Thứ hai, 25/09/2023, 20:28

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Bầu Đức đầu tư chuỗi kho lạnh khủng bảo quản trái cây

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) hiện nay, đang sở hữu hệ thống kho lạnh gồm 83 kho lạnh với tổng diện tích 13.572 m2 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc.
 
kho lanh

Hệ thống kho lạnh bảo quản trái cây của Hoàng Anh Gia Lai 

Đại diện Tập đoàn HAGL cho biết, các sản phẩm hoa quả như chanh dây, chuối và thanh long đã được bán tại các hệ thống siêu thị lớn trong nước và quốc tế, bước đầu được người tiêu dùng đón nhận và phản hồi tích cực.

Để có được kết quả đó, HAGL đã chú trọng và liên tục đầu tư chiều sâu trong chuỗi giá trị từ giống, quy trình chăm sóc đến quy trình thu hoạch và các công nghệ sau thu hoạch.

Trong đó hệ thống kho lạnh và vận tải lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng hoa quả theo đúng yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn, mức độ chín và tươi mới của các nhà phân phối.

Phần lớn các loại hoa quả đều khó giữ được chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng mà không có công nghệ bảo quản, đặc biệt với những loại hoa quả có lượng nước chiếm tỷ lệ cao vì đây là điều kiện tốt cho vi sinh vật hoạt động. Thêm vào đó, thành phần dinh dưỡng của hoa quả còn chứa đường dễ hấp thu, các axit hữu cơ, muối khoáng, các hợp chất chứa nitơ, chất thơm và các loại vitamin.

thanh long 2

Theo HAGL,  hệ thống kho lạnh và vận tải lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng hoa quả theo đúng yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn.

Trong khi đó, đa số các loại quả lại có cấu trúc mềm xốp, dễ bị xây xát cộng với các biến đổi sinh lý, hóa sinh sau thu hoạch sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật dễ xâm nhập và phát triển. Chính vì vậy, áp dụng công nghệ bảo quản sau thu hoạch là rất thiết yếu nhằm đảm bảo chất lượng các loại hoa quả của HAGL khi đến với người tiêu dùng. Một trong những khâu quan trọng đó là bảo quản lạnh sau thu hoạch.

Hiện nay, HAGL đang sở hữu hệ thống kho lạnh gồm 83 kho lạnh với tổng diện tích 13.572 m2 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Các kho lạnh đều được thiết kế theo yêu cầu của từng loại trái cây, đáp ứng tốt với sản lượng trái cây trên diện tích hiện tại và diện tích dự kiến mở rộng của mỗi khu vực. Quy trình bảo quản lạnh có những yêu cầu khắt khe riêng biệt đối với từng loại quả và từng thị trường. Tất cả các kho lạnh của HAGL đều được các kỹ thuật viên được đào tạo kỹ thuật bài bản theo dõi và vận hành.

xe container thanh long

Xe container chở hoa quả của HAGL

Hoàng Anh Gia Lai cho hay, công ty đã bước đầu làm chủ được công nghệ và quy trình bảo quản và vận tải lạnh cho sản phẩm chanh dây, chuối và thanh long, góp một phần nâng cao tỷ lệ hoa quả tươi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tới tay khách hàng với chanh dây là trên 70%, thanh long trên 85%, chuối trên 85%.

Đối với chanh dây, những quả không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu tươi sẽ được múc ruột và cấp đông, cho phép bảo quản trong kho lạnh nhiều tháng, giúp HAGL chủ động lựa chọn thời điểm bán hàng.

"Hiện nay, HAGL đang quy hoạch xây mới hệ thống kho lạnh tại Lạng Sơn, Hà nội, và TP. Hồ Chí Minh để hoàn thiện chuỗi logistics cho giai đoạn mở rộng thu hoạch lớn của năm 2018", Hoàng Anh Gia Lai cho hay.

Mới đây, HAGL đã bước vào giai đoạn chính thức thu hoạch thanh long. Công ty có 3.000 ha gồm thanh long ruột đỏ (nguồn giống Tiền Giang) và thanh long ruột tím (nguồn giống Vĩnh Long).

