Bất động sản hàng hiệu: Giàu tiềm năng nhưng hiếm nguồn cung
12:27 | 12/10/2021
DNTH: Việt Nam hiện nay đang là nước có mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản (BĐS) hàng hiệu cao nhưng vẫn chưa phát triển do hạn hẹp nguồn cung.
Đòi hỏi cao hơn về chất lượng cuộc sống
Hầu như mọi người biết đến nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng, ven biển. Gần đây, BĐS hàng hiệu là phân khúc được nhắc đến nhiều thời gian gần đây. Thị trường bắt đầu ghi nhận thông tin về dự án BĐS hàng hiệu trong khu vực đô thị ở Trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM và TP.Hà Nội.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của Savills, Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực BĐS hàng hiệu trên thế giới. Và là một trong số ít nước có tốc độ tăng trưởng khá nhanh trong vòng 20 năm gần đây.
Theo nhận định của ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes: “Số lượng người giàu tại Việt Nam đã tăng 26% trong vòng 5 năm trở lại đây”. Vì vậy, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu cao cấp và việc nâng tầm cuộc sống lên tiêu chuẩn toàn cầu ở Việt Nam.
Trong những đợt giãn cách xã hội, mọi người không được ra ngoài nên phần nào ảnh hưởng đến không chỉ đến công việc mà còn những nhu cầu thiết yếu khác như vui chơi, giải trí, thể thao. Thời điểm này, họ sẽ có mong muốn làm nhiều việc ngay trong chính căn hộ của mình. BĐS hàng hiệu đã trở thành mô hình được mọi người quan tâm hơn cả.
Nhưng cũng không cần phải đợi đến đại dịch Covid-19 thì người tiêu dùng mới hướng đến sản phẩm đẳng cấp hơn. Trong vòng 5 năm trở lại đây, khẩu vị của người mua và đặc biệt là khẩu vị của người có thu nhập cao đã bắt đầu thay đổi. Cuộc sống bận rộn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố ngày càng nhiều, đã tạo nên sức ép lớn cho giới người giàu để có thể hưởng thụ cuộc sống tốt hơn.
Vì vậy, nhu cầu mang những khu nghỉ dưỡng đó đặt trong thành phố tăng lên. Trong họ luôn có ý nghĩ đến việc nâng tầm cuộc sống lên tiêu chuẩn toàn cầu ở Việt Nam.
Dè dặt trong triển khai dự án
Giới giàu và siêu giàu ở bất kỳ đâu trên thế giới, không chỉ ở thị trường Việt Nam đều có nhu cầu cho hàng hiệu nói chung và BĐS hàng hiệu nói riêng. Nhất là khi tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt Nam đạt 36%/năm trong giai đoạn 2020-2025, nhu cầu BĐS hàng hiệu tại Việt Nam tăng tỉ lệ thuận theo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nguồn cung BĐS hàng hiệu còn rất khan hiếm trên thị trường.
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam giải thích nguyên nhân khiến nguồn cung BĐS hàng hiệu chưa xuất hiện nhiều trên thị trường.
Thứ nhất, đây là mô hình mới, vấn đề là làm thế nào để giới thiệu tới người mua hay người đầu tư tại thị trường Việt Nam? Đặc biệt, phải làm sao phát triển nó thành xu hướng bền vững? Vẫn là những câu hỏi không dễ nắm bắt.
Thứ hai, giới đầu tư - đối tượng mà thị trường này đang nhắm tới là người giàu, siêu giàu. Vì thế, họ có yêu cầu cao, khắt khe về chất lượng quy cách sản phẩm, đòi hỏi đội ngũ phát triển sản phẩm, thiết kế, xây dựng… phải phát triển được sản phẩm hoàn hảo không có lỗi để khiến giới giàu, siêu giàu quay lưng lại.
Thứ ba, cần hiểu rằng nên phát triển ở quy mô nào, định vị giá ra sao cho phù hợp với thị trường? Rất khó để định vị sản phẩm, làm sao biết được quy mô giai đoạn đầu cho hợp lý mà vẫn mang lại hiệu quả tối ưu.
Khi phát triển sản phẩm hàng hiệu thì có yêu cầu khắt khe về chất lượng, quy cách sản phẩm nên phải chọn đối tác quan trọng làm sao kết hợp đưa ra sản phẩm hoàn hảo. Việc này khá khó khăn nên nguồn cung trên thị trường vô cùng khan hiếm.
Ở góc độ kinh tế, TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ quốc gia, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh doanh, cho rằng: “Chính chủ đầu tư dự án cũng đang tỏ ra e dè khi phải đầu tư một đống tiền nhưng rủi ro thanh khoản luôn thường trực. Đặc biệt, nếu nguồn vốn đầu tư BĐS hàng hiệu được lấy từ các khoản vay ngắn hạn, vay ngân hàng thì sẽ khiến chủ dự án khó khăn về dòng tiền trong tương lai gần. Điều này cũng hạn chế chủ đầu tư tiếp cận phân khúc cao cấp này”.
Vậy làm sao để người dân ở cảm thấy không cần đi đâu xa vẫn có thể nghỉ ngơi, thuận tiện trong công việc, thuận tiện chăm sóc gia đình thì đây là bài toán mà các nhà đầu tư cần cân nhắc để có thể triển khai được các dự án BĐS ghàng hiệu trong tương lai.
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Bất động sản hàng hiệu /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Bất động sản TP. Vinh – Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư năm 2025
DNTH: Hội tụ lợi thế về hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị, tốc độ đô thị hóa kéo theo nguồn cầu địa ốc vượt cung thị trường bất động sản Vinh đang có những bước tiến vượt bậc về giá trị và tính thanh khoản, mở ra...

Sáp nhập với TP.HCM: Bước ngoặt cho bất động sản Bình Dương
DNTH: Thông tin Bình Dương cùng Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sáp nhập vào TP.HCM được dự báo sẽ tạo nên “siêu đô thị” tầm cỡ khu vực, đồng thời “tái thiết” sân chơi bất động sản mới tại khu vực phía Nam…

Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên
DNTH: Hiện tại, dự án tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence là sản phẩm căn hộ biển duy nhất tại Cửa Lò sở hữu lâu dài, với số lượng giới hạn.

Bình Dương: Bất động sản chuyển mình vào giai đoạn mới
DNTH: Từ trung tâm công nghiệp trọng điểm đến điểm sáng đầu tư bất động sản, Bình Dương đang bước vào giai đoạn phát triển mới với hạ tầng bứt phá và xu hướng sống hiện đại.
Caslaquartz – Bí quyết nâng tầm không gian sống của người Việt hiện đại
DNTH: Trong nhịp sống hiện đại, khi ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là tuyên ngôn về phong cách và đẳng cấp, đá thạch anh nhân tạo Caslaquartz đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt. Với thương hiệu cao cấp tầm...

Tập đoàn Flamingo: Khởi công Dự án khu nghỉ dưỡng 6 sao quốc tế tại hồ Núi Cốc, Thái Nguyên
DNTH: Flamingo Majestic Island Resort được xây dựng với quy chuẩn 6 sao, sở hữu vị trí đắc địa trên hồ Núi Cốc, nơi hội tụ cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, giao thông thuận lợi, kết nối trực tiếp đến trung tâm TP. Thái Nguyên và các...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...