảo vệ sức khỏe cho các tài xế như thế nào?
“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương hiệu quốc tế

“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương...

Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.
Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch

Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du...

DNTH: Ngày 26/12, Vinpearl đã trở thành thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.
Thương hiệu Vinamilk được khẳng định tại Dubai

Thương hiệu Vinamilk được khẳng định tại Dubai

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ tại Dubai.
VinFast khai trương văn phòng tại Australia

VinFast khai trương văn phòng tại Australia

DNTH: Ngày 11/6/2020, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia). Mục tiêu của VinFast Australia là nghiên cứu - phát triển các dòng xe mới, đồng thời đặt nền móng mở rộng hoạt động ra quốc tế, hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast trong tương lai.
MB tham gia Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu (GPI)

MB tham gia Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu (GPI)

DN&TH; Sáng 17.9.2018, tại Trụ sở chính số 21 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án SWIFT GPI (Global Payments Innovation Initiative - Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu).
Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh khẩn trương ban hành quy định cụ thể về hàng hóa xuất xứ Việt Nam và có các giải pháp để kiểm soát việc nước ngoài lợi dụng xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu sang nước thứ ba.
Sữa Việt: Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường

Sữa Việt: Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường

Thị trường sữa trong nước đang phát triển ngày càng đa dạng, sức cạnh tranh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, muốn tấn công thị trường nước ngoài thì hợp tác, liên kết để củng cố sức mạnh được xem như con đường đúng đắn.