Trước đó, tháng 7, vụ chuối đầu tiên của HAGL được thu hoạch và xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là loại chuối già Nam Mỹ được HAGL áp dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ theo quy chuẩn Global Gap để có được sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

 

Theo Nhàđầutư

 

dantri

Cùng chuyên mục

Chân dung đại gia Ấn Độ rót vốn chục tỷ đô vào công viên dược ở Việt Nam

Chân dung đại gia Ấn Độ rót vốn chục tỷ đô vào công viên dược ở...

DNTH: Hải Dương và Thanh Hoá là hai địa phương được chọn.
Quyết tâm bay chuyến đầu tiên vào 1/8/2019, CEO AirAsia tuyên bố:  Không lý nào Việt Nam không thể thành công như Thái Lan!

Quyết tâm bay chuyến đầu tiên vào 1/8/2019, CEO AirAsia tuyên bố: Không...

Trong một tuyên bố mới nhất, ông Tony Fernandes - CEO AirAsia khẳng định quyết tâm sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên của liên doanh với Thiên Minh Group vào 1/8/2019. Người đàn ông này cũng chia sẻ, hãng bay mới sẽ xây thị trường mới chứ không đối đầu trực tiếp với các hãng cũ.
Vì sao không phải VinGroup, SunGroup hay BRG, TID mới là cái tên được chọn ở 'đất vàng' In Tiến Bộ?

Vì sao không phải VinGroup, SunGroup hay BRG, TID mới là cái tên được chọn...

Phát triển với song song hai vai trò nhà thầu lẫn chủ đầu tư dự án, TID Group là doanh nghiệp ít nhiều có tiếng ở Hà Nội.
Hơn 48.000 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia

Hơn 48.000 doanh nghiệp tham gia cơ chế một cửa quốc gia

DNTH: Đến nay, hầu hết thủ tục hành chính có tác động lớn đến cộng đồng doanh nghiệp đã được kết nối cơ chế một cửa quốc gia.
Coca-Cola tiến vào "mảnh đất béo" của Vinamilk và TH True Milk

Coca-Cola tiến vào "mảnh đất béo" của Vinamilk và TH True Milk

Ngày 16/04, ông lớn ngành nước giải khát Coca-Cola đã lần đầu ra mắt sản phẩm sữa (Milk, khác với dòng Dairy - sữa trái cây trước đó) giữa đại bản doanh của hai ông lớn ngành sữa Việt Nam Vinamilk hay TH. Đây chính là "mảnh đất" đầu tiên trên thế giới mà dòng sản phẩm này đặt chân đến.
FLC thay Tổng Giám đốc, nữ tướng Bùi Hải Huyền ngồi “ghế nóng”

FLC thay Tổng Giám đốc, nữ tướng Bùi Hải Huyền ngồi “ghế nóng”

Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) vừa công bố Nghị quyết về việc bổ nhiệm bà Bùi Hải Huyền giữ cương vị Tổng Giám đốc và bà Hương Trần Kiều Dung thôi kiêm nhiệm Tổng Giám đốc từ ngày 19/3/2020.
Thêm 69 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại

Thêm 69 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại

DNTH: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến hết ngày 31/10 đã có 69 nhà máy điện gió với tổng công suất 3298,95 MW đã được công nhận vận hành thương mại (COD).
CEO Nutifood: Cảm hứng xây dựng thương hiệu nghìn tỷ từ chiếc máy sinh tố

CEO Nutifood: Cảm hứng xây dựng thương hiệu nghìn tỷ từ chiếc máy sinh...

Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu nghìn tỷ NutiFood, bà Trần Thị Lệ - Tổng Giám đốc Công ty, cho biết, câu chuyện bắt đầu từ một vị bác sĩ đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, bỏ men tiêu hóa vào giúp nuôi ăn cho các bệnh nhi tại bệnh viện nhi TP.HCM qua ống thông dạ dày.