Bất động sản hàng hiệu: Giàu tiềm năng nhưng hiếm nguồn cung
12:27 | 12/10/2021
DNTH: Việt Nam hiện nay đang là nước có mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản (BĐS) hàng hiệu cao nhưng vẫn chưa phát triển do hạn hẹp nguồn cung.
Đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống
Hầu như mọi người biết đến nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng, ven biển. Gần đây, BĐS hàng hiệu là phân khúc được nhắc đến nhiều thời gian gần đây. Thị trường bắt đầu ghi nhận thông tin về dự án BĐS hàng hiệu trong khu vực đô thị ở Trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM và TP.Hà Nội.
Kết quả nghiên cứu mới nhất của Savills, Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực BĐS hàng hiệu trên thế giới. Và là một trong số ít nước có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong vòng 20 năm gần đây.
Theo nhận định của ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes: “Số lượng người giàu tại Việt Nam đã tăng 26% trong vòng 5 năm trở lại đây”. Vì vậy, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu cao cấp và việc nâng tầm cuộc sống lên tiêu chuẩn toàn cầu ở Việt Nam.
Trong những đợt giãn cách xã hội, mọi người không được ra ngoài nên phần nào ảnh hưởng đến không chỉ đến công việc mà còn những nhu cầu thiết yếu khác như vui chơi, giải trí, thể thao. Thời điểm này, họ sẽ có mong muốn làm nhiều việc ngay trong chính căn hộ của mình. BĐS hàng hiệu đã trở thành mô hình được mọi người quan tâm hơn cả.
Nhưng cũng không cần phải đợi đến đại dịch Covid-19 thì người tiêu dùng mới hướng đến sản phẩm đẳng cấp hơn. Trong vòng 5 năm trở lại đây, khẩu vị của người mua và đặc biệt là khẩu vị của người có thu nhập cao đã bắt đầu thay đổi. Cuộc sống bận rộn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố ngày càng nhiều, đã tạo nên sức ép lớn cho giới người giàu để có thể hưởng thụ cuộc sống tốt hơn.
Vì vậy, nhu cầu mang những khu nghỉ dưỡng đó đặt trong thành phố tăng lên. Trong họ luôn có ý nghĩ đến việc nâng tầm cuộc sống lên tiêu chuẩn toàn cầu ở Việt Nam.
Dè dặt trong triển khai dự án
Giới giàu và siêu giàu ở bất kỳ đâu trên thế giới, không chỉ ở thị trường Việt Nam đều có nhu cầu cho hàng hiệu nói chung và BĐS hàng hiệu nói riêng. Nhất là khi tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt Nam đạt 36%/năm trong giai đoạn 2020-2025, nhu cầu BĐS hàng hiệu tại Việt Nam tăng tỉ lệ thuận theo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nguồn cung BĐS hàng hiệu còn rất khan hiếm trên thị trường.
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam giải thích nguyên nhân khiến nguồn cung BĐS hàng hiệu chưa xuất hiện nhiều trên thị trường.
Thứ nhất, đây là mô hình mới, vấn đề là làm thế nào để giới thiệu tới người mua hay người đầu tư tại thị trường Việt Nam? Đặc biệt, phải làm sao phát triển nó thành xu hướng bền vững? Vẫn là những câu hỏi không dễ nắm bắt.
Thứ hai, giới đầu tư - đối tượng mà thị trường này đang nhắm tới là người giàu, siêu giàu. Vì thế, họ có yêu cầu cao, khắt khe về chất lượng quy cách sản phẩm, đòi hỏi đội ngũ phát triển sản phẩm, thiết kế, xây dựng… phải phát triển được sản phẩm hoàn hảo không có lỗi để khiến giới giàu, siêu giàu quay lưng lại.
Thứ ba, cần hiểu rằng nên phát triển ở quy mô nào, định vị giá ra sao cho phù hợp với thị trường? Rất khó để định vị sản phẩm, làm sao biết được quy mô giai đoạn đầu cho hợp lý mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu.
Khi phát triển sản phẩm hàng hiệu thì có yêu cầu khắt khe về chất lượng, quy cách sản phẩm nên phải chọn đối tác quan trọng làm sao kết hợp đưa ra sản phẩm hoàn hảo. Việc này khá khó khăn nên nguồn cung trên thị trường vô cùng khan hiếm.
Ở góc độ kinh tế, TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ quốc gia, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh doanh, cho rằng: “Chính chủ đầu tư dự án cũng đang tỏ ra e dè khi phải đầu tư một đống tiền nhưng rủi ro thanh khoản luôn thường trực. Đặc biệt, nếu nguồn vốn đầu tư BĐS hàng hiệu được lấy từ các khoản vay ngắn hạn, vay ngân hàng thì sẽ khiến chủ dự án khó khăn về dòng tiền trong tương lai gần. Điều này cũng hạn chế chủ đầu tư tiếp cận phân khúc cao cấp này”.
Vậy làm sao để người dân ở cảm thấy không cần đi đâu xa vẫn có thể nghỉ ngơi, thuận tiện trong công việc, thuận tiện chăm sóc gia đình thì đây là bài toán mà các nhà đầu tư cần cân nhắc để có thể triển khai được các dự án BĐS ghàng hiệu trong tương lai.
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Bất động sản hàng hiệu /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Vingroup khởi công Khu đô thị nghỉ dưỡng suối khoáng và Tổ hợp Khu Thể dục Thể thao Mỹ Lâm – Tuyên Quang
DNTH: Nhân dịp Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Khu đô thị nghỉ dưỡng và Tổ hợp Khu Thể dục Thể thao - Sân golf tại phường Mỹ Lâm, tỉnh Tuyên Quang. Đây là...
Sun Group chính thức giới thiệu Charmora City tại Nha Trang
DNTH: Sáng 14/12/2025, gần 1200 khách mời đã tham dự sự kiện giới thiệu Charmora City do Sun Property – thành viên Sun Group tổ chức tại Diamond Bay Resort & Spa (Khánh Hòa). Với chủ đề “Harmony of Water – Bản giao hưởng của nước”, chương...
ROX Tower Goldmark City bắt nhịp xu hướng văn phòng "Work - Live - Enjoy"
DNTH: Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower...
Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm
DNTH: Dòng tiền đang dịch chuyển mạnh về Tây Bắc TP.HCM, nơi các căn thấp tầng tại Vinhomes Green City sở hữu mức giá chỉ tương đương căn hộ trung tâm. Lợi thế giá chân sóng càng rõ nét khi Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã ấn...
Vinhomes Golden City định hình phong cách sống live - work - play - wellness tại trung tâm mới phía Nam Hải Phòng
DNTH: Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) đang từng bước thể hiện “sức sống thật” của một thành phố sinh thái và thương mại quốc tế, nơi hệ tiện ích xanh đã định hình, các tuyến phố thương mại đang tích lũy năng lượng...
HoREA: Khó khăn đã qua, chu kỳ tăng trưởng đang mở ra
DNTH: Thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn suy giảm sâu và đang bước vào chu kỳ phục hồi mới. Trong bối cảnh đó, HoREA kêu gọi doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để tái cân bằng thị trường và...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Nhà trọ 0 đồng – từ trải nghiệm điều trị ung thư đến hành trình thiện nguyện
-
Lan tỏa yêu thương đến học sinh vùng biên Pha Long, Lào Cai
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu