Thứ hai, 29/11/2021, 00:37

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận 'Cà phê Việt Nam chất lượng cao'

Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao và thể chế quản lý Nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản xuất cà phê, chỉ sau Brazil. Tổ chức Cà phê quốc tế thông tin xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào khoảng 25 triệu bao/năm với giá trị thu về trung bình 3 tỷ USD. Cà phê đã và đang trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của người Việt.

Thách thức đặt ra cho ngành cà phê khi tham gia các Hiệp định là tăng cường chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.

Theo ông Hoàng Vũ Quang, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, mặc dù đã đạt được những thành tựu không nhỏ, ngành cà phê của Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, trong đó nổi bật là vấn đề về chất lượng cà phê.


ds

Việt Nam nổi tiếng với nhiều loại cà phê ngon


Cũng theo ông Hoàng Vũ Quang, để nâng cao chất lượng, giá trị và phát triển bền vững đòi hỏi ngành cà phê phải hình thành các chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – thương mại sản phẩm chất lượng cao gắn liền với xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê chất lượng cao cho cả thị trường trong nước và quốc tế.


Nhằm tái cơ cấu ngành hàng cà phê trong bối cảnh hội nhập vào kinh tế quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao” thuộc Đề án phát triển sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Trong khuôn khổ Dự án, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) được giao chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) và Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản thực hiện dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và thương mại cà phê Việt Nam chất lượng cao”, trong đó có hoạt động xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột.


vc

Cà phê Việt Nam cần phát huy lợi thế trên thị trường


Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao và thể chế quản lý Nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/08/2020 đến ngày 14/09/2020, ban Giám khảo cuộc thi sẽ căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế, bao gồm: ý tưởng của mẫu thiết kế, sự độc đáo sáng tạo của mẫu thiết kế, thể hiện được giá trị đặc trưng của sản phẩm cà phê Việt Nam và phù hợp với thẩm mỹ văn hóa Việt Nam.

Cũng theo ông Hoàng Vũ Quang, mục tiêu của cuộc thi là lựa chọn được biểu trưng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), làm cơ sở để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu “Cà phê chất lượng cao” của Việt Nam.

 


 

Linh Anh

THSP

Cùng chuyên mục

Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam’

Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt...

Công ty Cổ phần Văn Phú – Invest là một trong số ít các đơn vị vừa được vinh danh tại chương trình bình chọn “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2018”.
Nâng cao giá trị hàng Việt cần xây dựng thương hiệu QG

Nâng cao giá trị hàng Việt cần xây dựng thương hiệu QG

Trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa hiện nay, việc xây dựng sản phẩm mang thương hiệu quốc gia (THQG) là nhiệm vụ không chỉ của Nhà nước mà còn là sự “sống còn” của doanh nghiệp.
Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã sẵn sàng bước sang giai đoạn mới với tâm thế mới, tiến tới chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
Công ty Cổ phần Calida: Ra mắt thương hiệu mới Bảo Mỹ Xuân

Công ty Cổ phần Calida: Ra mắt thương hiệu mới Bảo Mỹ Xuân

DN&TH; Ngày 09/12/2018, tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội,Công ty Cổ phần Calida đã chính thức ra mắt thương hiệu Bảo Mỹ Xuân.Đến dự lễ ra mắt thương hiệu mới Bảo Mỹ Xuân có đại diện Bộ Y tế,các cơ quan Thông tấn báo chí và truyền hình cùng các nhà phân phối sản phẩm.
Cam Lạc Thủy nhận bằng bảo hộ nhãn hiệu

Cam Lạc Thủy nhận bằng bảo hộ nhãn hiệu

Ngày 12-11, tại Sân vận động xã Cố Nghĩa, UBND huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) đã tổ chức Lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thủy”.
Uber có thể IPO năm 2019

Uber có thể IPO năm 2019

Tân CEO Uber muốn thay đổi toàn bộ văn hóa, việc kinh doanh và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo cho công ty này.
3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc

3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc

Các yếu tố như sữa đậu nành hạt "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế, bắt kịp nhu cầu ở Hàn quốc, xây dựng hình ảnh hiệu quả… là cơ sở để Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sản phẩm này.
Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.