Biti's bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần

08:53 | 03/05/2020

DNTH: Lần đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, có một gian hàng riêng, nơi "gom" rất nhiều thương hiệu nội địa để cùng thúc đẩy làn sóng người Việt dùng hàng Việt trong bão dịch Covid-19. "Ít nhất khoảng 10 năm gần đây, chưa bao giờ tình yêu, sự tích cực, đồng lòng rằng "Việt Nam là nhất, Việt Nam là nhà" của người dân lại lớn đến vậy", Phó giám đốc tiếp thị của Biti's chia sẻ.

Điểm "sáng chói" thời Covid: Lòng tự tôn dân tộc

Có thể dễ dàng nhận thấy, dịch Covid-19 không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của cả nền kinh tế, kéo theo đó là tâm lý dè dặt và sự thay đổi hành vi tiêu dùng. Ngoài thực phẩm, khẩu trang, giấy vệ sinh,… được xếp vào danh mục nhu yếu phẩm thì hầu hết ngân sách của người dân dành cho những mặt hàng thứ yếu như thời trang đều bị tiết giảm.

Tuy nhiên, anh Cường Nguyễn - Phó giám đốc tiếp thị của Biti's nhận định có một điểm "sáng chói" giữa bức tranh toàn cảnh chống dịch có phần u tối, chính là "giá trị tự hào dân tộc " của người Việt.

"Việt Nam dù ngay sát bên ổ dịch Trung Quốc nhưng điều may mắn và đáng ngưỡng mộ là Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp để vượt qua thời kỳ này. Điểm sáng hơn nữa, ít nhất trong khoảng 10 năm gần đây, chưa bao giờ tình yêu, sự tích cực, đồng lòng rằng "Việt Nam là nhất, Việt Nam là nhà" của người dân lại lớn đến vậy. Tất cả cho thấy sự tự hào, tự tôn dân tộc cực kỳ cao."

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 1.

Được mệnh danh là "thương hiệu quốc dân" trong lĩnh vực giày dép, Biti's nhận thấy cơ hội lớn để kết nối, lan tỏa điểm sáng này.

Ngược chiều dòng chảy

"Khi ngành thời trang và các ngành khác đang trong trạng thái ngủ đông, thị trường im ắng thì cũng chính là cơ hội để một vài thương hiệu sẵn sàng đứng lên, truyền tải một câu chuyện. Từ đó, hình ảnh thương hiệu có thể được ghi dấu trong tâm trí người tiêu dùng cao nhất. Đồng thời, giúp duy trì doanh số và tạo đà, bật lại sau dịch", anh Cường chia sẻ.

Cách tiếp cận của Biti's có thể tóm gọn lại bằng câu: "Đem niềm tự hào lên sản phẩm để tạo ra cơ hội cho thương hiệu".

Anh cho biết đội ngũ Biti's dựa vào nền tảng chiến dịch "Proudly Made in Vietnam" đã được triển khai từ năm 2019, đồng thời bắt kịp xu hướng lớn của thế giới đó là "cá nhân hóa" và "cùng chung tay".

Giữa tháng 3/2020, thương hiệu này đã nhanh chóng triển khai chiến dịch "Canvas of Pride" (Vẽ lên niềm tự hào Việt Nam), đồng sáng tạo với cả nước và lấy cảm hứng từ những câu chuyện thực trong cuộc chiến chống dịch.

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 2.

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 3.

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 4.

Theo đó, người tham gia gửi hình dự thi, 4 mẫu thiết kế nhận được nhiều sự ủng hộ nhất, thông qua số lượng đặt hàng trước, sẽ được đưa vào sản xuất. Với mỗi đôi giày bán ra, 10% giá trị sản phẩm sẽ dùng để đóng góp vào quỹ hỗ trợ mua thiết bị y tế, 2% để cảm ơn người tham gia.

Đáng nói, Biti's không chỉ triển khai chiến dịch để làm hình ảnh cho riêng mình mà còn kết hợp với những thương hiệu "local brand" khác. Từ các tên tuổi trong ngành thời trang như Canifa, Boo đến bút viết Thiên Long,… đều có thể sử dụng hình ảnh và in lên chính sản phẩm độc quyền của mình.

Mặt khác, lần đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, có một gian hàng riêng, nơi "gom" rất nhiều thương hiệu nội địa để cùng thúc đẩy làn sóng người Việt dùng hàng Việt. Theo chia sẻ, gian hàng sẽ được duy trì dài hạn, dự kiến sẽ triển khai trên nhiều nền tảng khác nữa.

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 5.

Phó giám đốc tiếp thị Cường Nguyễn cho rằng, việc bắt tay với các thương hiệu Việt Nam khác sẽ làm gia tăng giá trị cho chiến dịch. Anh cũng khẳng định Biti's sẵn sàng chào đón bất kỳ thương hiệu thuần Việt nào, dù lớn hay nhỏ, dù là đối thủ cạnh tranh hay không, cùng tham gia vào gian hàng này.

Thành quả bước đầu

Anh Cường chia sẻ, quá trình từ lúc ý tưởng được thai nghén đến khi chính thức truyền thông, chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 tuần. Bắt đầu vào khoảng giữa tháng 3, sau 3 tuần triển khai, Biti's cho biết đã có hơn 100 tác phẩm gửi về, thu hút hơn 2,5 triệu tương tác. Về doanh số, riêng Biti's ghi nhận hơn 7.000 đơn đặt hàng trước, trong khi lượng đơn hàng của tất cả các thương hiệu tham gia lên tới hơn 50.000 đơn.

"Khi câu chuyện đánh trúng tâm lý, tận dụng những xu hướng lớn của người tiêu dùng thì chắc chắn sẽ được phản hồi. Dù đa số những thương hiệu trong chiến dịch đều thuộc ngành thời trang, xếp sau những nhu yếu phẩm khác nhưng người tiêu dùng sẽ sẵn sàng ủng hộ, khi họ có được lý do chính đáng."


Xu hướng hậu Covid

Nhận định về xu hướng sau đại dịch, anh Cường cho rằng các doanh nghiệp cần chú ý 2 điểm lớn.

Thứ nhất, sự chuyển dịch gia công sản xuất trên thế giới, đặc biệt Việt Nam sẽ là điểm đến tiềm năng của nhiều công ty. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất cần chuẩn bị để nâng cao chất lượng tay nghề, trình độ chuyên môn, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu của thế giới.

Thứ hai, cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn 6-12 tháng tới, đó là xu hướng chuyển dịch sang tiêu dùng nội địa của người dân. Dù tinh thần "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã được khởi xướng từ rất lâu nhưng Covid-19 đã thúc đẩy niềm tự tôn dân tộc, giúp các sản phẩm nội địa được chú ý hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần nhanh nhạy trong việc cải tiến sản phẩm để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.

 Tự hào Việt Nam: Bitis bắt tay cùng Canifa, Boo, Thiên Long mở gian hàng thuần Việt trên Shopee, thu về 50.000 đơn hàng trong 3 tuần  - Ảnh 6.

Theo Nhịp sống Kinh tế

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế), tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Giàu Nguyễn đầu tư xã hội hóa pano tại Quy Nhơn trong 15 năm

DNTH: Ngày 13/5, nguồn tin cho biết, UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn (trụ sở 02 Trương Định, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đầu tư xã hội hóa hệ thống pano tuyên truyền chính trị, trang trí ánh sáng kết...

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

DNTH: Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản...

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao

DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

XEM THÊM TIN